Thói quen đơn giản để sống lành mạnh hơn

Vy Nguyễn (website)
Th 4 27/05/2020

Cuộc sống hiện tại trở nên khá bận rộn và vội vàng với rất nhiều người. Với cuộc cống ngày nay, dễ hình thành nhiều thói quen xấu. Vậy làm sao để có cuộc sống lành mạnh và tốt lành với sức khỏe hơn? Hãy cùng Chucos cùng tìm hiểu nào!

Làm sao để có lối sống lành mạnh hơn?

Ăn trái cây hơn là ăn kẹo

Trái cây, rau củ quả có nhiều chất xơ, giúp làm chậm quá trình tiêu hóa và hấp thu Glucose của dạ dày. Vì vậy, khi ăn trái cây dù trái cây vẫn chứa đường.

Rau củ quả, trái cây chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và Vitamin. Trái cây sẽ giúp bạn khỏe mạnh và giảm nguy cơ mắc phải bệnh tật. Tuy nhiên, trái cây, rau củ không hoàn toàn có khả năng thay thế bữa ăn của các bạn.

Bạn phải biết lựa chọn trái cây khi ăn và lúc nào ăn là tốt nhất. Người bị bệnh tiểu đường nên tránh những loại trái chứa quá nhiều chất ngọt.

Phụ nữ đang mang thai nên tránh những loại trái cây trái mùa. Còn người bị sỏi thận nên tránh ăn khế. Thói quen đơn giản để sống lành mạnh hơn.

Tránh đi siêu thị khi bụng đói

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người ăn nhẹ, ăn lưng chừng bụng trước khi đi siêu thị, cửa hàng tiện lợi thường sẽ mua rất ít những thực phẩm không lành mạnh.

Khi đi mua sắm với chiệc bụng đói, bạn sẽ bị cơn đói cồn cào chiếm lấy suy nghĩ là tìm mọi cách để thỏa mãn cái dạ dày đang biểu tình của bản thân. Với việc ăn uống không có điều độ và chừng mực thì thật là không tốt cho sức khỏe một chút nào. Thói quen đơn giản để sống lành mạnh hơn.

Nấu ăn tại nhà

Các nhà khoa học đã nghiên cứu  được, việc ăn kiêng sẽ rất khó thực hiện và duy trì, tỷ lệ thành công không cao nếu bạn chỉ đơn giản cắt khẩu phần ăn. Điều này chỉ khiến bạn thèm ăn và lúc nào cũng trong cảm giác đói và mệt mỏi hơn thôi.

Học cách nấu ăn và tự nấu tại nhà sẽ giúp cho bạn kiểm soát được khẩu phần ăn của bản thân, tránh việc ra ngoài hàng quán ăn và dễ sa lầy trước “cám dỗ”. Đồng thời, bảo đảm cho bạn về an toàn vệ sinh thực phẩm.

Ngoài ra, việc tự nấu ăn ở nhà cũng sẽ tiết kiệm cho bạn kha khá cho phí sinh hoạt đấy.Thói quen đơn giản để sống lành mạnh hơn.

Uống café nguyên chất

Nếu uống café đúng liều lượng thì bạn sẽ thấy rằng, café rất tốt cho sức khỏe đấy.

Theo tiến sỹ Honglei Chen thuộc Học viện Sức khỏe Quốc gia Mỹ cho rằng, những người uống 4 tách café/ngày hoặc nhiều hơn số lượng đó 1 chút sẽ giảm khoảng 10% nguy cơ trầm cảm so với không bao giờ uống café.

Những người tiêu thụ 100mg caffein trong 1 tách café sẽ giúp gia tăng hoạt động của não bổ. Các nhà khoa học đã nói, Caffein đặc biệt ảnh hưởng cao độ đến các vùng não bộ chịu trách nhiệm về trí nhớ và khả năng tập trung trong khoảng thời gian nhất định.

Chỉ uống café nguyên chất, hãy loại bỏ đường, sữa, kem hay bất kì chất tạo ngọt nào ra khỏi tách café của bạn. Việc đó sẽ giúp bạn cắt giảm một lượng calo đáng kể và tối ưu hóa công dụng của việc uống café. Thói quen đơn giản để sống lành mạnh hơn.      

