Chọn Kem Dưỡng Ẩm Cho Từng Loại Da

Vy Nguyễn
CN 22/03/2020

Mỗi người có một làn da và vấn đề khác nhau. Có người có làn da dầu, có người lại có làn da nhạy cảm. Nên không thể bắt chước ai đó để sử dụng kem dưỡng ẩm giống họ. Hãy nghiên cứu là tìm ra kem dưỡng ẩm thích hộp nhé!

Kem dưỡng ẩm phù hợp cho từng loại da

Da khô

Đặc tính của các bạn da khô là da chết vẩy khô xuất hiện nhiều so với mức độ thông thường. Ngoài ra nếu bạn không dưỡng da ngay lập tức sau khi rửa mặt thì các bạn sẽ cảm thấy da khô ngay tức thì. Đặc biệt là vùng quanh mũi và mắt.

Trong những mùa đông và lạnh, khi mọi người trang điểm, makeup thì lớp nền của các bạn sẽ không được mịn, ăn vào da, không được đều đẹp và lộ làn da khô mốc.

Các bạn da khô thường là các bạn mất đi độ căng, độ mọng dễ hình thành các nếp nhăn hơn nhiều so với các loại da khác.

Vậy vấn đề của da khô là do thiếu độ ẩm và thiếu lượng dầu tự nhiên. Cách giải quyết cho các bạn có làn da khô là chọn những sản phẩm dưỡng da có độ cân bằng giữa ẩm và dầu tự nhiên. Những loại sản phẩm có khả năng dưỡng ẩm sâu nhưng tiếp tục duy trì không làm mất độ ẩm trên da. Đồng thời, cung cấp độ dầu cần thiết cho bề mặt da, giúp cho da mọi người không bị thoát ẩm và khóa ẩm của trên da các bạn.

Và thành phần có thể bổ trợ cho làn da khô trong kem dưỡng ẩm được biết đến như: Hyaluronic Acid, Glycerin, Propylene Glycol, Lipidure,…. Vậy nên khi đi tìm những sản phẩm kem dưỡng ẩm cho da. Các bạn đừng quên, lật sang bảng thành phần để xem có chứa thành phần kể trên không nhé!

kem-duong-am-cho-da-kho

Da dầu

Làn da tiếp theo mà Chucos muốn nhắc tới đó chính là da dầu. Da dầu là loại da có rất nhiều tế bào chết ở trên da, có rất nhiều bả nhờn nên là lỗ chân lông sẽ to hơn rất nhiều so với những loại da thường và da khô khiến dễn gây mụn.

Một sai lầm phổ biến cho các bạn da dầu, đó là các bạn “né tránh” việc sử dụng kem dưỡng ẩm cho da. Vì các bạn hay hiểu nhầm là nếu bạn bổ sung độ ẩm cho da dầu thì sẽ bị nhờn hơn.

Da dầu là một loại da cần cung cấp độ ẩm. Vì thiếu độ ẩm, da dầu còn sản sinh hơn nhiều chất bả nhờn và lượng dầu thừa. Đối với những bạn không cung cấp đủ độ ẩm cần thiết thì bề mặt da sẽ rất bóng và nhờn nhưng thực tế là bên trong có thể thiếu độ ẩm rất là nghiêm trọng.

Vì vậy, để giải quyết vần đề của các bạn da dầu khá đơn giản. Da các bạn thiếu độ ẩm sâu nên phải được cung cấp độ ẩm thường xuyên hơn với các sản phẩm kem dưỡng ẩm có chứa lượng dầu vừa phải hoặc ít dầu và chất kem của sản phẩm phải nhẹ và dễ thẩm thấu sâu.

