CHU TRÌNH MỜ NÁM, TÀN NHANG KẾT HỢP KOJIC ACID + RETINOL

Nguyễn Trung Tín
Th 2 20/03/2023

Bên cạnh mụn thì nám da, tàn nhang cũng là một trong những vấn đề phổ biến khiến nhiều bạn đau đầu khi tìm cách giải quyết. Tuy nhiên, so với mụn thì nám da thuộc về bệnh lý rối loạn sắc tố melanin, chính vì thế cần sự kiên trì và lựa chọn được cách chăm sóc chuẩn khoa học vừa cải thiện sắc tố da vừa ngăn ngừa tái phát. 

Dựa trên nguyên tắc phân bố đồng đều sắc tố melanin trên da, bộ đôi Anti Melasma Cream và Retinol Complex Serum 0.5% là 2 treatment được chuyên gia Chucos chỉ định kết hợp trong phác đồ cải thiện sắc tố da, phù hợp với da tàn nhang, nám mảng. 

Retinol có hiệu quả trong vấn đề nám, tàn nhang? 

Cũng giống như Alpha Arbutin, Kojic Acid, Retinol là cũng có hiệu quả làm giảm và ức chế tăng sinh của melanocytes (tế bào bào hắc sắc tố sản sinh ra Melanin quyết định sắc tố da). Hơn nữa, thành phần này còn giúp đẩy nhanh quá trình sừng hóa, thay mới tế bào da từ đó cải thiện kết cấu thô ráp, sần sùi cũng như làm sáng da, đều màu da, cải thiện các vấn đề sạm nám, tàn nhang. 

Phối hợp nhịp nhàng trong chu trình là các sản phẩm dưỡng phục hồi, chống nắng kết hợp dưỡng sáng da giúp:

- Ức chế hoạt động tyrosinase, ngăn chặn hình thành sắc tố.

- Loại bỏ toàn diện thâm, sạm nám, tàn nhang, da không đều màu.

- Kích thích tăng sinh collagen giúp lấy lại vẻ tươi trẻ, mịn màng cho làn da.

- Tăng cường hoạt chất, thành phần chống oxy hóa, bảo vệ da toàn diện, ngăn ngừa nám tái phát.

HỆ THỐNG TREATMENT BAO GỒM

1. Sữa rửa mặt làm sạch nhẹ dịu Refreshing Cleanser (Sáng/Tối)

Làm sạch double Cleansing mỗi ngày là việc vô cùng cần thiết. Nếu bụi bẩn, dầu thừa, lớp makeup bám trên da không chỉ gây ra các vấn đề bít tắc mà còn là nguyên nhân dẫn đến da lão hóa, chảy xệ. Với làn da nám, nhạy cảm độ pH của da bị mất cân bằng, Acid Mantle bị tổn thương khiến da trở nên yếu, Chucos sử dụng sữa rửa mặt nhẹ dịu Refreshing Cleanser  độ pH 5.5 lành tính, không chứa SLS/SLES bảo vệ lớp màng dưỡng ẩm tự nhiên của da. Bên cạnh đó, còn có Allantoin, Vitamin E acetate hỗ trợ hàng rào bảo vệ da tự nhiên, và giữ ẩm cho da. Ngoài ra còn làm giảm kích ứng da và hỗ trợ tái tạo tế bào.

2. Tinh chất tăng cường Peptide Booster (Sáng/Tối)

Đây là bước cường hiệu quả cho bước serum/kem dưỡng. Nhờ có bước này sẽ mở đường cho Retinol hấp thụ sâu vào bên trong da và phát huy hiệu quả tối ưu. Sự kết hợp hoàn hảo giữa các thành phần Panthenol - phức hợp Peptide và Ceramide tập trung cấp ẩm, phục hồi tổn thương cho da đồng thời tái tạo cấu trúc biểu bì căng mướt, mềm mịn.

