Chăm sóc da: Những thực phẩm càng ăn da càng đẹp

Chucos Viet Nam
Th 2 31/08/2020

Muốn da khỏe đẹp, trắng sáng và sạch mụn thì ngoài việc chăm sóc da bằng những sản phẩm phù hợp bạn cần phải bổ sung cho cơ thể những thực phẩm làm đẹp da trong bữa ăn hằng ngày. Cùng Chucos liệt kê một số thực phẩm an toàn và tốt cho làn da của bạn ngay sau đây nhé.

Dưa hấu làm da căng mịn

Ăn dưa hấu giúp làm giảm nếp nhăn. Màu đỏ của dưa hấu bắt nguồn từ LYCOPENE - một hợp chất làm da căng mịn. Nghiên cứu cho thấy, người có hàm lượng Lycopene trong da cao sẽ có làn da ít nếp nhăn và chảy xệ.

>>> Da mụn không nên ăn những loại thực phẩm nào?

Sữa chua tẩy tế bào chết, giúp da sáng trắng

Axit lactic trong sữa chua có đặc tính chống lão hóa và tẩy tế bào chết. Đây là thực phẩm giúp làm giảm nếp nhăn và giúp da mặt bạn sáng hồng khỏe mạnh. Bạn có thể sử dụng sữa chua để ăn hoặc làm kem tẩy tế bào chết 1-2 lần/tuần. Ngoài ra, các vi khuẩn thân thiện chứa trong sữa chua còn giúp chống viêm trong đường ruột - nơi khởi nguồn của rất nhiều vấn đề về da.

Thực phẩm làm đẹp da từ cá

Cá ngừ, cá hồi hoặc cá mòi là những thực phẩm giảm sự ngứa ngáy, khô hay bong vảy trên da. Đồng thời, chúng cung cấp độ ẩm cho da từ sâu bên trong nhờ một loại Omega-3 đặc biệt chứa trong những loại cá này là EPA (Eicosapentaenoic Axit). Đây là dưỡng chất giúp bảo vệ collagen cho da, lượng collagen cao đồng nghĩa với làn da đàn hồi ít nếp nhăn

Cam sản sinh Collagen, ngừa nếp nhăn

Cam là loại trái cây chứa đầy vitamin C và nước. Nước giúp hydrat da từ bên trong và ngăn ngừa mụn. Trong khi vitamin C đóng vai trò là chất chống oxy hóa, tăng sản sinh collagen. Collagen giữ cho làn da của bạn dẻo dai, ngăn ngừa sần sùi và nếp nhăn.

Quả Cherry

Cherry là loại thực phẩm làm đẹp da nhờ các thành phần: vitamin A & C, sắt, đồng, kẽm, … Ăn quả Cherry thường xuyên có thể loại bỏ các độc tố trong máu; đồng thời giúp đánh bay vi khuẩn bám trụ dai dẳng dưới da, giảm mụn, trả lại cho bạn làn da khỏe mạnh, sáng hồng.

Mật ong – Chất giữ ẩm tự nhiên cho da

Nhờ tính kháng khuẩn và chống oxy hóa cao, mật ong được xem là thực phẩm giữ ẩm tự nhiên rất được nhiều chị em tin dùng. Mặc dù thường được sử dụng trong các loại mặt nạ tự làm và bôi tại chỗ để giảm viêm, điều trị mụn và giữ ẩm cho da khô, ăn mật ong cũng là một ý tưởng hay đấy. Bạn có thể dùng mật ong thay thế các loại kẹo hoặc đường trong chế biến thức ăn nhé.

Cà chua

Thật sự là một sai sót nếu chúng ta bỏ qua quả cà chua - thực phẩm làm đẹp da cần thiết có mặt trong các bữa ăn hằng ngày. Cà chua là một nguồn vitamin C tốt, chứa các carotenoids như lycopene, lutein, alpha-carotene và beta-carotene. Chất chống oxy hóa carotenoids bảo vệ làn da của bạn khỏi ánh nắng mặt trời và ngăn ngừa nếp nhăn. Đồng thời giúp chống viêm cho da hiệu quả.

Để cà chua phát huy lợi ích tốt nhất cho da hãy nấu kết hợp cà chua với dầu oliu thay vì ăn sống. Ăn cà chua được nấu chín giúp cơ thể hấp thụ nhiều lycopene hơn.

Ăn đậu bắp giúp da mịn màng, săn chắc

Theo Mag For Women, đậu bắp chứa một số protein, vitamin, chất xơ, khoáng chất acid folic và chất chống oxy hóa như beta carotene và lutein rất cần thiết cho cơ thể. Nhờ vào thành phần các chất gần như hoàn hảo, đậu bắp trở thành thực đơn không thể thiếu đối với những chị em muốn chăm sóc da mịn màng, săn chắc. Ngoài ra, ăn đậu bắp thường xuyên còn giúp chúng ta ngăn ngừa một số loại bệnh: táo bón, tim mạch, tiểu đường, viêm khớp,… 

Bông cải xanh – Thực phẩm làm đẹp da có màu xanh

Cải xanh có thể coi là một trong những loại thực phẩm giàu dinh dưỡng và tốt nhất với cơ thể. Bên trong bông cải xanh chứa vô số vitamin như A, C, D, các chất chống oxy hóa và hỗ trợ sản xuất collagen. Không những thế, vitamin K trong bông cải xanh cũng có tác dụng giảm mờ các vết thâm, mang lại làn da trắng đẹp tự nhiên nữa đấy!

Dâu tây giàu vitamin C

Một nghiên cứu của Tạp chí dinh dưỡng Hoa Kỳ cho thấy, những người ăn thực phẩm giàu vitamin C (điển hình như cam, dâu tây) có ít nếp nhăn và hiện tượng da khô hơn so với người bình thường.

Bạn thấy đấy, không phải tìm kiếm đâu xa khi chính những thực phẩm dễ tìm trong cuộc sống hằng ngày lại giúp cho chúng ta có được một làn da sáng khỏe, sạch mụn, mịn màng và ngăn ngừa nếp nhăn hình thành. Ngay từ bây giờ bạn hãy bảo vệ sức khỏe và làn da của mình từ sâu bên trong bằng việc lựa chọn những sản phẩm sạch và an toàn trong thực đơn hằng ngày của mình nhé!

Bài viết liên quan:

Chọn kem chống nắng cho mọi loại da

Nước ép giảm cân giữ dáng đẹp da dễ làm tại nhà

Chọn Kem Dưỡng Ẩm Cho Từng Loại Da

Chucos là thương hiệu dược mỹ phẩm điều trị thẩm mỹ kê đơn độc quyền từ chuyên gia da liễu hàng đầu Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, thuộc chuỗi cửa hàng HEJ Beauty Street. Sở hữu viện nghiên cứu KAORI và liên kết với các bệnh viện da liễu tại Thái Lan như Yanhee, Bangkok, Smittivet, và Sirirajpiyakaroon. Triết lý chăm sóc da Chucos là cá nhân hóa trị liệu da liễu mang đến giá trị lâu dài và bền vững cho sức khỏe làn da khách hàng. 

Để được tư vấn miễn phí và thiết lập phác đồ cá nhân hóa da liễu, quý khách hàng có thể đến trực tiếp cửa hàng chính hãng của Chucos tại Việt Nam theo địa chỉ: 611/26A Điện Biên Phủ, Phường 1, Quận 3, TP. HCM - Điện thoại: 0768298080

Ngoài ra, thông tin sản phẩm, chương trình khuyến mãi và mua hàng có thể xem tại:
- Website: https://chucos.vn/

- Facebook: https://www.facebook.com/chucosvn.official