Hãy ưu tiên những sản phẩm kem dưỡng ẩm có chứa các thành phần như: Hyaluronic Acid, Glycolic Acid, Niacinamaide, Retinol, Slicylic Acid,…

kem-duong-am-cho-da-dau

Da nhạy cảm

Tiếp theo là da nhạy cảm cũng như da gặp nhiều vấn đề. Và các đặt tính của da nhạy cảm là da rất mỏng, gây ra sự kích ứng cũng như là phản ứng mạnh lại với các điều kiện bên ngoài với môi trường xũng như là sử dụng mỹ phẩm, kem dưỡng ẩm bôi trực tiếp trên da mặt.

Lưu ý: các loại da hỗn hợp, da khô, da dầu dều có thể là những loại da nhạy cảm. Vì sụ như bạn thay đổi môi trường, thời tiết hay khí hậu thì da bạn phản ứng mạnh tới môi trường, thời tiết cũng như là các sản phẩ, kem dưỡng ẩm, dưỡng da từ trước bình thường nhưng khi sử dụng ở một môi trường khác th2i lại không hợp.

Vấn đề của những làn da nhạy cảm đó chính là thiếu ẩm và thiếu dầu. Và cách giải quyết khi các bạn tìm các sản phẩm kem dưỡng ẩm thì các bạn nên tìm những loại kem có khả năng bảo vệ da từ bên ngoài cũng như là hỗ trợ, bổ sung thêm dinh dưỡng sâu trong da. Giúp cho da các bạn khỏe hơn, hạn chế bị ảnh hưởng của các tác nhân bên ngoài.

Các thành phần trong kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm nên có: Ceramide, Glycerine, các thành phần chiết xuất từ tự nhiên,….

kem-duong-am-cho-da-nhay-cam

Da hỗn hợp

Như cái tên của mình, da hỗn hợp là loại da mang nhiều vấn đề của các loại da khác mà bạn đã kể trên. Như da khô, da dầu, da nhạy cảm. Những đặc tính có thể cảm nhận rất rõ ràng như đôi lúc da có thể khô, bình thường ở vùng má nhưng vùng chữ T lại có nhiều dầu.

Vấn đề của làn da hỗn hợp chính là rất “khó chiều”, rất khó là xác định để xác định da các bạn đang cần gì. Vậy nên các bạn có làn da hỗn hợp thì các bạn phải đặc biết chú ý đến biểu hiện trên da các bạn để tự xác định cũng như tự cảm nhận da chỗ nào đang thiếu cái gì và chỗ kia đang cần cái gì.

Thành phần nên có của kem dưỡng ẩm cho da hỗn hợp thì các bạn có thể tổng quát lại các thành phần Chucos đã liệt kê phía trên. Và thỏa mãn được các nhu cầu khác nhau, đồng thời cân bằng độ ẩm và dầu trên da.

kem-duong-am-cho-da-hon-hop

 

Lời kết

Và đó là tất cả những chia sẻ của Chucos và những loại da khác nhau, các cách để chọn kem dưỡng ẩm phù hợp cho từng loại da. Cảm ơn các bạn đã đón đọc.

Bài viết liên quan:


Chucos là thương hiệu dược mỹ phẩm điều trị thẩm mỹ kê đơn độc quyền từ chuyên gia da liễu hàng đầu Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, thuộc chuỗi cửa hàng HEJ Beauty Street. Sở hữu viện nghiên cứu KAORI và liên kết với các bệnh viện da liễu tại Thái Lan như Yanhee, Bangkok, Smittivet, và Sirirajpiyakaroon. Triết lý chăm sóc da Chucos là cá nhân hóa trị liệu da liễu mang đến giá trị lâu dài và bền vững cho sức khỏe làn da khách hàng. 

Để được tư vấn miễn phí và thiết lập phác đồ cá nhân hóa da liễu, quý khách hàng có thể đến trực tiếp cửa hàng chính hãng của Chucos tại Việt Nam theo địa chỉ: 611/26A Điện Biên Phủ, Phường 1, Quận 3, TP. HCM - Điện thoại: 0768298080

Ngoài ra, thông tin sản phẩm, chương trình khuyến mãi và mua hàng có thể xem tại:
- Website: https://chucos.vn/

- Facebook: https://www.facebook.com/chucosvn.official