Da nhờn và cách giảm dầu thừa bạn cần biết

Chucos.vn
Th 5 28/05/2020

Với thời tiết nắng nóng của Việt Nam thì da khô hay da thường cũng đổ đầy dầu thừa. Đặc biệt là da nhờn. Thế làm nào để giảm bớt dầu thừa trên mặt trong thời tiết nắng nóng này đây? Hãy cùng Chucos tìm hiểu và da nhờn và những cách cách giảm nhờn hay nhé!

 

Da nhờn và những cách trị nhờn thần tốc

Da nhờn là gì?

Da nhờn hay thường được gọi với cái tên đại chúng hơn là da dầu. Đặc điểm dễ nhận thấy của da dầu là luôn có một lớp dầu nhờn trên mặt. Khi đi ngoài trời nắng, bạn sẽ thấy da mặt của mình bóng lên một cách bất thường, đấy chính là da nhờn.

Vì lỗ chân lông tiết rất nhiều dầu cho nên lúc nào bạn cũng thấy nặng mặt và da nhờn rất dễ bắt nắng. Điều này được chứng minh, những người là làn da ngăm, da bánh mật, da đen, da tối màu thì hầu như đều là da nhờn, da hỗn hợp thiên dầu.

Một điểm để bạn nhận biết bản thân có phải là da dầu không là lỗ chân lông khá to và rất hay dễ nổi mụn. Một số bạn rất hay nhầm lẫn giữa 2 loại da hỗn hợp và da nhờn.

Da hỗn hợp thì cùng má chủ yếu là da khô hoặc da bình thường, chỉ có vùng chữ T là nhiều dầu nhờn. Còn da dầu là 100% khuôn mặt lỗ chân lông đều tiết ra nhiều dầu thừa.

da-nhon-va-cah-giam-dau-thua

Vì sao da bạn có nhiều dầu nhờn?

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến da dầu. Hầu hết các nguyên nhân này thường là do yếu tố di truyền, môi trường, mỹ phẩm, stress và làm sạch không đúng cách.

Trong những yếu tố trên thì yếu tố di truyền là chiếm tỷ lệ cao nhất. Nếu ba hoặc mẹ bạn có làn da nhờn thì nguy cơ rất cao điều này sẽ di truyền đến bạn.

Còn nếu bạn đang ở trong độ tuổi dậy thì thì khả năng xuất hiện dầu thừa cũng khá cao. Vì lúc này hormone của chúng ta chưa ổn định và nhiều loại như hormone nam tăng cao. Dẫn đến quá trình thúc đẩy tuyến bả nhờn hoạt động mạnh hơn bình thường.

Dầu nhờn cũng sẽ xuất hiện nhiều khi cơ thể không đủ nước và da mặt của bạn không đủ độ ẩm. Trong trường hợp nếu bạn sử dụng mỹ phẩm sai cách hoặc chọn loại mỹ phẩm không phù hợp với làn da thì cũng là một nguyên nhân lớn dẫn đến da nhờn.

Yếu tố môi trường cũng tác động không nhỏ đối với lượng dầu được tiết ra mỗi ngày. Đặc điểm khí hậu của Việt Nam là nóng ẩm, mưa nhiều và thường xuyên nắng nóng quanh năm. Vì vậy, lỗ chân lông của bạn phải thường xuyên mở rộng để làm mát, điều này cũng khiến cho tuyến nhờn sản sinh nhiều dầu hơn.

Ô nhiễm môi trường, khói bụi,… tại các thành phố trọng điểm cũng là nguyên nhân khiến da bạn tiết nhiều dau dầu nhờn hơn hết.

da-nhon-va-cah-giam-dau-thua-1

Có bao nhiêu loại da nhờn thường gặp:

Da nhờn thường được chia thành 3 loại phổ biến:

Da nhờn do sản sinh quá nhiều:

Tình trạng chung của loại da này là nhìn vào lượng dầu vô cùng bóng loáng, lỗ chân lông luôn trong tình trạng mở rộng. Tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn và bụi bẩn thâm nhập vào các lỗ chân lông. Lúc này mụn trứng cá sẽ hình thành là làm ảnh hưởng xấu đến da bạn.

