Chống nắng làm sao khi để có hiệu quả tốt nhất?

Vy Nguyễn
Th 4 15/04/2020

Thời tiết ở mọi miền trong thời gian này đang tăng cao, nóng nóng nóng, nóng đến rồi. Mà đối với những bạn thích mặc thoáng thì chẳng mùa nào sướng bằng mùa hè cả. Nhưng với ánh nắng mặt trời thì đây đây lại trở ngược thành cơn ác mộng. Làm thế nào để chống nắng, làm thế nào để vượt qua mùa hè?

Chống nắng triệt để cho cơ thể

Chọn áo chống nắng

Lưu ý đầu tiên nghe đơn giản nhưng thật ra không đơn giản một xíu nào nhé. Đó là chọn áo chống nắng thật là hiệu quả. Các bạn cũng biết dù kem chống nắng có chỉ số SPF cao đến mấy cũng không thể bảo vệ da tuyệt đối trước ánh nắng mặt trời.

Ví dụ như SPF 50 chỉ bảo vệ ta khỏi 98% tia UVB mà thôi, nếu cố gắng lắm thì cũng chỉ đến mức 99 – 99.5% chứ không đến mức 100% cả. Chúng ta phải tìm những biện phát chống nắng khác đó là mặt áo chống nắng.

Tuy nhiên không phải áo chống nắng nào cũng có hiệu quả như nhau. Trong thế giới áo chống nắng thì có một chỉ số là UPF để đo lường khả năng bảo vệ trước kia UV  của quần áo chống nắng.

Và theo như một chiếc áo thun thông thường thì có chỉ số chống nắng là 5 UPF ( ta có thể hiểu 50 UPF là chỉ có 1/50 tia UV được xuyên qua quần áo và tiếp xúc với da). Như vậy hãy chọn những chất vải có khả năng chống nắng càng cao càng tốt. Tuy nhiên trên thị trường không phải quần nào cũng có UPF để bạn đo lường. Như vậy, bạn có thể lựa chọn những tiêu chí sau để lựa chọn quần áo chống nắng.

chong-nang-1

Tiêu chí lựa chọn áo chống nắng

  1. Chất liệu

Không phải chất liệu nào cũng có khả năng bảo vệ bạn trước tia UV giống nhau. Các loại sợ tổng hợp như Polyster và Nylon mang lại  hiệu quả cao hơn hiệu quả cao hơn so với Cotton đã được tẩy màu.

Các bạn có biết chất liệu chống nắng tốt nhất đó là gì không? Đó là Denim (Jeans) với 1700 UPF. Đảm bảo an toàn trước ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên nếu mặc áo jeans dưới mặt trời 5p thì người bạn sẽ thấm đẫm mồ hôi.

Nên mùa hè các bạn nên mặt quần jeans, còn phần bên trên các bạn nên tìm một chất kiệu khác như da hay nỉ, khả năng chống nắng cũng khá cao.

  1. Cách dệt

Cùng một loại vải nhưng cách dệt càng kín thì khả năng tia UV xuyên qua càng thấp. Dệt càng dày thì độ bảo vệ da trước ánh nắng càng cao.

  1. Độ co giãn

Vải càng co giãn nhiều càng tạo ra những lỗ hổng lớn, càng nhiều tia UV có thể xuyên qua.

  1. Độ dày và nặng

Vải càng dày và nặng thì khả năng chống tia UV càng cao. Một tấm lựa mong nhanh không thể bào vệ bạn trước tia UV.

  1. Màu sắc

Cùng một chất liệu vải, nếu bạn mặc các màu sáng như tráng và pastel thường thấy rất thoải mái, mát mẻ vì hấp thụ nhiệt ít thì bạn nghĩ là sẽ bảo vệ da của ta trước tia UV tốt. Nhưng thực tế thì hoàn toàn ngược lại, những màu tối như đen, nâu, đỏ thì sẽ hấp thụ tia UV rất tốt. Chính vì điều đó mà hạn chế tia UV tiếp xúc được với da.

chong-nang-2

Kem chống nắng

Chăm chỉ dùng kem chống nắng là một yêu cầu bắt buộc. Không chỉ cho mặt mà còn cho cả cổ và body. Đối với vùng cổ thì bạn có thể sử dụng kem chống nắng cho mặt xuống phần cổ.