3. Treatment Lightening Dark Spot and Anti Melasma Cream (Sáng)

Công thức 4% Alpha Arbutin và Kojic Acid Dipalmitate 4% có tác dụng ức chế sự sản sinh hắc tố Melanin cải thiện tại chỗ của các chứng tăng sắc tố da khác nhau. Bên cạnh sản phẩm còn chứa 4% Mulberry extract (Dâu tằm) đã được chứng minh độ an toàn và hiệu quả cải thiện đáng kể số đo màu da trung bình và thang điểm của Melasma (MelasQOL) so với giả dược trong điều trị nám.

4. Kem dưỡng Revitalize Cream (Sáng)

Trong chu trình cải thiện sắc tố da không thể thiếu các sản phẩm dưỡng ẩm phục hồi. Cụ thể Chucos sử dụng 2 dưỡng ẩm chuyên biệt cho ngày và đêm. Ban ngày sử dụng Revitalize Cream với ưu điểm chứa thành phần HA giúp làn da ngậm nước. Bổ sung thành phần Probiotic phát huy hiệu quả cân bằng lợi khuẩn, tăng cường sức đề kháng cho da và chiết xuất lô hội hỗ trợ tái tạo chuyên sâu cho da, phục hồi vẻ tươi mới cho làn da chỉ sau 1 đêm.

6. Bảo vệ da với Whitening I’m Sun Care Fluid SPF50/PA+++ (sáng)

Sữa chống nẵng Chucos ưu Việt nhờ tích hợp hiệu quả 3IN1: Bảo vệ tối ưu - Dưỡng ẩm vượt trội - Kết hợp dưỡng sáng, phục hồi da với 4% Niacinamide sẽ giúp hỗ trợ quá trình cải thiện sắc tố da tổng thể, kiểm soát thâm nám, tàn nhang. Đặc biệt kết cấu dạng sữa thấm nhanh, không bí bết, vón cục. Thành phần không chứa cồn chính là sự lựa chọn an toàn cho làn da treatment nặng đô. 

Đừng quên thoa lại kem chống nắng sau 2 - 3 tiếng để bảo vệ da tốt, ngăn ngừa tác động tia UV làm thâm nám đậm màu.

7. Treatment Retinol Complex Serum 0.5% (Tối)

Serum Retinol nhà Chucos không chỉ ở công nghệ bọc vi nang giúp Retinol giải phóng chậm phù hợp với làn da nhạy cảm mà còn tăng hiệu quả thẩm thấu của Retinol vào bên trong sửa chữa từng tế bào da. Công thức tối ưu kết hợp với thành phần Alpha Arbutin 1%. Đây là một beta-D-glucopyranoside tự nhiên của Hydroquinone rất hiệu quả trong việc loại bỏ sạm nám, đốm nâu, nuôi dưỡng làn da sáng khỏe và đảm bảo an toàn hơn Hydroquinone đã được FDA thông duyệt. Ngoài ra, thành phần còn có Panthenol Cấp ẩm sau, làm dịu, Collagen và Peptide tăng cường hiệu quả trẻ hóa khi sử dụng lâu dài.

8. Kem dưỡng phục hồi Brightalive Cream - After Retinol (Tối)

Đây là kem dưỡng chuyên sâu ban đêm trợ thủ không thể thiếu khi “kết thân” Retinol với làn da. Công thức kem dưỡng khác biệt ở chỗ ngoài thành phần dưỡng Panthenol, Niacinamide giúp cấp ẩm, phục hồi da còn kết hợp thêm Retinol và BHA giúp tăng hiệu quả bạt sừng, cải thiện lỗ chân lông đồng thời kích thích sản sinh collagen tái tạo tế bào mới, tái tạo kết cấu da, mờ thâm, sáng da. 

Đừng ngần ngại liên hệ cho Chucos nếu bạn cần tư vấn chi tiết hơn cho từng vấn đề da nhé!