Sai lầm khi dưỡng da mà không phải ai cũng biết

Vy Nguyễn
Th 2 20/04/2020

Những mà bạn có thể đã sai lầm khi dưỡng da cũng như chăm sóc da mà bạn nên biết. Để có một chu trình dưỡng da tốt nhất và phù hợp với bản thân hãy đọc hết bài viết nhé.

Một số sai làm khi dưỡng da nhiều người ngộ nhận

Chăm sóc da theo độ tuổi

Nhiều bạn phân loại chăm sóc da theo độ tuổi, chăm sóc da độ tuổi dậy thì, chăm sóc da sau 25 tuổi, dưỡng da sau khi 50 tuổi trở lên.

Bạn phải hiểu bản chất của mỹ phẩm. Bản chất của mỹ phẩm là các thành phần khóa chất kết hợp với nhau. Thành phần hóa học với khả năng nhất định của hợp chất sẽ có tác động nhất thời với da. Chứ thực chất các hợp chất không hiểu độ tuổi của bạn đâu. Sai lầm khi dưỡng da mà không phải ai cũng biết.

Làm sao Retinol biết bạn bao nhiêu tuổi? Thực chất chăm sóc da là chăm sóc vấn đề bạn đã gặp phải trên da của các bạn.

Chẳng hạn như bị mụn ở tuổi teen thì phải sử dụng các sản phẩm chứa Acid ( AHA, PHA, BHA, LHA ). Còn với kem chống lão hóa thì cần Retinol.

Ở độ tuổi nào bạn cũng cần chăm sóc da, cũng cần phải tẩy tế bào chết, cũng cần tẩy tế bào chết và độ tuổi nào cũng cần cấp ẩm, dưỡng ẩm cho da. Quan trọng là sản phẩm chứa chức năng gì để cải thiện vấn đề của da. Sai lầm khi dưỡng da mà không phải ai cũng biết.

sai-lam-khi-duong-da-1

Bác sĩ da liễu kiểm nghiệm

Đôi khi ta sẽ dòng chữ “Dermatologist tested” – Bác sỹ da liễu đã kiểm nghiệm và sẽ có đôi lúc thắc mắc học kiểm nghiệm bằng cách nào và nghiên cứu này được công bố ở đâu. Sai lầm khi dưỡng da mà không phải ai cũng biết.

Đôi khi dòng chữ Dermatologist tested này chỉ mang tính chất đảm bảo lòng tinh của khách hàng. Cho nên với các mỹ phẩm khuyên dùng không có nghĩa là tốt hơn mỹ phẩm bình thường.

sai-lam-khi-duong-da-2

Dược mỹ phẩm tốt hơn mỹ phẩm

Đôi khi nhiều bạn luôn có suy nghĩ dược mỹ phẩm tốt hơn dược mỹ phẩm. Nhưng điều này không hoàn toàn đúng. Không phải dược mỹ phẩm nào cũng phù hợp với da của bạn, đặc biệt bạn có làn da nhạy cảm.

Điều quan trọng vẫn là thành phần mà các bạn thoa lên da và tác dụng của nó đối với da của bạn. Sai lầm khi dưỡng da mà không phải ai cũng biết.

sai-lam-khi-duong-da-3

Khóa ẩm là bước cuối cùng

Khóa ẩm là dùng kem dưỡng ẩm để khóa ẩm. Việc khóa ẩm sẽ hạn chế cho việc bay hơi của serum. Nhưng không có một nguồn thông tin chính thức nào là serum bay hơi bao nhiêu phần trăm. Sai lầm khi dưỡng da mà không phải ai cũng biết.

Nên mọi người không cần quá nghiêm trọng việc bay hơi dưỡng chất ( nếu chỉ bay hơi 0.01%, 0.5%,….). Đừng quá quan trọng các sản phẩm kem dưỡng. Hãy quan trọng hơn các sản phẩm toner, serum. Sau đó khi da có nhu cầu thì dùng kem dưỡng, gel dưỡng

sai-lam-khi-duong-da-4

Cảm giác man mát thì mỹ phẩm đang có tác dụng

Sai lầm này khá là quen thuốc đối với các bạn khi mua mỹ phẩm. Khi mua sản phẩm và thoa lên da, bạn cảm thấy có cảm giác rát nhẹ, ngứa thì sẽ sản phẩm này đang tác động vào da.

Thật ra cảm giác ngứa rát có thể là kích ứng. Có 2 trường hợp kích ứng sản phẩm. Trường hợp 1 là kích ứng sản phẩm để quen da. Trường hợp 2 là kích ứng sản phẩm và phá hư da của các bạn.

