Thời điểm "vàng" bổ sung collagen từ chuyên gia da liễu Chucos

Chucos Viet Nam
Th 3 08/09/2020

Đối với những tín đồ yêu thích làm đẹp thì từ lâu collagen đã được xem là “thần dược” không thể thiếu cho làn da, nhất là đối với những bạn đang bước vào độ tuổi da bắt đầu lão hóa. Vậy thời điểm nào là phù hợp để bổ sung collagen cho da? Cùng Chucos tìm câu trả lời qua bài phân tích dưới đây nhé.

Collagen là gì?

Collagen là loại protein có cấu trúc phong phú nhất trong cơ thể người, chiếm 25% tổng lượng protein cơ thể và 70% cấu trúc da. Nó là thành phần chính của các mô liên kết tạo nên một số bộ phận cơ thể, bao gồm xương, gân, dây chằng, tóc, da, cơ quan, cơ và mạch máu của chúng ta.

Có hai nhóm collagen: collagen nội sinh và collagen ngoại sinh

Lợi ích của Collagen đối với sức khỏe làn da như thế nào? 

1. Làm tăng độ đàn hồi, độ ẩm cho da, giúp da trẻ hóa

Tác dụng đầu tiên của collagen đó là duy trì sự săn chắc và độ đàn hồi của da. Collagen chủ yếu được tìm thấy trong các lớp dưới cùng của da được gọi là lớp hạ bì. Nó đóng vai trò như chất keo kết nối các tế bào dưới da. Chúng quyết định nhiều đến sự săn chắc, mịn màng của làn da.

Khi bạn bước sang độ tuổi 25, cơ thể bắt đầu suy giảm collagen về số lượng và cả chất lượng, dẫn đến sự thiếu hụt collagen tự nhiên trong cơ thể, điều này khiến da mặt bắt đầu có dấu hiệu chảy xệ, nhăn nheo. Bên cạnh đó những vấn đề khác như stress, vấn đề ăn uống cũng như sự mất cân bằng của nội tạng trong cơ thể. Ngoài ra, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, ô nhiễm, và chăm sóc da kém có thể ảnh hưởng đến lượng collagen của bạn.

Nếu tính theo thống kê từ các nhà khoa học từ nước Anh, hằng năm có từ 1-1,5% lượng collagen bị mất đi, khi đó lượng collagen còn lại do cơ thể chuyển hóa theo thời gian không còn đủ để đáp ứng nhu cầu của các tế bào, nhất là tế bào da, dẫn đến tình trạng hoạt động của các cơ bị suy yếu, da kém săn chắc, giảm căng mịn, các dấu hiệu lão hoá như nếp nhăn, vết chân chim, da sạm màu, chảy xệ…

2. Tăng cường sự trẻ trung cho làn da

Một tác dụng của collagen đối với làn da của chúng ta là khả năng thúc đẩy làn da sáng, rực rỡ. Protein thiết yếu này cung cấp độ đàn hồi cho da, giúp nó trông trẻ trung và khỏe mạnh hơn.

Mặt khác, màu da đóng một vai trò quan trọng trong việc tăng cường vẻ trẻ trung của làn da. Tuy nhiên, màu da của bạn có thể khó được duy trì khi lượng collagen bắt đầu giảm. Khi già đi hoặc da không được bảo vệ dưới ánh nắng mặt trời, làn da của bạn sẽ trở nên sần sùi và mất vững chắc.

Do đó việc duy trì mức độ sản xuất collagen có thể giữ cho mạch máu nhỏ và động mạch không hiện lên dưới da, và giúp bạn duy trì một làn da trẻ trung và hoàn hảo.

3. Giúp vết thương mau lành, lấp đầy các vết sẹo

Sẹo được hình thành do liên kết collagen và elastin của da bị gãy và tổn thương trong khi collagen lại có tác dụng hỗ trợ sản sinh ra các tế bào da mới, giúp làn da hồi sinh nhanh chóng, đồng thời các vết thâm cũng mờ dần.

