Mẹo hay với muối cực đơn giản

Vy Nguyễn
CN 24/05/2020

Muối là một gia vị vô cùng phổ biến đối với rất nhiều người. Từ châu Á cho đến Châu Âu, từ xưa đến nay, muối vô cùng quan trọng và cần thiết trong cuộc sống. Ngoài những công dụng đã biết trước đó thì bạn có biết, muối cũng có thể khiến bạn đẹp hơn không? Hãy cùng Chucos tìm hiểu những mẹo hữu ích khác của muối nào!

Làm đẹp với muối vô cùng đơn giản

 Trị mụn đầu đen bằng muối

Cách thực hiện cực kì đơn giản và dễ làm. Bạn dùng muối tinh luyện hòa vào với nước. Sau đó thoa đều lên mặt khi đã được làm sạch.

Cho nước muối thấm vào da khoảng 5-10 phút tùy vào tình trạng mụn trên da mặt của bạn. Massage đều và nhẹ nhàng để các tinh thể muối rơi dần xuống.

Sau cùng, rửa mặt lại với nước sạch. Những tinh thể muối khi rơi xuống sẽ lấy đi những bụi bẩn, bả nhờn và cồi mụn trên da. Đây được xem là một cách tẩy tế bào chết.

Khi đã nói ở trên, làm sạch da bằng muối rất tốt cho việc loại bỏ các bụi bẩn, bả nhờn, cồi mụn trên da mặt của các bạn. Nhưng khi massage, bạn cần lưu ý là tránh massage vùng mắt. Vì đây là cùng rất nhạy cảm và nhất định không được để muối bắn vào mắt vì có nguy cơ tổn thương giác mạc.

meo-hay-voi-muoi-cuc-don-gian

 Rửa mặt từ muối

Hòa một muỗng muối với 2 – 3 muỗng nước ấm để tạo một hỗn hợp đặc sệt. Massage nhẹ nhàng trên mặt và để yên cho lớp hỗn hợp khô. Khoảng 10 phút sau sữa sạch lại với nước sạch.       

Làm săn chắc da với muối

Giã nhuyễn muối hột rồi bỏ vào túi. Hơ sơ túi vào trong lửa để ấm lên rồi chườm lên vùng da dưới mắt hoặc ở bụng.

Mỗi bên mắt chườm túi muối khoảng 5 phút, riêng bụng thì nên để lâu hơn khoảng 20 phút. Điều này rất tốt cho vùng mắt bị phù nề hoặc vùng bụng kém săn chắc cho chị em sau khi sinh.

meo-hay-voi-muoi-cuc-don-gian-3

Tẩy tế bào chết body bằng muối

Khi đang tắm, hãy lấy một ít muối biển chà xát nhẹ nhàng lên vùng da cơ thể của bạn để loại bỏ những lớp da chết và bụi bẩn một cách triệt để.

Khi massage nhẹ nhàng muối trên bề mặt da, muối sẽ kích thích các mạch máu lưu thông giúp da bạn trắng hồng, mịn màng hơn.

Sau khi massage khoảng 10 phút thì bạn có thể rửa sạch lại với nước và sử dụng sữa tắm bình thường.

Khử mùi vùng dưới cách tay bằng muối

 Muối có công dụng vô cùng to lớn là diệt khuẩn và chống viêm cùng tính khử mùi rất cao. Vì vậy, bạn có thể dùng muối biển massage những vùng da có mùi như dưới cánh tay và lòng bàn chân để khử mùi hôi cơ thể khi tắm nhé!

meo-hay-voi-muoi-cuc-don-gian-6

Kiểm soát dàu thừa bằng muối

Vùng chữ T là nơi bài tiết chất dầu nhiều trên da mặt, đặc biệt là đối với các bạn da dầu hay đang ở thời tiết nắng nóng. Bạn có thể dùng muối chà sát nhẹ nhàng lên vùng da bóng dầu.

 Thoa đều tay và nhẹ nhàng trong 3 phút rồi tiếp tục massage ở vùng cánh mũi. Bạn sẽ thấy lượng dầu giảm dần nếu kiên trì thực hiện hằng ngày.

meo-hay-voi-muoi-cuc-don-gian-5

Làm lán mịn lưng với muối biển

Khi đang tắm, lúc này lỗ chân lông trên toàn cơ thể của bạn đang nở rộng. Hãy dùng muối chà sát lên vùng lưng, đừng nên chà sát quá mạnh tay. Chỉ cần đề muồi tiếp xúc với vùng da của bạn là được.

Sau khoảng 5 phút, bạn chỉ cần làm sạch lưng với nước và sữa tắm. Chỉ cần thực hiện như vậy vài lần thì mụn trên lưng bạn sẽ biến mất ngay lập tức.

Muối ngâm bồn

Để ngâm bồn khi tắm thì bạn có thể lựa chọn những loại muối spa có mùi hương khiến bạn thấy thoải mái và dễ chịu. Bạn có thể thêm một ít cánh hoa để tạo cảm giác thư giãn.

Thả mình vào nước mấ khoảng 30 phút, bạn sẽ thấy đầu óc được minh mẫn và sảng khoái hơn. Đây là một phương pháp hay để giảm stress sau một ngày dài làm việc đấy.

meo-hay-voi-muoi-cuc-don-gian-4

 Chăm sóc tóc bằng muối

Sử dụng một ít muối, một ít phèn chua. Pha loãng với nước ấm. Sau đó thấm đều lên da đầu và massage trong khoảng 2-3 phút.

Dùng khăn khô và sạch quấn quanh tóc và ủ khoảng 10 phút. Hết 10 phút, xả tóc lại với nước sạch. Với các làm này, da đầu sẽ hết ngứa và gàu sẽ giảm đáng kể.

Với các này thì không nên thực hiện quá nhiều chỉ nên thực hiện khoảng 2 -3 lần/tháng.

Làm trắng răng

Muối biển hoặc muối hoặc có tác dụng tẩy trắng. Từ xa xưa, ông bà ta đã sử dụng muối như một loại kem đánh răng giúp diệt khuẩn, tránh hôi miêng và làm răng sáng bóng.

Sử dụng kem đáng răng có chứa muối hoặc súc miệng bằng nước muối hằng ngày sẽ giúp cho răng bạn trắng bóng hơn.

meo-hay-voi-muoi-cuc-don-gian-2

Một số lưu ý khi sử dụng muối với da mặt:

Tuy muối rất tốt cho việc chăm sóc da nhưng muỗi cũng rất dễ gây kích ứng nếu da bạn quá mỏng hoặc quá nhạy cảm. Vì thế hãy chắc chắn về làn da của mình trước khi sử dụng muối để làm đẹp nhé.

Chỉ nên sử dụng muối từ 3-4 lần/tháng và tránh tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp với ánh nắng mặt trời trong thời gian dưỡng da với muối, vì khi tiếp xúc quá lâu bạn rất dễ bị nám.

meo-hay-voi-muoi-cuc-don-gian-1

meo-hay-voi-muoi-cuc-don-gian-1

Lời kết,

Không hề tốn kém, những bí quyết làm đẹp với muối sẽ mang lại vẻ đẹp toàn diện cho bạn.  Nếu da bạn không quá mỏng hay nhạy cảm thì hãy thử một lần nhé!

Bài viết xem thêm: 

Xây dựng Routine cho mọi loại da

Cách chống lão hóa da theo từng độ tuổi

7 món đồ uống trẻ hóa làn da


Chucos là thương hiệu dược mỹ phẩm điều trị thẩm mỹ kê đơn độc quyền từ chuyên gia da liễu hàng đầu Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, thuộc chuỗi cửa hàng HEJ Beauty Street. Sở hữu viện nghiên cứu KAORI và liên kết với các bệnh viện da liễu tại Thái Lan như Yanhee, Bangkok, Smittivet, và Sirirajpiyakaroon. Triết lý chăm sóc da Chucos là cá nhân hóa trị liệu da liễu mang đến giá trị lâu dài và bền vững cho sức khỏe làn da khách hàng. 

Để được tư vấn miễn phí và thiết lập phác đồ cá nhân hóa da liễu, quý khách hàng có thể đến trực tiếp cửa hàng chính hãng của Chucos tại Việt Nam theo địa chỉ: 611/26A Điện Biên Phủ, Phường 1, Quận 3, TP. HCM - Điện thoại: 0768298080

Ngoài ra, thông tin sản phẩm, chương trình khuyến mãi và mua hàng có thể xem tại:
- Website: https://chucos.vn/

- Facebook: https://www.facebook.com/chucosvn.official