Hướng dẫn cách lựa chọn sữa rửa mặt cho da nhạy cảm

Chucos Viet Nam
Th 7 12/09/2020

Trong các loại da thì da nhạy cảm là loại da khó chăm sóc nhất, rất dễ kích ứng, mẩn đỏ, nổi mụn, ngứa rát khi tiếp xúc với mỹ phẩm, môi trường khắc nghiệt. Chính vì vậy, lựa chọn sữa rửa mặt chuyên biệt phù hợp với da nhạy cảm là vô cùng quan trọng. Và nếu bạn đang không biết cách lựa chọn sữa rửa mặt cho da nhạy cảm như thế nào cho đúng thì hãy theo dõi những thông tin dưới đây nhé.

Chọn sữa rửa mặt có độ pH từ 4.5 đến 6

Theo các nghiên cứu của chuyên gia, độ pH tự nhiên lý tưởng của làn da sẽ dao động từ 4,5 - 6.2. Nếu bạn duy trì được độ pH ở mức cân bằng thì lớp màng ấy vừa cân bằng độ ẩm tạo cơ hội cho vi khuẩn có lợi trên da hoạt động vừa bảo vệ làn da khỏi những tác động xấu của môi trường bên ngoài.

Trên thị trường có rất nhiều loại sữa rửa mặt có chứa độ pH cao nên nếu bạn đang sở hữu một làn da nhạy cảm thì nên lựa chọn sữa rửa mặt trong khoảng từ 4.5 đến 6 thôi nhé.

Không chọn sữa rửa mặt có hạt scrub hoặc tạo bọt nhiều

Sữa rửa mặt có hạt scrub hoặc tạo bọt sẽ có công dụng làm sạch sâu cho da rất hiệu quả nhưng lại không tốt cho da nhạy cảm.

Đối với các hạt scrub sẽ dễ phá hủy lớp màng bảo vệ da vì thế mình không nên dùng cho da nhạy cảm. Còn với sữa rửa mặt tạo bọt nhiều sẽ có khả năng làm khô da khiến da mất nước và dễ nổi mụn.

>>> Cách rửa mặt đúng cách cho da dầu mụn

Tránh xa các thành phần gây kích ứng

Fragrances (hương liệu), SLS, Parabens, phthalates, Alcohol (cồn) là những thành phần xuất hiện nhiều trong sữa rửa mặt mà các bạn thuộc làn da nhạy cảm cần tránh xa nếu không muốn bị kích ứng, cụ thể là:

- Fragrances (hương liệu): thành phần tạo mùi hương thơm được sử dụng khá nhiều trong mỹ phẩm, nước hoa, dầu gội… Thế nhưng đối với da nhạy cảm nó lại gây ra hiện tượng dị ứng, nổi mẩn đỏ và lâu dần có thể gây ra các vấn đề nghiêm trọng hơn ví dụ như ung thư da.

- SLS có tên đầy đủ là Sodium Lauryl Sulfate: thành phần làm sạch, tạo bọt thường có trong dầu gội, sữa tắm, sữa rửa mặt, các chất tẩy rửa... SLS có trong mỹ phẩm gây bào mòn và khô da khiến da ngày càng trở nên mỏng hơn, nhạy cảm hơn.

- Parabens: chất bảo quản sử dụng nhiều trong mỹ phẩm. Thành phần dễ gây kích ứng đối với làn da nhạy cảm và là một trong số những nguyên nhân khiến tăng nguy cơ ung thư da.

- Cồn khô được sử dụng trong mỹ phẩm với công dụng giúp da không bị bóng dầu, đồng thời tăng tốc độ thẩm thấu vào da. Tuy nhiên cồn khô lại làm mất đi lớp dầu tự nhiên có trên da khiến da trở nên khô căng, kích ứng. Vì vậy bạn nào sở hữu làn da nhạy cảm thì cần tránh thành phần này.

>>> Các chất gây kích ứng trong sản phẩm chăm sóc da bạn cần tránh

Lựa chọn sản phẩm có thương hiệu uy tín

Sở hữu một làn da mặt căng mịn, trắng sáng và sạch mụn là chìa khóa giúp bạn tự tin lên rất nhiều. Chính vì thế bạn cần phải nghiên cứu lựa chọn những sản phẩm làm sạch và chăm sóc da đến từ những thương hiệu chăm sóc da uy tín, đừng vì ham rẻ hay chưa tìm hiểu kỹ thông tin mà sử dụng những sản phẩm trôi nổi trên thị trường không rõ nguồn gốc, chất lượng để rồi tiền mất tật mang.

Trước khi quyết định mua sản phẩm chăm sóc da thì bạn nên bỏ thời gian để tìm hiểu các nguồn thông tin chính thống từ thương hiệu uy tín, tham khảo ý kiến từ những người sử dụng trước hay ý kiến của chuyên gia da liễu nhé.

Sữa rửa mặt cho da nhạy cảm Refreshing Cleanser

Hiểu được sự đỏng đảnh khó chịu của làn da nhạy cảm mà chuyên gia da liễu của Chucos đã cho ra đời sản phẩm Sữa rửa mặt dịu nhẹ, an toàn cho da nhạy cảm Refreshing Cleanser. Đây là sữa rửa mặt không tạo bọt nhưng lại có công dụng làm sạch rất hiệu quả, giúp loại bỏ bụi bẩn, cặn makeup mà vẫn dịu nhẹ cho da.
 
Với công thức độc đáo dành riêng cho làn da nhạy cảm không chỉ đem đến cảm giác dịu nhẹ khi sử dụng mà còn giúp phục hồi màng bảo vệ tự nhiên cho da với độ pH lý tưởng 5.5, cho bạn cảm nhận một làn da thông thoáng mà cũng rất mềm mượt sau mỗi lần sử dụng.

Sản phẩm sữa rửa mặt cho da nhạy cảm Refreshing Cleanser từ Chucos chứa những thành phần làm sạch dịu nhẹ cùng với thành phần dưỡng ẩm tối ưu như:
 
- Cocamidopropyl betaine: là một chất hoạt động bề mặt lưỡng tính có nguồn gốc từ dầu dừa hoặc axit dừa, có khả năng tương thích tốt với tất cả các loại chất hoạt động bề mặt, thường được dùng để giữ ấm trong các dòng sản phẩm chăm sóc da. Trong Refreshing Cleanser thì Cocamidopropyl betaine giúp làn da được giữ ẩm tốt và ẩm mịn.

- Allantoin: có tác dụng chống kích ứng, làm dịu da và chữa lành vết thương đồng thời giúp loại bỏ tế bào da chết và thúc đẩy sự phát triển của các tế bào da.

- Vitamin E: bảo vệ tế bào khỏi tác động của các gốc tự do, tăng cường quá trình sản xuất collagen

- Không chứa chất tạo màu, hương liệu giảm nguy cơ kích ứng da, an toàn cho da nhạy cảm.

Đừng buồn nếu bạn có một làn da nhạy cảm vì khi bạn học cách chăm sóc đúng cách cho làn da với các sản phẩm dịu nhẹ được thiết kế dành riêng cho các loại da nhạy cảm thì bạn sẽ mau chóng có được làn da rạng rỡ và khỏe mạnh ngay thôi. 

Bài viết liên quan: 

Chọn kem chống nắng cho mọi loại da

Nước ép giảm cân giữ dáng đẹp da dễ làm tại nhà

Chọn Kem Dưỡng Ẩm Cho Từng Loại Da

Chucos là thương hiệu dược mỹ phẩm điều trị thẩm mỹ kê đơn độc quyền từ chuyên gia da liễu hàng đầu Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, thuộc chuỗi cửa hàng HEJ Beauty Street. Sở hữu viện nghiên cứu KAORI và liên kết với các bệnh viện da liễu tại Thái Lan như Yanhee, Bangkok, Smittivet, và Sirirajpiyakaroon. Triết lý chăm sóc da Chucos là cá nhân hóa trị liệu da liễu mang đến giá trị lâu dài và bền vững cho sức khỏe làn da khách hàng. 

Để được tư vấn miễn phí và thiết lập phác đồ cá nhân hóa da liễu, quý khách hàng có thể đến trực tiếp cửa hàng chính hãng của Chucos tại Việt Nam theo địa chỉ: 611/26A Điện Biên Phủ, Phường 1, Quận 3, TP. HCM - Điện thoại: 0768298080

Ngoài ra, thông tin sản phẩm, chương trình khuyến mãi và mua hàng có thể xem tại:
- Website: https://chucos.vn/

- Facebook: https://www.facebook.com/chucosvn.official