Cách rửa mặt đúng cách cho da dầu mụn

Chucos Viet Nam
CN 30/08/2020

Không phải loại da nào cũng có phương pháp chăm sóc da giống nhau. Đối với làn da thường không mụn thì cách rửa mặt sẽ khác hoàn toàn với làn da dầu có mụn. Với những chỉ dẫn đơn giản về cách rửa mặt đúng cách cho da dầu mụn dưới đây sẽ phần nào giúp bạn sở hữu một làn da sạch đẹp, thông thoáng và rạng ngời tự tin.

Chọn loại sữa rửa mặt phù hợp với da dầu mụn

Sữa rửa mặt là một sản phẩm không thể thiếu trong việc làm sạch da mặt. Việc chọn sữa rửa mặt phù hợp là điều kiện cần cho một quy trình rửa mặt đúng cách. Tuy nhiên, nhiều người lại bỏ qua bước này vì nghĩ rằng chọn sữa rửa mặt nào cũng như nhau. Điều này không đúng bởi không phải loại sữa rửa mặt nào cũng thân thiện với da dầu mụn vì nó có thể chứa những thành phần không phù hợp. Vì thế, khi chọn sữa rửa mặt, các bạn có da dầu mụn cần lưu ý:

- Ưu tiên những loại sữa rửa mặt trị mụn hoặc dành riêng cho da mụn, chứa các thành phần có khả năng kháng khuẩn cao như vỏ quýt, trà xanh, nghệ, nha đam, hoa anh đào... nhằm hỗ trợ tốt hơn quá trình giảm nhờn, điều trị mụn...

- Nên chọn loại công thức dạng bọt (foam cleanser) hoặc dạng gel vì khi rửa dễ tạo bọt. Lớp bọt sẽ giúp massage dịu nhẹ và loại bỏ được dầu nhờn dư thừa ở mức ổn định vừa đủ, làm sạch da an toàn nhất.

- Không chọn dạng sữa rửa mặt xà bông cục cho da nhờn, vì nó sẽ phá vỡ hệ cân bằng pH và độ dầu trên da, khiến da khô quá và cũng dễ nổi mụn hơn, hoặc những sữa rửa mặt chứa hạt massage, hương liệu và màu nhân tạo bởi dễ gây kích ứng, mẫn cảm.

- Nên chọn loại có thành phần chứa đất sét vì có thể hút bớt nhờn một cách êm dịu và loại bỏ được bụi bẩn tốt nhất cho da nhờn.

 

Các bước rửa mặt đúng cách cho da dầu mụn

- Bước 1: Rửa tay sạch sẽ bằng xà phòng diệt khuẩn. Dùng nước ấm để rửa qua mặt để giúp cho lỗ chân lông giãn nở, chất bẩn dễ dàng được loại bỏ. Dùng thêm tẩy trang nếu như bạn trang điểm hoặc bôi kem chống nắng.

- Bước 2: Cho một lượng sữa rửa mặt vừa đủ ra giữa lòng bàn tay và dùng tay còn lại xoa lên, tạo bọt. Tiếp theo, dùng bọt sữa rửa mặt thoa lên các vùng ở trên mặt. Chú ý không được dùng sữa rửa mặt xoa trực tiếp lên mặt, vì sẽ gây kích ứng cho da.

- Bước 3: Dùng tay (nên sử dụng 3 ngón tay giữa) massage hết sức nhẹ nhàng da mặt từ trong ra ngoài và hướng theo chiều xuôi của lỗ chân lông trong khoảng 1 - 2 phút. Riêng vùng chữ T thực hiện massage lâu hơn bởi khu vực này tiết nhiều bã nhờn hơn cả.

- Bước 4: Rửa lại bằng nước mát và dùng khăn mềm thấm khô, kết thúc quá trình.

Sau rửa mặt khoảng 1 - 2 phút bạn nên dùng ngay kem dưỡng ẩm hoặc kem đặc trị mụn, đây là thời gian tốt nhất cho việc thẩm thấu dưỡng chất, phát huy tối đa công dụng chăm sóc, điều trị mụn.