Thời điểm “vàng” để bổ sung collagen cho da

Đối với chúng ta thì độ tuổi 20 là lúc làn da đạt đỉnh khỏe mạnh và rạng rỡ nhất. Khoảng thời gian này dù bạn có vô tình không “yêu” da, chẳng hạn như việc xem phim quá khuya, ăn thức ăn cay nóng nhiều dầu mỡ, đi ngoài nắng nhiều,...thì da của bạn vẫn khỏe mạnh vào ngày hôm sau. Bởi vì lúc này collagen trong cơ thể của bạn vẫn sản sinh đủ chất lượng và số lượng để phục hồi những tổn thương đang xảy ra trên da, nhưng dần về sau này, khi bạn bước sang tuổi 25 trở đi thì lượng collagen ngày càng thấp dần. Do đó bạn phải luôn bổ sung collagen cho da khi bước sang tuổi 20, đừng để khi làn da thương tổn lên tiếng mới cần bổ sung collagen thì đã muộn.

Vậy làm cách nào để bổ sung Collagen cho da?

- Chúng ta có thể bổ sung Collagen từ các axit amin qua những thực phẩm giàu protein, vitamin A và C, cùng các thực phẩm có sắc tố đỏ, tím và xanh đậm như quả việt quất, quả mâm xôi.

- Collagen được tìm thấy trong các mô liên kết của động vật. Do đó, các thực phẩm như da gà, da heo, thịt bò và cá là nguồn cung cấp collagen dồi dào

- Bổ sung Collagen qua các viên uống, mỹ phẩm chăm sóc da có nguồn gốc rõ ràng và chất lượng. 

Collagen là một khối xây dựng quan trọng cung cấp độ đàn hồi và làm giảm sự xuất hiện của đường nhăn và nếp nhăn. Bạn không thể tránh quá trình lão hóa nhưng có thể cải thiện sức khỏe của bạn và có làn da hoàn hảo bằng cách thêm các chất bổ sung collagen để chăm sóc da hàng ngày.

Sau một thời gian dài nghiên cứu và kiểm nghiệm tại phòng lab Chucos, đội ngũ chuyên gia da liễu của Chucos đã phát triển công thức độc quyền Super Serum bổ sung 33% collagen tươi nuôi dưỡng da căng bóng sau 14 ngày với:

- Công nghệ độc quyền trẻ hóa làn da, se khít lỗ chân lông

- Lấp đầy nếp nhăn, tăng cường độ đàn hồi cho da

- Mờ thâm, sáng da, làm chậm quá trình lão hóa

- Tái tạo làn da pha lê căng bóng, mịn màng 

Siêu phẩm Super Serum tái tạo làn da không tuổi sẽ ra mắt trong tháng 9 này, cùng đón chờ với Chucos nhé!

Bài viết liên quan:

Chọn kem chống nắng cho mọi loại da

Nước ép giảm cân giữ dáng đẹp da dễ làm tại nhà

Chọn Kem Dưỡng Ẩm Cho Từng Loại Da

Chucos là thương hiệu dược mỹ phẩm điều trị thẩm mỹ kê đơn độc quyền từ chuyên gia da liễu hàng đầu Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, thuộc chuỗi cửa hàng HEJ Beauty Street. Sở hữu viện nghiên cứu KAORI và liên kết với các bệnh viện da liễu tại Thái Lan như Yanhee, Bangkok, Smittivet, và Sirirajpiyakaroon. Triết lý chăm sóc da Chucos là cá nhân hóa trị liệu da liễu mang đến giá trị lâu dài và bền vững cho sức khỏe làn da khách hàng. 

Để được tư vấn miễn phí và thiết lập phác đồ cá nhân hóa da liễu, quý khách hàng có thể đến trực tiếp cửa hàng chính hãng của Chucos tại Việt Nam theo địa chỉ: 611/26A Điện Biên Phủ, Phường 1, Quận 3, TP. HCM - Điện thoại: 0768298080

Ngoài ra, thông tin sản phẩm, chương trình khuyến mãi và mua hàng có thể xem tại:
- Website: https://chucos.vn/

- Facebook: https://www.facebook.com/chucosvn.official