Các chất gây kích ứng trong sản phẩm chăm sóc da bạn cần tránh

Chucos Viet Nam
CN 30/08/2020

Làn da của bạn sẽ trở nên sần sùi, khô ráp, cực kỳ nhạy cảm và tổn thương nặng nếu chẳng may sử dụng trúng các chất gây kích ứng trong sản phẩm chăm sóc da hằng ngày. Vậy những chất gây kích ứng ở đây cụ thể là gì? Hãy để Chucos tìm câu trả lời cho bạn nhé.

SLS

Sodium Lauryl Sulfate (còn gọi là SLS) là chất tẩy rửa hạng nặng, chất tạo bọt và giúp các thành phần thẩm thấu vào trong da. Vì các phân tử của nó quá nhỏ nên có thể dễ dàng xâm nhập và phá hoại các tế bào da. Theo thời gian, da sẽ dần bị mất nước và giảm thiểu khả năng chống lại các thành phần gây dị ứng. 

Đây là lúc làn da xuất hiện tình trạng mẩn đỏ, khô ráp và sưng tấy. Do đó để hạn chế tình trạng này bạn phải ngưng dùng sản phẩm chứa SLS và chuyển sang dùng các thành phần thay thế tự nhiên.

Cồn biến tính

Alcohol Denat (cồn biến tính), Cồn SD hay Isopropyl là thủ phạm hủy hoại lớp dầu tự nhiên trên da của chúng ta. Việc mất nước sẽ gây thương tổn tế bào và màng bảo vệ da, làm suy yếu khả năng giữ ẩm và dễ gây kích ứng da. Điều này sẽ làm cho da có cảm giác khô ráp, khó chịu, sưng tấy và trở nên vô cùng nhạy cảm. 

Cồn biến tính thường được dùng làm chất se da và thường có trong các sản phẩm chăm sóc da dầu, dễ bị mụn. 

Hương thơm và nước hoa nhân tạo

Trên thực tế nước hoa và hương hoa nhân tạo có thể chứa các thành phần gây kích ứng da. Việc sử dụng hương thơm và nước hoa nhân tạo trong sản phẩm sẽ giúp át đi mùi khó chịu của một số hóa chất có trong sản phẩm chăm sóc da. Hãy tìm các sản phẩm không mùi nếu bạn bị dị ứng với các loại hương hoa hoặc thử dùng các mùi hương tự nhiên như chiết xuất Cúc La Mã, hay thành phần có chiết xuất vỏ quýt giúp cho tâm trạng phấn chấn, thoải mái hơn.

Xà phòng

Xà phòng có thể chứa các hóa chất có hại và thường có độ pH cao hơn da của chúng ta, chúng có thể gây kích ứng da và làm mất nước. Và bất kỳ loại kem dưỡng ẩm nào bạn dùng sau đó chỉ đơn giản là bù đắp cho phần đã bị mất, thay vì cấp thêm độ ẩm và bảo vệ da của bạn. Hãy chọn những sản phẩm không chứa xà phòng hoặc chuyển sang sản phẩm có chứa Dầu Hạt Nho là thành phần chứa nhiều chất chống ô xi hóa (giúp bảo vệ da khỏi các gốc tự do có hại) và siêu lành tính với da nhạy cảm.

Màu và thuốc nhuộm nhân tạo

Màu hồng pastel, màu vàng chanh và màu tím nhạt. Các sản phẩm kem và nước tẩy trang ưa thích của chúng ta thường chứa màu và thuốc nhuộm nhân tạo, đôi khi có thể chứa hỗn hợp các hóa chất gây kích ứng. Sẽ không có gì ngạc nhiên nếu da của chúng ta mẩn đỏ do bị kích ứng hoặc nhạy cảm quá mức khi tiếp xúc trực tiếp với những loại hóa chất này. Vì thế đừng vì những sản phẩm có màu đẹp mắt mà làn da của chúng ta bị tổn thương hơn nhé.

Là một tín đồ làm đẹp thông minh trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay thì không khó để bạn hiểu rõ tất cả những thành phần có trong sản phẩm bạn đang dùng cho dù bạn không phải là một chuyên gia. Vì thế bạn nên tách riêng những thành phần được da yêu thích với những chất gây kích ứng da để đưa ra lựa chọn tốt nhất cho làn da luôn mướt mát mịn màng nhé.

Bài viết liên quan: 

Cách tẩy da chết cho da mặt hiệu quả

Ăn gì để giảm cân, body đẹp?

Làm sao khi bị dị ứng với mỹ phẩm?

Chucos là thương hiệu dược mỹ phẩm điều trị thẩm mỹ kê đơn độc quyền từ chuyên gia da liễu hàng đầu Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, thuộc chuỗi cửa hàng HEJ Beauty Street. Sở hữu viện nghiên cứu KAORI và liên kết với các bệnh viện da liễu tại Thái Lan như Yanhee, Bangkok, Smittivet, và Sirirajpiyakaroon. Triết lý chăm sóc da Chucos là cá nhân hóa trị liệu da liễu mang đến giá trị lâu dài và bền vững cho sức khỏe làn da khách hàng. 

Để được tư vấn miễn phí và thiết lập phác đồ cá nhân hóa da liễu, quý khách hàng có thể đến trực tiếp cửa hàng chính hãng của Chucos tại Việt Nam theo địa chỉ: 611/26A Điện Biên Phủ, Phường 1, Quận 3, TP. HCM - Điện thoại: 0768298080

Ngoài ra, thông tin sản phẩm, chương trình khuyến mãi và mua hàng có thể xem tại:
- Website: https://chucos.vn/

- Facebook: https://www.facebook.com/chucosvn.official