Mụn đinh râu và cách trị mụn đinh râu

Chucos.vn
Th 4 15/07/2020

Trước tuổi 25, khi nhắc đến mụn thì ai cũng chán ngán cả. Vì đây chính là nỗi đáng sợ, ám ảnh của nhiều người. Bởi vì có rất nhiều bạn đau khổ khi phải sống chung từng ngày với mụn trong 1 khoảng thời gian khá lâu. Có rất nhiều loại mụn và mỗi loại mụn có nỗi phiền toái khác nhau. Lần này Chucos sẽ nói đến mụn đinh râu. Vậy mụn đinh râu là  gì? Cùng tìm hiểu thôi nào.

 

Những điều cần biết về mụn đinh râu

Mụn đinh râu là gì?

Mụn đinh râu được xem là 1 loại mụn ám ảnh với nhiều người từng gặp phái. Bởi vì mụn đinh râu là 1 loại mụn độc. Mụn này hay xuất hiện ở các vị trí xung quanh vừng môi, miệng, mép. Loại mụn này có thể xuất hiện ở bất kì độ tuổi nào từ trẻ cho đến già.

mun-dinh-rau-1

Nguyên nhân gây ra mụn đinh râu

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra mụn đinh râu. Nguyên nhân đầu tiên là do xuất phát từ mụn trứ

Khi mụn trứng cá của bạn không được xử lý tốt và đúng cách thì tình trạng mụn của bạn sẽ trở nên nghiệm trọng và nặng hơn, đây là nguyên nhân phổ biến sinh ra mụn râu.

Ngoài ra, do vùng da của bạn bị nhiễm trùng do bị hở những vết kích ứng. Hoặc những vết thương, vết xước do cạo râu mà không được xử lý tốt.

Yếu tố khói bụi, ô nhiễm môi trường, không khí cũng là một trong những nguyên nhân gây ra mụn đinh râu.

Cũng không thể tránh khỏi nguyên nhân bạn ăn quá nhiều đồ ăn cay nóng, thiếu chất khoáng và Vitamin.

Việc xuất hiện mụn đinh râu cũng có thể là do cơ địa của mỗi người. Nếu bạn thuộc tuýp người da dầu nhờn, lỗ chân lông to, dễ nổi mụn, thường xuyên nóng trong người thì cũng không thể nào tránh khỏi sự viếng thăm của mụn đinh râu được.

Di truyền cũng là yếu tố không thể thiếu đối với những bạn có làn da dễ nổi mụn.

mun-dinh-rau-2

Nhận biết mụn đinh râu

Sự hình thành của mụn đinh râu trung bình vào khoảng 8 – 10 ngày. Trong khoảng thời gian này, mụn có thể thay đổi hình dạng dựa trên kích thước mà mức độ nặng nhẹ dựa nào biện pháp chăm sóc da của bạn.

Ban đầu, mụn đinh râu xuất hiện trân da dưới dạng những vết sưng đỏ, gây đau khi chạm vào. Khi chạm vào sẽ cảm thấy nhân nhựng ẩn ở dưới da.

Sau 1-2 ngày, mụn phát đầu phát triển lớn hơn, nhân mụn có dấu hiệu trồi lên bề mặt. Nhân mụn có hình dạng đầu đinh và mủ vàng, gây cảm giác đau khi chạm vào, xung quanh nốt mụn cũng sẽ sưng đỏ và nóng lên.

Những ngày kế tiếp, mụn bắt đầu thoát mủ, thoát ngòi và tự lành, xẹp xuống. Lúc này rất có nguy cơ, mụn sẽ để lại cho bạn sẹo mụn và lúc này vết sẹo sẽ rất khó xử lý so với vết thâm rất nhiều.

mun-dinh-rau-3

Chuyện gì sẽ đến với bạn nếu không điều trị mụn đinh râu kịp thời?

Nếu không điều trị kịp thời và đúng cách thì rất dễ để lại hậu quả nghiêm trọng đối với da sau này. Một trong những vần đề đầu tiên và nhứt nhối nhất đó chính là bạn có thể bị sẹo mụn. Và những gì liên quan đến sẹo rồi thì rất tốn kém để chữa trị dứt điểm nó.