da-nhon-va-cah-giam-dau-thua-2

Da nhờn do bị bí tắc:

Đây là loại da phổ biến với sự xuất hiện của mụn đầu đen, da mặt không mịn màn và sần sùi. Nguyên nhân cho sự xuất hiện của mụn đầu đen là do lỗ chân lông của bạn bị bí tắc, không cho lượng dầu bên trong thoát ra ngoài. Dẫn đến lượng dầu thừa đông lại và hình thành mụn.

da-nhon-va-cah-giam-dau-thua-3

Da nhờn da thiếu nước:

Nếu không cung cấp đủ độ ẩm, nước cho da mỗi ngày và đều đặn thì da bạn sẽ sản sinh thêm nhiều lượng dầu nữa để tăng cường độ ẩm cho da. Cách tốt nhất cho loại da này là thường xuyên dưỡng ẩm cho da.

da-nhon-va-cah-giam-dau-thua-4

Ưu và nhược điểm của da nhờn

Ưu điểm của da dầu:

Da sẽ không quá khô rát, tránh được các tình trạng kích ứng da.

Làm chậm, giảm quá trình lão hóa da nên những người có làn da dầu thường ít xuất hiện nếp nhăn.

Nhược điểm của da dầu:

Lỗ chân lông to dẫn đến các vấn đề liên quan đến tình trạng mụn từ nặng và nhẹ.

Da xỉn màu và lúc nào cũng sần sùi, không láng mịn.

Cảm thấy nặng mặt.

Nguy cơ cao bị sẹo mụn gây mất thẩm mỹ.

da-nhon-va-cah-giam-dau-thua-5

Làm sao để giảm dầu nhờn trên da mặt

Hạn chế các hoạt động vận động mạnh ngoài trời như tắm biển, đi leo núi, đi bơi,….

Không tiếp xúc trực tiếp với nắng quá lâu

Phải luôn sử dụng kem chống nắng khi đi ra ngoài.

Hạn chế thức khuya.

Không suy nghĩ đến những điều tiêu cực và tránh stress

Cung cấp đủ nước cho da.

Dưỡng ẩm thường xuyên và đều đặn cho da mặt.

Bổ sung nhiều loại Vitamin và tránh những đồ ăn quá cay nóng.

Thường xuyên vận động và tập thể dục.

Thư giãn và luôn suy nghĩ tích cực.

da-nhon-va-cah-giam-dau-thua-6

Lời kết,

Đây chính là mốt số điều về da nhờn và những thứ xoay quanh da nhờn và bả nhờn. Hãy xác định thật đúng loại da của bản thân và  xây dựng liệu trình thật phù hợp cho bản thân nhé. Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết.

Bài viết liên quan: 

Thói quen đơn giản để sống lành mạnh hơn

Mẹo hay với muối cực đơn giản

Tea tree oil và công dụng của nó


Chucos là thương hiệu dược mỹ phẩm điều trị thẩm mỹ kê đơn độc quyền từ chuyên gia da liễu hàng đầu Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, thuộc chuỗi cửa hàng HEJ Beauty Street. Sở hữu viện nghiên cứu KAORI và liên kết với các bệnh viện da liễu tại Thái Lan như Yanhee, Bangkok, Smittivet, và Sirirajpiyakaroon. Triết lý chăm sóc da Chucos là cá nhân hóa trị liệu da liễu mang đến giá trị lâu dài và bền vững cho sức khỏe làn da khách hàng. 

Để được tư vấn miễn phí và thiết lập phác đồ cá nhân hóa da liễu, quý khách hàng có thể đến trực tiếp cửa hàng chính hãng của Chucos tại Việt Nam theo địa chỉ: 611/26A Điện Biên Phủ, Phường 1, Quận 3, TP. HCM - Điện thoại: 0768298080

Ngoài ra, thông tin sản phẩm, chương trình khuyến mãi và mua hàng có thể xem tại:
- Website: https://chucos.vn/

- Facebook: https://www.facebook.com/chucosvn.official