Làm sao khi bị dị ứng với mỹ phẩm?

Chucos.vn
Th 3 14/07/2020

 

Trong quá trình chăm sóc da, sử dụng mỹ phẩm chẳng may bạn bị kích ứng, dị ứng với mỹ phẩm thì bạn phải làm gì? Đừng quá lo lắng về điều này, vì hôm nay Chucos sẽ chỉ cho bạn làm sao khi bị dị ứng với mỹ phẩm.

Nhận biết dấu hiệu khi dị ứng với mỹ phẩm

Tùy vào thành phần trong mỹ phẩm và cơ địa da của mỗi người mà sẽ có những biểu hiện khác nhau. Như thế mà mức độ nặng nhẹ của mỹ phẩm của bạn đối với những người khác cũng sẽ khác nhau.

Các mức độ của dị ứng với mỹ phẩm

Bắt đầu với những dấu hiệu dị ứng nhẹ trước, biển hiện đặc trưng là da ngứa ngáy và khó chịu.

Mức độ tiếp theo da bắt đầu nổi mụn nước, sưng phù nề mặt lên.

Mức độ thứ 3 là bắt đầu của mức độ dị ứng nặng. Mặt bạn có dịch vụ phù nề và chảy dịch vàng ở các vùng mụn nước xuất hiện. Bên cạnh đó thì xuất hiện thêm các vết thương nhỏ do bạn vô tình ngãi và mụn vỡ.

di-ung-voi-my-pham-2

Các dấu hiệu được Chucos nhắc tới ở trên sẽ còn tùy thuộc vào tình trạng kích ứng của bạn đối với mỹ phẩm đang sử dụng nữa. Vì vậy trước khi thoa mỹ phẩm mới trên mặt thì hãy thử ở cổ tay để xem da bạn có phù hợp với các thành phần của mỹ phẩm không nhé!

Còn nếu da của bạn có dấu hiệu như khó chịu, châm chích hay ngứa ngáy thì hãy dừng lại ngay nhé. Vì rất có thể da bạn không thích ứng với thành phần nào đó trong mỹ phẩm đó rồi đấy (Da chúng ta thường kích ứng với cồn và hương liệu).

di-ung-voi-my-pham-1

Với trường hợp đã bị kích ứng thì chắc bạn đang hoang mang không biết mua thuốc gì để chữa bện di ứng với mỹ phẩm này. Trong trường hợp này hãy gặp bác sỹ da liễu để được tư vấn hay chữa trị kịp thời nhé.

Còn nếu da bạn chỉ bị kích ứng, dị ứng với mức độ nhẹ thì có thể thực hiện vài cách sau ở nhà nhé.

di-ung-voi-my-pham-6

Trị dị ứng với mỹ phẩm tại nhà

Khi đã lỡ dùng mỹ phẩm chứa thành phần khiến da bạn bị kích ứng rồi thì phải nhanh chóng tìm cách khắc phục để tình trạng dị ứng không tăng nhanh. Đôi khi có nhiều bạn thắc mắc rằng, dị ứng với mỹ phẩm thì có tự hết hay không?

Chucos xin trả lời: Điều này còn tùy thuộc vào mức độ dị ứng nặng nhẹ của mỗi người. Thế nhưng để cho da nhanh chóng trở lại tình trạng ban đầu thì phải nhanh chóng tìm cách chữa trị đi nhé. Sau đây là 1 số cách mà bạn có thể tham khảo và thực hiện tại nhà.

di-ung-voi-my-pham-4

Trị dị ứng với mỹ phẩm bằng khổ qua

Mướp đáng có khả năng làm lành vết thương đồng thời giảm bớt độ sưng của các vết đỏ do dị ứng gây ra. Ngoài ra, khổ qua còn có khả năng cung cấp độ ẩm cho da trong suốt quá trình điều trị kích ứng.

Sau đây là cách dùng khổ qua trị dị ứng với mỹ phẩm.

Mướp đắng  có tác dụng làm lành da đồng thời làm dịu đi các vết đỏ do di ứng. Bên cạnh đó mướp đắng còn cung cấp độ ẩm cho làn da điều trị mụn hiệu quả.

Các bước thực hiện:

Bước 1:Lựa chọn 1 quả khổ qua nhẵn, mịn còn tươi và không bị sâu ăn.

Bước 2: Mang đi rửa sạch và thái mỏng.

