Cách tẩy da chết cho da mặt hiệu quả

Chucos.vn
Th 5 23/07/2020

 

Tẩy da chết cho da mặt là một trong những điều cần để tâm. Vì nếu không tẩy da chết đều đặn mỗi tuần thì kem dưỡng sẽ khó thấm vào da bạn và collagen sẽ khó mà sản sinh thêm. Thế mọi người đã biết tẩy da chết cho mặt dùng cách và đúng thời điểm chưa?

 

Vì sao phải tẩy da chết?

Mỗi ngày khi ra đường, bạn đều phải tiếp xúc với những tác nhân từ môi trường như khói bụi, tia V, vi khuẩn trong không khí,… Chúng sẽ bám vào lớp da bên ngoài, chặn đi phần miệng của lỗ chân lông khiến tuyến bả nhờn không thoát ra được. Không thể cấp ẩm cho da, khiến da khô sần và nhanh lão hóa.

tay-da-chet-cho-da-1

Việc tẩy da chết cho mặt đều đặn sẽ giúp cho bạn loải bỏ các lớp tế bào da chết 1 cách sạch sẽ. Đồng thời tẩy sạch các lớp cặn bẩn trên da khiến da thêm thông thoáng. Dễ dàng cho việc hấp thu lượng kem dưỡng, toner, serum trên da. Từ đó, hạn chế được vô số các tình trạng, vấn đề mà da hay mắc phải như nám, mụn, tàn nhang,….

tay-da-chet-cho-da-2

Tẩy da chết cho từng loại da

Tẩy da chết cho da thường

Da thường là loại da mà nhiều chị em mong muốn nhất vì da thường là loại da cố được độ cân bằng giữa dầu và nước. Một loại da khỏe khoắn mà ít khi gặp các vấn đề về da. Loại da này rất dễ lựa chọn cho mình các dòng vá các kiểu sản phẩm mà bản thân ưu thích. Nhưng vẫn phải tránh những thành phần gây hại cho da như paraben, cồn và hương liệu.

Để có thể tẩy da chết cho da thường bạn có thể chọn 1 trong 2 kiểu. Tẩy da chết hóa học và tẩy da chết vật lý. Bạn có thể lựa chọn các dòng tẩy da chết dạng scrub. Có thể chọn sử dụng các loại tinh dầu như jojoba, oải hương, dầu dừa,….

Nếu có điều kiện hơn 1 chút, bạn có thể chọn các loại tẩy tế bào chết hóa học chứa BHA, AHA,… để có thể làm sạch sâu và loại bớt dầu thừa, đồng thời đẩy mụn ẩn lên.

tay-da-chet-cho-da-thuong

Tẩy da chết cho da nhờn

Da dầu nhờn có tuyến dầu nhờn hoạt động nhiều hơn so với mức bình thường, sản sinh ra dầu nhiều hơn khiến cho lỗ chân lông giãn nở to dần  và to hơn so với các loại da khác.

Chính vì điều đó, các bạn da dầu nhờn không nên tẩy da chết quá thường xuyên hay lạm dụng việc này quá nhiều lần trong 1 tuần. Vì tẩy da chết cho da quá nhiều chỉ sẽ khiến da khô và lỗ chân lông to hơn thôi.

Khi lựa chọn các sản phẩm tẩy da chết cho da dầu nhờn thì nên ưu tiên mua các sản phẩm chứa thành phần dịu nhẹ cho da. Đồng thời làm sạch và thu nhỏ lỗ chân lông như than hoạt tính và trà xanh.

tay-da-chet-cho-da-dau

Tẩy da chết cho da khô

Đây là loại da thiếu ẩm, phần da chết lộ rõ, bong tróc, gây tình trạng khó chịu cho da khi thời tiết thay đổi và nhanh lão hóa nhất trong các loại da.

Khi lựa chọn các sản phẩm tẩy da chết cho da này thì nên lựa chọn các sản phẩm có khả năng dưỡng ẩm và cấp nước cao. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn kết hợp với một số loại tinh dầu tự nhiên và mật ong để sử dụng.

tay-da-chet-cho-da-kho

Tẩy da chết cho da hỗn hợp

Là loại da kết hợp giữa da khô và da dầu. Thường sẽ có 2 loại da hỗn hợp là da hỗn hợp thiên dầu và da hỗn hợp thiên khô.

Đối với loại da này, bạn nên lựa chọn cho mình những sản phẩm chứa những thành phần hoa quả như: cà chua, dưa leo. Vừa có thể làm sạch vừa có thể cấp ẩm.

tay-da-chet-cho-da-hon-hop

Tẩy da chết cho da mụn

Đây là 1 loại da mẫn cảm và đang gặp vấn đề về da. Loại da này rất dễ kích ứng nếu chọn sai sản phẩm tẩy tế bào chết khi sử dụng. Đã không thể mang lại hiệu quả tối ưu mà còn khiến tình trạng của bạn tồi tệ hơn.

Chính vì điều đó, khi lựa chọn các sản phẩm tẩy tế nào chết, bạn nên tránh massage quá mạnh trên da. Cũng không nên dùng tay tự ý nặn, điều đó chỉ khiến mụn trên da mất kiểm soát và trở nên nặng nề hơn thôi.

Bạn nên thay đổi chế độ ăn uống  cũng như thói quen sinh hoạt hằng ngày cho thật khoa học. Đồng thời đối với chu trình skincare không nên chọn các sản phẩm có độ tẩy, cồn cao, các thành phần dễ gây kích ứng cho da.

Khi mua nên chọn lựa các sản phẩm đến từ tự nhiên, lành tính và nuôi dưỡng, cấp ẩm từ sâu cho da.

tay-da-chet-cho-da-mun

Lời kết,

Đối với các loại da khác nhau bạn nên lựa chọn cho mình loại sản phẩm khác nhau. Không nên hoàn toàn nghê theo 1 chu trình nào đó cho trước khi chưa hoàn toàn hiểu rõ làn da của mình. Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết.

Bài viết liên quan: 

Công dụng của mật ong đối với đời sống chúng ta

Điểm mặt gọi tên các loại mụn trên cơ thể

Mụn đinh râu và cách trị mụn đinh râu


Chucos là thương hiệu dược mỹ phẩm điều trị thẩm mỹ kê đơn độc quyền từ chuyên gia da liễu hàng đầu Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, thuộc chuỗi cửa hàng HEJ Beauty Street. Sở hữu viện nghiên cứu KAORI và liên kết với các bệnh viện da liễu tại Thái Lan như Yanhee, Bangkok, Smittivet, và Sirirajpiyakaroon. Triết lý chăm sóc da Chucos là cá nhân hóa trị liệu da liễu mang đến giá trị lâu dài và bền vững cho sức khỏe làn da khách hàng. 

Để được tư vấn miễn phí và thiết lập phác đồ cá nhân hóa da liễu, quý khách hàng có thể đến trực tiếp cửa hàng chính hãng của Chucos tại Việt Nam theo địa chỉ: 611/26A Điện Biên Phủ, Phường 1, Quận 3, TP. HCM - Điện thoại: 0768298080

Ngoài ra, thông tin sản phẩm, chương trình khuyến mãi và mua hàng có thể xem tại:
- Website: https://chucos.vn/

- Facebook: https://www.facebook.com/chucosvn.official