Cho nên không phải lúc nào có cảm giác châm chích trên da cũng là tốt nhất là khi bạn sử sụng các loại acid. Sai lầm khi dưỡng da mà không phải ai cũng biết.

sai-lam-khi-duong-da-10

Kem mắt chỉ dành riêng cho mắt

Về bản chất, da mắt của bạn cũng sẽ giống với da mặt của bạn. Nên da mặt thoa được thì da mắt cũng thoa được. Thật chất, phần da ở khóe sẽ mỏng dễ lão hóa hơn nên kem mắt phải chứa những hoạt chất như cafein, retinol, những chất chống lão hóa, làm sáng da.

Nếu kem mắt chỉ chứa những thành phần như kem dưỡng, toner thì mau kem mắt rất là phí tiền. Sai lầm khi dưỡng da mà không phải ai cũng biết.

sai-lam-khi-duong-da-5

Thành phần tự nhiên tốt hơn nhân tạo

Thành phần tự nhiên, thường được gọi là các sản phẩm hữu cơ, không thêm chất bảo quản vào sản phẩm. Sai lầm khi dưỡng da mà không phải ai cũng biết.

Nhân tạo thì ngược lại nhưng hóa chất vẫn đem lại những thành phần dưỡng cho da, cũng đã nghiên cứu và tổng hợp các chất cho các bạn sử dụng.

sai-lam-khi-duong-da-11

Nhất định phải sử dụng mặt nạ

Đặc biệt đối với các bạn nữ, khi đi ra store mỹ phẫm, mall thì sẽ rất thích mua một ít để sử dụng. Nhưng thực chất, nếu bạn đã có một skincare routine ổn định cho cả sáng và tối rồi.

Thì sử dụng mặt nạ cũng sẽ không cần thiết và phí tiền vì giá thành khá cao. Sai lầm khi dưỡng da mà không phải ai cũng biết.

sai-lam-khi-duong-da-12

Quy trình skincare sáng và tối khác nhau

Thường nhiểu bạn nữ sẽ có skincare routine buổi tối riêng và routine buổi sáng riêng. Thực chất là tùy.

Bản chất của buổi sáng là bắt buộc sử dụng kem chống nắng thôi. Bước dưỡng da và làm sạch cũng sẽ tương tự với buổi tối thôi.

sai-lam-khi-duong-da-13

Mất tác dụng khi sử dụng một mỹ phẩm nhiều lần

Thật ra, da của bạn sẽ không bị lờn mỹ phẩm. Nhiều bạn nói sử dụng sản phẩm nhiều lần thì không còn kết quả gì.

Thật ra sản phẩm đã cải thiện da của bạn lên một level khác nên đối với các thành phần của sản phẩm đó không còn có nhiều tác dụng nữa. Sai lầm khi dưỡng da mà không phải ai cũng biết.

sai-lam-khi-duong-da-15

Lời kết,

Đây là một số điều mà bạn có thể sai lầm khi dưỡng da mà tất cà chúng ta đều nên biết. Mong bạn đã rút ra cho mình phần nào kinh nghiệm cho chu trình dưỡng da của bản thân.

Bài viết liên quan:

Các thành phần nên dùng và tránh cho da mụn

Qui trình dưỡng da tối giản vẫn đẹp rạng ngời

Làm dịu da sau khi nặn mụn

 


Chucos là thương hiệu dược mỹ phẩm điều trị thẩm mỹ kê đơn độc quyền từ chuyên gia da liễu hàng đầu Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, thuộc chuỗi cửa hàng HEJ Beauty Street. Sở hữu viện nghiên cứu KAORI và liên kết với các bệnh viện da liễu tại Thái Lan như Yanhee, Bangkok, Smittivet, và Sirirajpiyakaroon. Triết lý chăm sóc da Chucos là cá nhân hóa trị liệu da liễu mang đến giá trị lâu dài và bền vững cho sức khỏe làn da khách hàng. 

Để được tư vấn miễn phí và thiết lập phác đồ cá nhân hóa da liễu, quý khách hàng có thể đến trực tiếp cửa hàng chính hãng của Chucos tại Việt Nam theo địa chỉ: 611/26A Điện Biên Phủ, Phường 1, Quận 3, TP. HCM - Điện thoại: 0768298080

Ngoài ra, thông tin sản phẩm, chương trình khuyến mãi và mua hàng có thể xem tại:
- Website: https://chucos.vn/

- Facebook: https://www.facebook.com/chucosvn.official