Giải pháp đặc trị mụn ẩn tận gốc - an toàn

Chucos Viet Nam
CN 16/08/2020

Mụn ẩn là tình trạng mụn có nhân nằm sâu dưới da khiến bề mặt da sần sùi, mẩn đỏ và rất khó điều trị. Ai trong số chúng ta cũng đều rất khó chịu khi chẳng may “giặc mụn” xâm chiếm và hoành hành trên da mặt khiến cho ta mất tự tin. Vậy làm sao để có thể ngăn ngừa và điều trị mụn ẩn đáng ghét này đây? Hãy để Chucos giúp bạn thông qua liệu trình chăm sóc da mụn ẩn ngay sau đây nhé.

Nguyên nhân hình thành mụn trên da

Có rất nhiều nguyên nhân khiến mụn hình thành và gây tổn thương trên da chúng ta. Có thể chia theo 2 nhóm yếu tố sau:

Yếu tố bên trong:

- Sự thay đổi của Hormone

Khi đến độ tuổi dậy thì, lượng hormone sinh dục sẽ tăng cao hơn, tuyến bã nhờn vì thế mà tăng cường hoạt động, tiết ra theo các tuyến liên tục. Khi gặp các tác nhân tác động đến, làm rối loạn có thể bị tắc nghẽn, lâu dần sẽ hình thành mụn. Ngay cả với các bạn gái, thời kì trước khi đến kỳ kinh nguyệt, hormone trong cơ thể có thể bị xáo trộn nên cũng dễ có mụn ở trán, cằm báo hiệu sắp bước vào kì kinh nguyệt.

- Tinh thần luôn căng thẳng

Tình trạng căng thẳng kéo dài vì áp lực công việc, gia đình, cuộc sống,...có thể làm mất sự cân bằng hormone trong cơ thể, từ đó có thể gây mụn trên da. 

- Chế độ ăn uống và nghỉ ngơi

Ăn nhiều đồ ngọt, đồ cay nóng, dầu mỡ cũng là nguyên nhân khiến làn da của chúng ta bị mụn. Mặc dù không phải ai cũng bị nổi mụn nếu lỡ ăn quá nhiều các loại thực phẩm trên nhưng chúng ta cũng nên lưu ý đến nguyên nhân này bởi mụn có thể chưa phát hiện ra ngay lúc đó mà nó có thể tích tụ và đồng loạt “nổi dậy” cùng một lúc ở thời gian sau đó.

Bên cạnh đó, việc chúng ta thức quá khuya, đi ngủ muộn sẽ gây cho cơ thể căng thẳng, mệt mỏi, tạo tiền đề cho mụn phát sinh.

Yếu tố bên ngoài

- Ánh nắng mặt trời

Nếu da không được bảo vệ khi thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sẽ khiến làn da bị yếu đi làm cho hàng rào bảo vệ cũng sẽ bị tác động, dần dần khi hàng rào này bị suy yếu thì mụn sẽ bắt đầu có cơ hội để hình thành

- Vi khuẩn xâm nhập

Hằng ngày da chúng ta tiếp xúc rất nhiều với tình trạng bụi bẩn, ô nhiễm môi trường, ô nhiễm không khí, khí thải từ các phương tiện giao thông khi di chuyển ngoài đường. Do đó nếu da không được làm sạch sâu trong các bước chăm sóc có thể làm bít tắc lỗ chân lông, tiết dầu nhờn, sản sinh tế bào da chết tích tụ trên da, từ đó tạo điều kiện cho mụn hình thành.

- Sử dụng sản phẩm chăm sóc da chưa phù hợp 

Ngày nay trên thị trường có hàng nghìn sản phẩm chăm sóc da. Tuy nhiên nếu bạn chẳng may lựa chọn những sản phẩm chứa thành phần gây hại cho da, gây ra phản ứng trên bề mặt hay thực hiện chà xát làm mài mòn da cũng có thể khiến da hư tổn và gây mụn. 

Vậy làm sao để khắc phục tình trạng mụn trên da?

- Thay đổi thói quen sinh hoạt, ăn uống: tập thói quen đi ngủ sớm, ăn uống đủ chất dinh dưỡng, bổ sung thực phẩm giúp cho cơ thể khỏe mạnh và không bị xáo trộn hoạt động bên trong. 