Còn đối với body như vậy thì thấy hơi lãng phí nên các bạn có thể dùng các sản phẩm giá cả nhẹ nhàng hơn để tiết kiệm chi phí.

Nnê chọn kem chống nắng chịu được nước hoặc mồ hôi tốt. Nếu các bạn bơi dưới nước thì chọn các sản phẩm Water Resistant để bảo vệ da trong môi trường tiếp xúc với nước.

Đừng dùng tay hay khăn giấy để lau quá mạnh, vì như thế sẽ trôi mất lớp kem chống nắng của bạn. Hãy nhớ lau nhẹ nhàng thôi.

Gợi ý một số kem chống nắng dạng xịt: Vichy Ideal Soleil Invisible Hydrating Mist SPF 50, Bioderma Photoderm Max Spray SPF 50+, Eau Thermale Avene Very High Protection Spray SPF 50+,…

chong-nang-10

Dùng mỹ phẩm chống oxy hóa

Sử dụng Vitamin C ở dạng thức ổn định trước kem chống nắng sẽ hỗ trợ kem chống nắng tốt hơn.

Tìm hiểu chỉ số UV

Chủ động tìm hiểu chỉ số tia cực tím để biết rằng ta phải đối mặt với kẻ thù như thế nào.

Chỉ số tia UV, thay đổi từng ngày, từng khu vực, tùy theo định lượng hóa.

Chỉ số tia UV nhỏ hơn 3 là mức độ vừa phải, da sẽ bị cháy nắng sau một giờ đồng hồ phơi nắng.

Từ 3-6, da sẽ bị cháy nắng sau khoảng 30 phút.

Từ 6 – 10, da sẽ bị cháy nắng sau khoảng 10 phút phơi nắng.

Chỉ số tia UV là mức độ nguy hiểm, chỉ cần khoảng 5 phút là da sẽ bị cháy nắng.

Các bạn có thể download các phần mềm để theo dõi chỉ số chống nắng khu vực bạn sống.

chong-nang-3

Lời kết,

Ngoài mặc áo chống nắng, các bạn có thể đội mũ rộng vành, che dù khi đi bộ dưới ánh nắng mặt trời. Và hãy nhớ phải bảo vệ làn da của chúng ta bằng mọi giá dưới mọi hình thức nhé!

Bài viết liên quan:

Quy Trình Cấp Ẩm Cho Da Căng Mịn

Làm dịu da sau khi nặn mụn

Chucos là thương hiệu dược mỹ phẩm điều trị thẩm mỹ kê đơn độc quyền từ chuyên gia da liễu hàng đầu Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, thuộc chuỗi cửa hàng HEJ Beauty Street. Sở hữu viện nghiên cứu KAORI và liên kết với các bệnh viện da liễu tại Thái Lan như Yanhee, Bangkok, Smittivet, và Sirirajpiyakaroon. Triết lý chăm sóc da Chucos là cá nhân hóa trị liệu da liễu mang đến giá trị lâu dài và bền vững cho sức khỏe làn da khách hàng. 

Để được tư vấn miễn phí và thiết lập phác đồ cá nhân hóa da liễu, quý khách hàng có thể đến trực tiếp cửa hàng chính hãng của Chucos tại Việt Nam theo địa chỉ: 611/26A Điện Biên Phủ, Phường 1, Quận 3, TP. HCM - Điện thoại: 0768298080

Ngoài ra, thông tin sản phẩm, chương trình khuyến mãi và mua hàng có thể xem tại:
- Website: https://chucos.vn/

- Facebook: https://www.facebook.com/chucosvn.official