Da mụn không nên ăn những loại thực phẩm nào?

Chucos Viet Nam
Th 2 31/08/2020

Ngoài các yếu tố từ môi trường, giờ giấc sinh hoạt không khoa học, phương pháp chăm sóc da không hợp lý thì việc bổ sung những loại thực phẩm không tốt cho cơ thể cũng khiến làn da mụn của chúng ta ngày càng trở nên tồi tệ hơn. Nếu bạn muốn sở hữu một làn da sạch mụn, mịn màng và tràn đầy sức sống thì hãy hạn chế ăn những loại thực phẩm sau đây.

Thực phẩm chế biến sẵn

Theo chuyên gia dinh dưỡng Carian Sohaili, sáng lập viên của Vibrant Healthy Life, những thực phẩm chế biến kém bổ dưỡng với chất phụ gia và chất bảo quản như: bánh mì trắng, khoai tây lát chiên, khoai tây chiên, soda, kẹo ngọt… sẽ làm cho lượng đường trong máu tăng vọt.

Điều này khiến cho những hoormone của bạn kích thích sản xuất lượng chất nhờn quá mức, làm tắc nghẽn lỗ chân lông và gây lão hóa da.

Thức ăn chứa nhiều dầu mỡ

Những loại thịt màu đỏ như thịt đùi lợn, thịt bò hay cừu rất nhiều chất béo đã bão hòa. Những chất béo này có liên quan tới lượng cholesterol ảnh hưởng tới làn da của bạn.

Ăn thức ăn chứa nhiều dầu mỡ như pizza, bánh mì kẹp thịt, khoai tây chiên, và các loại đồ chiên khác có thể làm cho các tuyến dầu trên da bạn sản xuất nhiều dầu hơn. Lượng dầu thừa so với mức cần thiết có thể khiến làn da nổi mụn.

>>> Các nguyên nhân gây ra mụn trong thói quen sinh hoạt hằng ngày của bạn

Đồ ăn chứa nhiều muối

Bạn nên tránh các món ăn nhẹ như thịt nướng, khoai tây chiên, bánh nướng, bánh quy mặn… vì ngoài việc chứa nhiều muối chúng còn đồng thời chứa nhiều chất béo chuyển hóa và natri, gây tổn hại cho da bằng những đám mụn viêm nhẹ.

Đường

Theo Berky Sturm, nhà sáng lập website làm đẹp online StormSister Spatique: “Tình trạng đỏ và rát sẽ tiếp diễn và sẽ không thuyên giảm nếu đường không được loại bỏ ra ngoài chế độ ăn”. Đường có tác động tới chất collagen trong cơ thể làm da chuyển màu nâu, xuất hiện các đốm lão hóa, đồng thời các sợi collagen bị kết dính khiến da nhăn và mất tính đàn hồi. Hơn nữa, khi lượng đường trong máu của bạn tăng nhanh, nó sẽ khiến cơ thể tiết ra một loại hormone gọi là insulin. Có quá nhiều insulin trong máu có thể khiến các tuyến dầu của bạn sản xuất nhiều dầu hơn, làm tăng nguy cơ bị mụn trứng cá.

Các loại đồ ngọt như đường mía, kẹo, bánh… hoàn toàn có thể là chất khiến lượng đường trong máu tăng nhanh, dẫn đến việc sản sinh ra nhiều dầu hơn và thải qua da, kết quả là mặt bạn sẽ bóng nhờn, điều đó tất yếu dẫn đến tình trạng mụn ngày một nghiêm trọng hơn hoặc kéo dài mãi không dứt.

Đồ cay và thức uống có cồn

Rượu bia, các loại thức uống chứa cồn và thức ăn cay làm tăng tốc độ hoạt động của tất cả các quá trình trao đổi chất bên trong cơ thể, điển hình là sẽ làm mạch máu bị giãn và tiết nhiều mồ hôi. Dễ dàng nhận thấy khi sử dụng các loại thực phẩm này, bạn sẽ có cảm giác nóng hơn, nhất là ở vùng da mặt, bởi khi đó nhiệt độ cơ thể đang tăng, tốc độ lưu thông máu qua các mao mạch và tạo thành những mạch máu nhỏ hiện rõ trên da.

Thực phẩm từ sữa

Thực tế đáng ngạc nhiên là sữa và các sản phẩm từ sữa lại gây hại cho làn da dầu, mụn trứng cá và nghiêm trọng hơn và các vấn đề về lão hóa da.

Theo chuyên gia làm đẹp nổi tiếng Renee Rouleau, khi bạn đang nổi mụn nang trứng cá, những nốt mụn cứng, đau, ẩn dưới da kéo dài hàng tuần trên cằm, quai hàm, và cổ… có thể là dấu hiệu cho thấy lượng sản phẩm từ sữa mà bạn đang tiêu thụ nhiều hơn lượng mà cơ thể bạn có thể hấp thụ.

Sữa cũng có chứa các kích thích tố tăng trưởng, kích thích sự phát triển quá mức của các tế bào da, có khả năng làm bít các lỗ chân lông. Một nghiên cứu vào năm 2005 đã chỉ ra rằng những người uống nhiều sữa có tỷ lệ mụn trứng cá nặng hơn nhiều so với những người uống ít sữa hoặc không uống sữa, bởi loại thực phẩm này làm tăng nồng độ insulin, kích thích sản sinh lớp bã nhờn trên da.

Làn da chính là tấm gương phản chiếu rõ nhất tình trạng sức khỏe hiện tại của bạn. Khi cơ thể khỏe mạnh, làn da sẽ trở nên hồng hào, sáng khỏe, đầy sức sống. Nếu ngược lại, mọi thứ cũng sẽ thể hiện qua làn da nhợt nhạt, kém sắc. Do đó, hãy thiết lập cho mình một chế độ dinh dưỡng khoa học và lành mạnh, tránh xa những thực phẩm gây hại cho làn da và cơ thể để luôn giữ cho bạn một cơ thể khỏe mạnh, tự tin, rạng rỡ nhé.

Bài viết liên quan:

Chọn kem chống nắng cho mọi loại da

Nước ép giảm cân giữ dáng đẹp da dễ làm tại nhà

Chọn Kem Dưỡng Ẩm Cho Từng Loại Da

Chucos là thương hiệu dược mỹ phẩm điều trị thẩm mỹ kê đơn độc quyền từ chuyên gia da liễu hàng đầu Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, thuộc chuỗi cửa hàng HEJ Beauty Street. Sở hữu viện nghiên cứu KAORI và liên kết với các bệnh viện da liễu tại Thái Lan như Yanhee, Bangkok, Smittivet, và Sirirajpiyakaroon. Triết lý chăm sóc da Chucos là cá nhân hóa trị liệu da liễu mang đến giá trị lâu dài và bền vững cho sức khỏe làn da khách hàng. 

Để được tư vấn miễn phí và thiết lập phác đồ cá nhân hóa da liễu, quý khách hàng có thể đến trực tiếp cửa hàng chính hãng của Chucos tại Việt Nam theo địa chỉ: 611/26A Điện Biên Phủ, Phường 1, Quận 3, TP. HCM - Điện thoại: 0768298080

Ngoài ra, thông tin sản phẩm, chương trình khuyến mãi và mua hàng có thể xem tại:
- Website: https://chucos.vn/

- Facebook: https://www.facebook.com/chucosvn.official