Làm dịu da sau khi nặn mụn

Xuân Vy
Th 3 18/02/2020

Sau khi nặn mụn, lăn kim, lấy nhân mụn thì mặt ta sẽ bị đỏ tấy, do các vết từ những vị trí chúng ta lấy nhân mụn. Lúc này để làm dịu da thì ta nên có một chi trình chăm sóc da mới, tốt hơn, an toàn và lành tính hơn để bào vệ da, không tạo nên sẹo nhé!

 

Sau khi đi lấy nhân mụn/nặn mụn

Sau khi nặn mụn xong thì chưa có đóng mài lại thì ta sẽ gọi là vết thương hở. Và không phải ai cũng biết cách chăm sóc da sau khi triệu liệu. Thực tế chuyện chăm sóc này khá quan trọng. Bởi vì nếu ta chăm sóc đúng thì sẽ phát huy hiệu quả của liệu trình đã thực hiện mà giảm thiểu rủi ro gặp phải nữa.

lam-diu-da-mun

Lưu ý khi làm dịu da sau khi lấy nhân mụn

Sau khi lăn kim, nặn mụn, lấy nhân mụn. Mặt chúng ta có rất nhiều vết thương hở. Nên chúng ta phải đảm bảo vệ sinh da mặt một cách sạch sẽ, hạn chế vi khuẩn tấn công.

Không sử dụng nước muối sinh lý

Thông thường các thẩm mỹ viên sẽ khuyên chúng ta sử dụng nước muối để làm sạch da. Nhưng cách này cũng phải thực sự tốt đâu. Bởi vì trong nước muối không có chất hoạt động bề mặt, khiến cho da mặt ta sạch một cách triệt để. Đặc biệt là chúng ta sử dụng kem chống nắng thì chắc chắc còn lưu lại trên mặt, gây bí tắc và lại sinh ra mụn.

Sử dụng nhiều nước muối sinh lý và dưỡng da đầy đủ có thể làm khô da nên không làm dịu da được đâu.

Và nước muối có muối bên trong. Đôi khi có thể gâu bí tắc lỗ chân lông và gây mụn.

Thay vào đó bạn có thể sử dụng nước tẩy trang vì khả năng lành tình và công dụng chức năng của sản phẩm.

Và tẩy trang chỉ sử dụng khi mặt có kem chống nắng hoặc lớp makeup thôi nhé!

lam-diu-da-sau-khi-nan-mun

Sử dụng serum nuôi dưỡng và tái tạo da

Trong 5 ngày đầu sau khi phi kim, lăn kim, nặn mụn. Đây là thời gian vàng để dưỡng da và phục hồi da. Nên chúng ta cần yêu tiên những hoạt chất giúp tăng sinh collagen và phục hồi da như : Peptides, Vitamins. Hoặc là các thành phần làm dịu da, làm snag1 da, chống lão hóa cũng nên được ưu tiên. Đặc biệt hãy sử dụng sản phẩm này ngay sau khi rửa mặt.

Các bạn có thể tham khảo sản phẩm serum nuôi dưỡng của chúng tôi

Kem cấp ẩm REVITALIZE CREAM

Kem trị mụn BHA CREAM

lam-diu-da-duong-am

Làm dịu da và ngăn chặn những cái mụn mới hình thành. Bời vì tâm lý của chúng ta sau khi nặn mụn về. Vừa đau, vừa tốn tiền, vừa mất thời gian nặn, vừa mất thời gian chờ vết thương làm, vừa tốn thời gian làm dịu da. Lúc này mình chỉ mong, da mặt chúng ta sẽ không xuất hiện mụn mới nữa để đi nặn nữa thì bạn có thể sử dụng kèm với các kem trị mụn để ngăn ngừa mụn.

Các bạn có thể tham khảo sản phẩm kem trị mụn của chúng tôi

Kem trị mụn KAORI BHA CREAM

kem-tri-mun-lam-diu-da

Tình trạng chung sau khi nặn mụn

Sau khi nặn mụn về, thì ngay ngày hôm sau, mặt bạn sẽ xuất hiện những vết mụn viêm, mụn sưng đỏ và không biết cách nào để làm dịu da bị tổn thương, làm dịu vết mụn đó.

Và các bạn thường thắc mắc là tại sao lại gặp tình trạng đó?

Lý do thứ nhất: Là Kỹ thuật viên chưa nặn, lấy sạch nhân mụn của vết mụn đó

Lý do thứ 2: Bạn không giữ vệ sinh sạch sẽ, giữ vệ sinh kỹ càng sau khi đi lấy nhân mụn, nặn mụn.

Lý do thứ 3: Nặn sai mụn. Nghĩa là mụn chưa già, chưa chín còi thì đã đi lấy nhân mụn ra.

Và còn nhiều lý do khác nữa. Và dù ký do gì khiến vết mụn của bạn bị sưng, viêm. Thì các bạn vẫn hãy bình tĩnh, đừng mới vừa mặt thì các bạn lại đi nặn lại. Vì những mụn đang đỏ, sưng, viêm đó khi nặn rất dễ gặp tình trạng nhiễm trùng. Đã thế bạn sẽ lại mất tiền, mất thời gian nặn và chờ phục hồi vết thương sau khi nặn và phải làm dịu da một lần nữa.

Hãy sử dụng các sản phẩm trị mụn, để nhân mụn được gom lại, cho vết mụn sưng bớt đỏ và nhỏ lại. Lúc đó thì các bạn hãy đi lấy nhân mụn.

Các bạn có thể tham khảo sản phẩm kem trị mụn của chúng tôi.

Kem trị mụn KAORI BHA CREAM

kem-tri-mun-lam-diu-da

Và sau khi 48h nặn mụn, lấy nhân mụn rồi thì bạn hãy sử dụng kem chống nắng. Bảo vệ làn da của chúng ta khỏi tia UV, tránh tạo ra các vết thâm sau khi lấy nhân mụn.

Lời kết,

Đây chính là tất cả những gì cần lưu ý sau khi nặn mụn, cách làm dịu da và những việc nên làm và tránh. Mong bạn có sẽ có làn da khỏe mạnh, trắng sáng và sạch mụn.

Bài viết liên quan:

 Routine ban ngày cho da dầu

Routine ban ngày cho da mụn

Trị thâm nám tại nhà hiệu quả tới bất ngờ


Chucos là thương hiệu dược mỹ phẩm điều trị thẩm mỹ kê đơn độc quyền từ chuyên gia da liễu hàng đầu Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, thuộc chuỗi cửa hàng HEJ Beauty Street. Sở hữu viện nghiên cứu KAORI và liên kết với các bệnh viện da liễu tại Thái Lan như Yanhee, Bangkok, Smittivet, và Sirirajpiyakaroon. Triết lý chăm sóc da Chucos là cá nhân hóa trị liệu da liễu mang đến giá trị lâu dài và bền vững cho sức khỏe làn da khách hàng. 

Để được tư vấn miễn phí và thiết lập phác đồ cá nhân hóa da liễu, quý khách hàng có thể đến trực tiếp cửa hàng chính hãng của Chucos tại Việt Nam theo địa chỉ: 611/26A Điện Biên Phủ, Phường 1, Quận 3, TP. HCM - Điện thoại: 0768298080

Ngoài ra, thông tin sản phẩm, chương trình khuyến mãi và mua hàng có thể xem tại:
- Website: https://chucos.vn/

- Facebook: https://www.facebook.com/chucosvn.official