Bước 3: Bỏ những lát khổ qua đã thái mỏng vào máy say và say cho đến khi nào nhuyễn mịn thì thôi.

Bước 4: Cho thêm mật ong vào hỗn hợp trên và trộn đều.

Bước 5: Cho vào khay đựng đá viên và bỏ vào tủ lạnh.

Như vậy, đối với mỗi lần sử dụng bạn chỉ cần lấy 1 viên, rả đông đi và đắp lên vùng da bị dị ứng khoảng 15 phút. Cuối cùng thì rửa sạch lại với nước sạch là được.

Cách này khá hiệu quả nhưng đừng quá lạm dụng nó. Bạn chỉ nên thực hiện 2 lần/tuần. Chỉ cần như vậy, các vết dị ứng sẽ giảm đi rõ rệt trông thấy.

di-ung-voi-my-pham-3

Trị dị ứng mỹ phẩm bằng dâu tây và bơ

Dâu và bơ không chỉ ngon miệng mà còn là nguyên liệu tuyệt vời để cấp ẩm và trị kích ứng cho da khi sử dụng mỹ phẩm. Hãy thực hiện các bước sau để làm ra một mặt nạ bơ dâu hoàn hảo nhé.

Chuẩn bị nguyên liệu

  • ¼ quả bơ
  • 2 quả dâu

Các bước thực hiện:

Bước 1:  Xay nguyễn ¼ quả bơ và 2 quả dâu cho đến khi sệt và quánh lại với nhau.

Bước 2: Thoa hỗn hợp trên lên toàn bộ bề mặt da. Massage và thư giãn khoảng 15 phút.

Bước 3: Rửa sạch lại với nước sạch.

Bạn nên thực hiện việc đắp mặt nạ bơ dâu từ 2 – 3 lần/ tuần  để có thể bye bye những vết sưng đỏ do kích ứng da nhé.

di-ung-voi-my-pham-5

Chữa dị ứng mỹ phẩm bằng mật ong, dâu tây, sữa

Mật ong có chứa nhiều chất có khả năng cung cấp độ ẩm cho da và điều trị được mụn. Dâu chứa nhiều Vitamin C giúp sáng da và kháng khuẩn. Ngoài ra, sữa cũng rất có ích trong việc làm đẹp cho da.

Các bước thực hiện:

Bước 1:  Xay nhuyễn 1 thìa mật ong, 2 trái dâu và 1 ít sữa tươi không đường

Bước 2: Thoa đều hỗn hợp này trên da khoảng 15 phút.

Bước 3: Rửa sạch lại với nước.

Bạn nên thực hiện việc đắp mặt nạ bơ dâu từ 2 – 3 lần/ tuần  để có thể bye bye những vết sưng đỏ do kích ứng da nhé.

di-ung-voi-my-pham-7

Lời kết,

Đây là những cách ứng biến nhanh khi bạn bị dị ứng với mỹ phẩm. Còn trong trường hợp bạn bị kích ứng nặng thì phải liên hệ ngay với bác sỹ da liễu để tìm được cách chữa trị nhé.

Bài viết liên quan:

Các chất gây kích ứng trong sản phẩm chăm sóc da bạn cần tránh

Giải pháp đặc trị mụn ẩn tận gốc - an toàn

 Công dụng của mật ong đối với đời sống chúng ta


Chucos là thương hiệu dược mỹ phẩm điều trị thẩm mỹ kê đơn độc quyền từ chuyên gia da liễu hàng đầu Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, thuộc chuỗi cửa hàng HEJ Beauty Street. Sở hữu viện nghiên cứu KAORI và liên kết với các bệnh viện da liễu tại Thái Lan như Yanhee, Bangkok, Smittivet, và Sirirajpiyakaroon. Triết lý chăm sóc da Chucos là cá nhân hóa trị liệu da liễu mang đến giá trị lâu dài và bền vững cho sức khỏe làn da khách hàng. 

Để được tư vấn miễn phí và thiết lập phác đồ cá nhân hóa da liễu, quý khách hàng có thể đến trực tiếp cửa hàng chính hãng của Chucos tại Việt Nam theo địa chỉ: 611/26A Điện Biên Phủ, Phường 1, Quận 3, TP. HCM - Điện thoại: 0768298080

Ngoài ra, thông tin sản phẩm, chương trình khuyến mãi và mua hàng có thể xem tại:
- Website: https://chucos.vn/

- Facebook: https://www.facebook.com/chucosvn.official