- Giữ cho tình thần luôn thoải mái, thư giãn

- Lựa chọn sản phẩm chăm sóc da phù hợp

Giải pháp đặc trị mụn ẩn kê toa từ chuyên gia da liễu Chucos

1. Làm sạch da siêu đơn giản với Deep Cleansing Gel với công nghệ tạo bọt oxygen giúp lỗ chân lông được làm sạch sâu, lấy hết cặn bụi bẩn hoặc make up còn thừa trên da nhưng vẫn không làm khô da, da vẫn sẽ mềm mịn và tăng thêm phần trắng sáng với chiết xuất đặc biệt từ vỏ quýt.

2. Đặc trị mụn đến từ siêu phẩm Caramel Essence Plus  với các thành phần siêu lành tính như tinh chất trà xanh, 5% Niacinamide, chiết xuất táo,... làn da được điều trị duy trì, giúp đặc trị mụn và phục hồi da. Việc kết hợp Niacinamide với BHA sẽ giúp da đẩy nhanh quá trình purging, khắc phục tình trạng da bị khô khi dùng BHA.

3. Kem trị mụn BHA Cream  với sự kết hợp giữa 2 thành phần BHA và AHA giúp loại bỏ tế bào chết, sợi bã nhờn, bụi bẩn và vi khuẩn trên bề mặt da. BHA giúp thấm sâu vào lỗ chân lông giúp làm sạch sâu lỗ chân lông, đầy nhân mụn ẩn và ngăn ngừa tác nhân gây mụn.

4. Kem dưỡng ẩm Revitalize Cream với nguồn ẩm dồi dào được chiết xuất từ lá cây lô hội cùng những dưỡng chất phù hợp cho nhu cầu của làn da, giúp giải quyết những khiếm khuyết: da tối màu khô, chảy xệ, lão hoá và vấn đề về lỗ chân lông. Da căng, sáng rõ sau 1 tuần sử dụng.

5. Kem chống nắng I’m Sun Care SPF 50+/PA++++ là kem chống nắng thuần vật lý, vừa chống nắng vừa cung cấp 50% dưỡng chất từ thiên nhiên, giúp che phủ và nâng tone da, bảo vệ và làm dịu da tức thì, kháng viêm và giảm sưng với da đang bị mụn, giúp se khít lỗ chân lông và kiểm soát lượng dầu thừa hiệu quả trên da.

Có 1 lưu ý khi bạn sử dụng chung BHA kết hợp cùng Niacinamide thì nên cách nhau 20 phút, hoặc bạn nên dùng xen kẽ sáng - tối theo quy trình:
- Sáng: Sữa rửa mặt Deep Cleansing Gel - đặc trị mụn Caramel Essence Plus -kem chống nắng I’m Sun Care

- Tối: Sữa rửa mặt Deep Cleansing Gel - kem trị mụn BHA Cream -kem dưỡng ẩm Revitalize Cream.

Một làn da khỏe là một làn da không có chỗ cho mụn ẩn náu. Hãy là những tín đồ làm đẹp thông minh, hình thành cho mình lối sống lành mạnh và lựa chọn những sản phẩm chăm sóc da phù hợp các bạn nhé. Đừng lo lắng nếu bạn vẫn chưa tìm được sản phẩm chăm sóc da ưng ý, Chucos luôn ở đây và lắng nghe làn da của bạn. 

Bài viết liên quan:

 Quy Trình Cấp Ẩm Cho Da Căng Mịn

 Chống nắng làm sao khi để có hiệu quả tốt nhất?

Cách rửa mặt đúng cách cho da dầu mụn

Chucos là thương hiệu dược mỹ phẩm điều trị thẩm mỹ kê đơn độc quyền từ chuyên gia da liễu hàng đầu Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, thuộc chuỗi cửa hàng HEJ Beauty Street. Sở hữu viện nghiên cứu KAORI và liên kết với các bệnh viện da liễu tại Thái Lan như Yanhee, Bangkok, Smittivet, và Sirirajpiyakaroon. Triết lý chăm sóc da Chucos là cá nhân hóa trị liệu da liễu mang đến giá trị lâu dài và bền vững cho sức khỏe làn da khách hàng. 

Để được tư vấn miễn phí và thiết lập phác đồ cá nhân hóa da liễu, quý khách hàng có thể đến trực tiếp cửa hàng chính hãng của Chucos tại Việt Nam theo địa chỉ: 611/26A Điện Biên Phủ, Phường 1, Quận 3, TP. HCM - Điện thoại: 0768298080

Ngoài ra, thông tin sản phẩm, chương trình khuyến mãi và mua hàng có thể xem tại:
- Website: https://chucos.vn/

- Facebook: https://www.facebook.com/chucosvn.official