Ngoài vấn đề trên da mặt, bị mụn đinh râu còn là vấn đề liên quan đến sức khỏe của bạn nữa. Trong giai đoạn bị mụn, bạn sẽ thấy luôn khó chịu và mệt mỏi trong người. Luôn trong tình trạng thiếu sức sống và uể oải. Những điều này ảnh hưởng rất lớn đến việc học tập, làm việc và vui chơi của bạn.

Mụn đinh râu còn có thể gây ra những tác động nguy hại đến mạch máu nếu không được điều trị kịp thời nữa đấy. Khi mụn không được chăm sóc tốt có thể bị viêm nhiễm sẽ hình thành các biến chứng nguy hiểm và gây ra các bệnh lý như xoang mắt, tắc nghẽn các tĩnh mạch máu, nhiễm trùng máu. Hiện nay, nhiều bác sỹ và chuyên gia da liễu đã khuyến cáo người bệnh cẩn thận khi gặp mụn đinh râu.

mun-dinh-rau-4

Các cách trị mụn đinh râu

Khi mới bắt đầu hình thành thì mụn đinh râu chỉ là những nốt mụn sưng, chưa hình thành mủ. Ở giai đoạn này, bạn chỉ cần chăm sóc da mặt thật tốt, vệ sinh sạch các vết mụn và thoa kèm các loại kem trị mụn giảm sưng nhanh. Về các loại kem trị mụn nên sử dụng các loại các bác sỹ gia liễu hàng đầu khuyên dùng.

Bạn có thể tham khảo 1 số sản phẩm trị mụn của Chucos chúng tôi.

Tinh chất Trị mụn, kháng viêm, se khít lỗ chân lông Caramel Essence Plus 10ml

mun-dinh-rau-9

Đối với những trường hợp mụn đã trở nên viêm nặng thì bạn không thể tự xử lý được vì rất có thể mụn sẽ biến tướng và khó sử lý hơn. Lúc này bạn cần sự can thiệp các cơ sở y tế.

Lưu ý nhỏ:

Đây là 1 số lưu ý nhỏ vân cần tránh khi gặp mụn đinh râu.

Không trườn đá lạnh vào vết mụn.

Không chạm tay hay tự ý nặn mụn.

Không thoa bất kì thuốc gì trừ thuốc đặc trị.

mun-dinh-rau-5

Kết thúc,

Đây là 1 số điều mà Chucos tìm hiểu được về mụn đinh râu. Mong các bạn nắm được thông tin hữu ích nào đó trong bài viết này. Cảm ơn bạn vì đã đọc hết bài viết.

Bài viết liên quan:

 Các nguyên nhân gây ra mụn trong thói quen sinh hoạt hằng ngày của bạn

Thải độc da đơn giản tại nhà

 Làm sao khi bị dị ứng với mỹ phẩm?


Chucos là thương hiệu dược mỹ phẩm điều trị thẩm mỹ kê đơn độc quyền từ chuyên gia da liễu hàng đầu Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, thuộc chuỗi cửa hàng HEJ Beauty Street. Sở hữu viện nghiên cứu KAORI và liên kết với các bệnh viện da liễu tại Thái Lan như Yanhee, Bangkok, Smittivet, và Sirirajpiyakaroon. Triết lý chăm sóc da Chucos là cá nhân hóa trị liệu da liễu mang đến giá trị lâu dài và bền vững cho sức khỏe làn da khách hàng. 

Để được tư vấn miễn phí và thiết lập phác đồ cá nhân hóa da liễu, quý khách hàng có thể đến trực tiếp cửa hàng chính hãng của Chucos tại Việt Nam theo địa chỉ: 611/26A Điện Biên Phủ, Phường 1, Quận 3, TP. HCM - Điện thoại: 0768298080

Ngoài ra, thông tin sản phẩm, chương trình khuyến mãi và mua hàng có thể xem tại:
- Website: https://chucos.vn/

- Facebook: https://www.facebook.com/chucosvn.official