Đỗ xe xa nơi làm việc một chút

Đây chính là một cách để tập thể dục nhẹ trước khi bạn ngồi bàn giấy 8 tiếng một ngày. Đi bộ giúp giảm stress, đốt calo, giảm mỡ, săn chắc cơ bắp,…

Tập thể dục không chỉ tốt cho cơ thể mà còn tốt cho não bộ. Giữ não bộ luôn minh mẫn và tỉnh táo. Thói quen đơn giản để sống lành mạnh hơn.

Hãy đi thang bộ thay cho thang cuốn

Cho dù không thể giảm quá nhiều calo, nhưng đi thang bộ cũng giúp bạn có sức khỏe tốt và cơ bắp săn chắc hơn.

Đi thang bộ thường xuyên sẽ giúp bạn tăng cường hoạt động tim, tăng tuổi thọ, giảm nguy cơ đột quỵ, tinh thần sảng khoái, tăng sức đề kháng, giảm đau đầu,….Thói quen đơn giản để sống lành mạnh hơn.

Rửa tay thường xuyên

Rửa tay thường xuyên và rửa tay với xà bông từ lâu đã được xem là một trong những phương pháp phòng bệnh về đường tiêu hóa, bệnh tay chân miệng, bệnh viêm gan A, E và các bệnh lây nhiễm khác...

Phương pháp rửa tay tốt nhất là dùng nước và xà phòng để rửa tay trong ít nhất 30 giây. Tránh lạm dụng việc sử dụng nước rửa tay khô. Thói quen đơn giản để sống lành mạnh hơn.

Đi ngủ vào một thời điểm cố định mỗi ngày

Khi bạn ngủ và thức giậc vào nhiều thởi điểm khác nhau. Khi thời gian ngủ của bạn không ổn định, ngủ quá nhiều hay ngủ quá ít thì bạn có thể dẫn tới “Social Jet Lag”.

Nếu cơ thể và não không nghỉ ngơi đủ, thì cơ thể bạn sẽ mệt mỏi, đầu óc không được minh mẫn và về lâu dài sẽ ảnh hưởng lớn tới tình trạng sức khỏe. Thói quen đơn giản để sống lành mạnh hơn.

Nuôi dưỡng và phát triển những mối quan hệ lâu dài

Những nhà tâm lý học của đại học Harvard đã mất 75 năm để nghiên cứu về mối quan hệ của con người. HO5 chỉ ra rằng, những mối quan hệ lâu dài là chìa khóa cho một cuộc sống lành mạnh và hạnh phúc.

Hơn nữa, sự thiếu hụt sự  liên kết giữa người với người sẽ là nguy cơ dẫn đến các bệnh liên quan đến tâm lí, tinh thần. Thói quen đơn giản để sống lành mạnh hơn.

Lời kết,

Đây chính là một vài điều để bạn có cuộc sống lành mạnh và tốt hơn trong cuộc sống này. Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết.

Bài viết liên quan: 

Thải độc da đơn giản tại nhà

Những vấn đề về tẩy tế bào chết mà bạn nên biết

Công dụng chăm sóc da của các loại dầu nền nguyên chất


Chucos là thương hiệu dược mỹ phẩm điều trị thẩm mỹ kê đơn độc quyền từ chuyên gia da liễu hàng đầu Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, thuộc chuỗi cửa hàng HEJ Beauty Street. Sở hữu viện nghiên cứu KAORI và liên kết với các bệnh viện da liễu tại Thái Lan như Yanhee, Bangkok, Smittivet, và Sirirajpiyakaroon. Triết lý chăm sóc da Chucos là cá nhân hóa trị liệu da liễu mang đến giá trị lâu dài và bền vững cho sức khỏe làn da khách hàng. 

Để được tư vấn miễn phí và thiết lập phác đồ cá nhân hóa da liễu, quý khách hàng có thể đến trực tiếp cửa hàng chính hãng của Chucos tại Việt Nam theo địa chỉ: 611/26A Điện Biên Phủ, Phường 1, Quận 3, TP. HCM - Điện thoại: 0768298080

Ngoài ra, thông tin sản phẩm, chương trình khuyến mãi và mua hàng có thể xem tại:
- Website: https://chucos.vn/

- Facebook: https://www.facebook.com/chucosvn.official

 

 

 Tags: