Chọn kem chống nắng cho mọi loại da

Vy Nguyễn
Th 3 31/03/2020

Chống nắng là một lĩnh vực cao siêu và phức tạp. Và tìm kiếm cho kem chống nắng cho bản thân vẫn là điều rất vật vã đối với chị em. Nên ngày hôm nay, Chucos sẽ hướng dẫn cho bạn làm sao chọn kem chống nắng phù hợp cho từng làn da.

Gợi ý kem chống nắng cho từng loại da

Gia đình kem chống nắng cũng đong đúc, không kém gì gia đình kem dưỡng da. Và nếu chia theo tính chất thì sẽ có 3 loại chính.

Chống nắng vật lý

Dạng vật lý thì có 2 hoạt chất chình là Titanium Dioxide và Zinc Oxide có chức năng như một tấm khiên kinh loại giúp ngăn chặn hoặc khúc xạ những tia UV, ngăn chúng đi đến bề mặt da.

Chống nắng hóa học

Dạng hóa học có chứa các hoạt chất như Avobenzone, Octinoxate, Tinosorb S, Tinosorb M,… có chức năng như một tấm bột biển trên bề mặt da, giúp hấp thụ tia UV và giải tỏa đi năng lượng có hại của các tia YV.

Chống nắng vật lý và hóa học

Dạng này là sự kết hợp thành phần chống nắng của vật lý và hóa học được kể trên.

Đó mới chỉ là các dạng của kem chống nắng còn nếu chia theo kết cầu thì sẽ có: Sữa, Gel, Kem, Sáp, Phấn và Xịt chống nắng.

kem-chong-nang-1

Những điều lưu ý khi chọn kem chống nắng

Nên chọn kem chống nắng như thế nào? Thì bạn nên chọn theo những nguyên tắc sau để các bạn có thể tham khảo

Có khả năng chống nắng tốt, SPF > 30, PA > 3+ ( SPF 30 đã có khả năng chống nắng 97% UVB, từ 30 trở lên chỉ tăng thêm 1%, nên dùng hằng ngày chỉ cần SPF 30 hoặc 50 là được rồi ).

Nếu bạn dễ đổ mồ hôi hay đi bơi, đi biển thì nên sử dụng các sản phẩm có khả năng chống nước. Tìm trên bao bì có ghi là Water resisrant, Waterproof. Tuy nhiên theo quy định của FDA hiện nay thì sẽ không có sản phẩm kem chống nắng nào được phép ghi là Waterproof hoặc Swearproof.

Bởi vì không có một sản phẩm nào hoàn toàn chống nước và mồ hôi. Và FDA không muốn người dùng hiểu lầm với những quảng cáo như vậy. Nên theo quy định mới nhất thì bao bì chỉ ghi “Water resistant for 49-80 minutes” ( Chịu được nước trong vòng 40 đến 80 phút ).

Nếu sản phẩm có màu thì nên chọn sản phẩm có màu hợp với tone da. Tuy nhiên, trên thị trường kem chống nắng có màu thì thường có một tone màu.

kem-chong-nang-2

Kem chống nắng cho da nhạy cảm, mụn

Nếu các bạn có làn da khó chiều dễ bị kích ứng, bị mụn trứng cá hay đỏ mặt thì sẽ có 3 lưu ý:

Chọn sản phẩm tránh kích ứng

Tránh sản phẩm có chứa chất bảo quản như Paraben và mùi hương. Tránh các thành phần như PABA, Oxybenzone vì đây là thành phần rất dễ gây kích ứng. Và đặc biệt, tránh xa cồn, cồn khô.

Đối với làn da này thì bạn nên sử dụng kem chống nắng vật lý hoặc những sản phẩm dành riêng cho da mụn, da nhạy cảm.

Chọn những sản phẩm có thể che khuyết điểm

Đối với những làn da bị mụn hoặc nhạy cảm thì một trong những vấn đề ta hay gặp phải là những nốt mụn đỏ. Hãy tìm những kem chống nắng có sắc xanh vì theo nguyên tắc, sắc xanh sẽ trung hòa sắc đỏ và khiến khuyết điểm trên da mặt ta không bị lộ quá nhiều.

Khi chọn những kem chống nắng có sắc xanh thì trông các bạn sẽ rất tái và bợt bạc. Nên đừng quên, son môi, má hồng khi đi ra đường nhé.

Sản phẩm có thể cải thiện da

Đối với da mụn các bạn có thể sử dụng kem chống nắng có thành phần trị mụn. Đối với da nhạy cảm có thể chọn sản phẩm có chứa thành phần làm dịu da như Ceramide, Rau sam, Aloe Vera, B5 – Panthenol, chiết xuất rau má,…

kem-chong-nang-3

Kem chống nắng cho da khô

Da dầu thì sợ bóng mà da khô thì sỡ kết ky đặc biệt là các nàng lười, sáng dậy chỉ thoa mỗi kem chống nắng hoặc những vùng quá khô.

Nếu bạn chăm skincare thì loại nào cũng được miễn bạn thích. Nếu không được chăm cho lắm thì các bạn nên chọn những sản phẩm giàu chất dưỡng ẩm như Hyaluronic Acid, dầu thực vật, Glycerin, Squalane,…

kem-chong-nang-4

Kem chống nắng cho da dầu

Nỗi sợ lớn nhất của da dầu đó là bóng nhẫy và bí tắc lỗ chân lông. Vì vậy kem chống nắng dành cho da dầu nên chọn dạng Gel, Sữa thấm nhanh, Oil-free thì càng tốt.

Không nhạy cảm với cồn thì các bạn có thể sử dụng kem chống nắng có chứa cồn để giúp da thông thoáng hơn. Tuy nhiên cũng nên lưu ý bản thành phần cùng một số dưỡng chất, dưỡng ẩm khiến cho da chúng ta không bị khô đi.

kem-chong-nang-5

Kem chống nắng cho da xỉn màu

Da xỉn màu có thể da thay đổi nội tiết tố hoặc là vấn đề bệnh lý. Thứ 2 là do ô nhiễm môi trường và tiia UV. Thứ 3 có thể là do da khô thiếu ẩm.

Sau khi xác định nguyên nhân xỉn màu thì các bạn nên cải thiện cho da bớt xỉn màu. Và nếu bạn sử dụng kem chống nắng thì nên chọn những sản phẩm nâng tone.

kem-chong-nang-6

Lời kết,

Kem chống nắng chính là thứ không thể thiếu để bảo vệ da trước các tác nhân của ánh nắng mặt trời. Vì vậy hãy lựa chọn sản phẩm thật lỹ càng để thích hợp với làn da cũng như bản vệ ta nhé!

Bài viết liên quan:

Sản phẩm trắng da an toàn cho mọi loại da

Các loại sẹo mụn và cách xử lý


Chucos là thương hiệu dược mỹ phẩm điều trị thẩm mỹ kê đơn độc quyền từ chuyên gia da liễu hàng đầu Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, thuộc chuỗi cửa hàng HEJ Beauty Street. Sở hữu viện nghiên cứu KAORI và liên kết với các bệnh viện da liễu tại Thái Lan như Yanhee, Bangkok, Smittivet, và Sirirajpiyakaroon. Triết lý chăm sóc da Chucos là cá nhân hóa trị liệu da liễu mang đến giá trị lâu dài và bền vững cho sức khỏe làn da khách hàng. 

Để được tư vấn miễn phí và thiết lập phác đồ cá nhân hóa da liễu, quý khách hàng có thể đến trực tiếp cửa hàng chính hãng của Chucos tại Việt Nam theo địa chỉ: 611/26A Điện Biên Phủ, Phường 1, Quận 3, TP. HCM - Điện thoại: 0768298080

Ngoài ra, thông tin sản phẩm, chương trình khuyến mãi và mua hàng có thể xem tại:
- Website: https://chucos.vn/

- Facebook: https://www.facebook.com/chucosvn.official