Lưu ý khi rửa mặt cho da dầu mụn

- Không nên rửa mặt quá nhiều lần trong một ngày. Đối với da dầu mụn, tốt nhất bạn hãy rửa mặt bằng sữa rửa mặt khoảng 2 lần/ngày, vào buổi tối trước lúc đi ngủ và sáng sau khi thức dậy.

- Không lạm dụng sữa rửa mặt, không dùng với lượng quá nhiều dễ khiến da bị thiếu độ ẩm tự nhiên, mất lớp màng bảo vệ, gây thiếu nước, tạo điều kiện để mụn sinh sôi.

- Khi rửa mặt, tuyệt đối không chà xát, không kéo căng, không gãi mạnh vì sẽ khiến da tổn thương, viêm nhiễm, kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn và mụn bùng phát, lan rộng ra xung quanh, thậm chí còn đẩy nhanh quá trình lão hóa.

- Không lạm dụng nước quá nóng để rửa mặt. Nhiệt độ cao có thể gây bỏng rát, làm mất lớp màn bảo vệ tự nhiên, gây mụn hoặc khó điều trị.

- Cần sử dụng thêm tẩy trang nếu có trang điểm hoặc dùng kem chống nắng để giúp da thực sự sạch khuẩn, thông thoáng, khỏe mạnh.

DEEP CLEANSING GEL – SỮA RỬA MẶT KHÁNG VIÊM CHO DA DẦU MỤN

Deep Cleansing Gel là sữa rửa mặt kháng khuẩn hỗ trợ điều trị da dầu mụn với công thức 100% không xà phòng, lớp bọt mịn nhẹ nhàng thâm nhập vào lỗ chân lông cuốn sạch bụi bẩn, cặn make up và dầu nhờn cải thiện tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông từ đó ngăn ngừa nguy cơ hình thành mụn, với các thành phần:

- Cocamidopropyl betaine: Tối ưu hóa hiệu quả làm sạch nhưng vẫn đảm bảo độ lành tính trên da

- Citrus Aurantium Dulcis Peel Oil: Hiệu quả trong việc chống viêm, kháng khuẩn và thúc đẩy quá trình đổi mới tế bào sừng trên da.

- Glycerin: Tăng cường khả năng giữ ẩm cho da, phục hồi lớp rào chắn hydrolipid ngăn ngừa mất nước giữ cho da mềm mại, mịn màng.

- Chiết xuất vỏ quýt: Giúp làm sạch da nhẹ nhàng và làm sáng da

Đừng chỉ chú tâm vào việc dưỡng da mà bỏ qua bước làm sạch da bạn nhé. Chỉ khi nào da được làm sạch đúng cách thì bụi bẩn, bã nhờn tích tụ tại lỗ chân lông mới được  thông thoáng, từ đó ngăn ngừa việc mụn hình thành cũng như tạo điều kiện để các dưỡng chất sau bước rửa mặt dễ dàng thấm sâu vào da và phát huy tác dụng tối đa nhất. 

Bài viết liên quan: 

Da mụn có nên sử dụng kem chống nắng?

Da nhờn và cách giảm dầu thừa bạn cần biết

Các nguyên nhân gây ra mụn trong thói quen sinh hoạt hằng ngày của bạn

Chucos là thương hiệu dược mỹ phẩm điều trị thẩm mỹ kê đơn độc quyền từ chuyên gia da liễu hàng đầu Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, thuộc chuỗi cửa hàng HEJ Beauty Street. Sở hữu viện nghiên cứu KAORI và liên kết với các bệnh viện da liễu tại Thái Lan như Yanhee, Bangkok, Smittivet, và Sirirajpiyakaroon. Triết lý chăm sóc da Chucos là cá nhân hóa trị liệu da liễu mang đến giá trị lâu dài và bền vững cho sức khỏe làn da khách hàng. 

Để được tư vấn miễn phí và thiết lập phác đồ cá nhân hóa da liễu, quý khách hàng có thể đến trực tiếp cửa hàng chính hãng của Chucos tại Việt Nam theo địa chỉ: 611/26A Điện Biên Phủ, Phường 1, Quận 3, TP. HCM - Điện thoại: 0768298080

Ngoài ra, thông tin sản phẩm, chương trình khuyến mãi và mua hàng có thể xem tại:
- Website: https://chucos.vn/

- Facebook: https://www.facebook.com/chucosvn.official