Routine ban ngày cho da dầu

Xuân Vy
Th 2 17/02/2020

Vào trời nóng, mặt lúc nào cũng như cái chảo dầu ấy. Bóng nhờn, nổi mụn, lỗ chân lông to. Bản thân cũng siêng dưỡng da lắm đó nhưng càng dưỡng càng tệ. Phải làm sao để có skincare routine ban ngày hợp lý đây?

Làn da của chúng ta sẽ như thế nào với mùa hè?

Vào mùa hè, với thời tiết siêu ẩm siêu nóng của chúng ta thì da cơ thể chúng ta lúc nào cũng nóng nực, khó chịu. Da dầu thì bóng lưỡng, đầy bả nhờn, luôn trong trạng thái dính dấp, khó chịu. Vì khi trời nóng, tuyến bả nhờn sẽ được kích thích mạnh, nên da đổ dầu nhiều hơn và gây bí tắc lỗ chân lông, nổi mụn. Đặc biệt là các bạn nào dưỡng quá dày và làm sạch không tốt.

Đã thế nếu chúng ta ra ngoài trời nhiều thì sẽ bị bỏng nắng, sạm đen, không đều màu và thâm nám. Cuối cùng là dẫn đến ung thư da.

routine-ban-ngay-cho-da-dau-mua-he

Nhưng sai lầm kinh điển khi Routine ban ngày vào mùa hè

Mùa hè không phải lúc nào là thiên đường đâu. Đặc biệt là với làn da. Bản thân các bạn nữ thì hay mắc phải những sai làm như

Rửa mặt quá nhiều

Mùa hè thì quá là nóng nực, khiến cho chúng ta dễ đổ mồ hôi, dầu nhờn. Nhưng đừng vì thế mà rửa mặt quá nhiều (không thích hợp với routine ban ngày đâu!). Vì rửa quá nhiều lần sẽ làm mất đi lớp màng ẩm bảo vệ da tự nhiên. Khiến da trở nên khô hơn, nhạy cảm và rất dễ bị nổi mụn. Bạn nên rửa mặt 2 lần/ngày, vào lúc sáng và tối với sữa rửa mặt mà thôi.

Ngoài ra khi đi ra đường, hãy thủ sẵn cho mình giấy thấm dầu để thấm bớt dầu vào giữa ngày. Cứu cánh cho chị em ta khi ra quá nhiều dầu trên mặt đấy.

giay-tham-dau-routine-ban-ngay

Không sử dụng đủ kem chống nắng

Bạn sử dụng kem chống nắng cả ngày nhưng lại không đủ lượng cho một ngày. Theo như các bác sỹ da liễu khuyến cáo thì mỗi ngày chúng ta nên sử dụng 2mg/cm2  tương đương với ¼ thìa cà phê.

Ra ngoài ngay sau khi bôi kem chống nắng

Về mặt nguyên tắc thì sau khi thoa kem chống nắng xong, thực hiện routine ban ngày xong, chúng ta phải đợi 20-30 phút. Để các hoạt chất này thấm vào trong da, chống những tia UV, khi mà tia Uv tiếp xúc với da. Như vậy lớp kem chống nắng sẽ được cố định ở trên da, giảm khả năng bị vệt lem nhem hoặc là chảy trôi kem chống nắng khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Dùng kem dưỡng/ kem nền chứa SPF thay cho kem chống nắng

Độ SPF của kem dưỡng không thể nào độ lại với kem chống nắng chuyên biệt đâu. Làm như vậy, bạn rất dễ để lại tàn nhang, sạm, nám cho da mặt. Nếu đã lỡ có sam, nám trên da mặt rồi thì sao?

Bạn có thể tham khảo sản phẩm trị nám của chúng tôi.

Kém trị nám KAORI KB CREAM

kem-tri-nam-routine-ban-ngay

Quy trình routine ban ngày tối giản cho da dầu

Làm như thế nào để dưỡng da Routine ban ngày tinh giản như vẫn mang lại hiệu quả cao? Việc bạn cần làm là làm sạch sâu, dưỡng da vừa phải và chống nắng tuyệt đối. Những sản phẩm rửa mặt có chứa Glycolic Acid và Salicylic Acid ( Kiehls’s Calendula Deep Cleansing Foaming Face Wash, Corrx Low PH Good Morning Gel Cleanser, Vichy Normander Deep Cleansing Gel, SVR Sebiaclear Gel Moussant,…)

Bạn có thể tham khảo sản phẩm làm sạch sâu của chúng tôi.

Sữa rữa mặt da dầu DEEP CLEANSING GEL

Sữa rữa mặt KAORI CLEANSING CLEAR

Sữa rữa mặt da khô REFRESHING CLEANSER

sua-rua-mat-routine-ban-ngay-cho-da-dau

Lưu ý: đừng sử dụng các loại sữa rửa mặt có độ PH quá cao. Độ PH quá cao có thể làm mất nước màng ẩm của da, khiến da không, bong tróc và dễ kích ứng hơn.

Tẩy tế bào chết

Vì là da dầu nên routine ban ngày của

mue-he-routine-ban-ngay-cho-da-dau

chúng ta hay sa đà vào việc tẩy tế bào chết, nhưng hãy nhớ tẩy quá nhiều chỉ làm tăng độ nhảy cảm của da đối với tia UV thôi. Nên các bạn chỉ cần tẩy 2-3 lần/tuần thôi nhé.

tay-te-bao-chet-routine-ban-ngay-cho-da-dau

Dưỡng ẩm dưỡng sáng

Dù da bạn có nhiều dầu đến mức nào đi chăng nữa thì cũng phải dưỡng dàu và dưỡng sáng cho da mặt. Vì da mặt chúng ta rất dễ sạm nếu ra ngoài trời và tiếp xúc với tia UV quá nhiều. Sử dụng các sản phẩm vừa làm trắng da vừa dưỡng ẩm cho da rất là tốt, như là sản chứa Retinol, Vitamin C, Azelaic Acid, Arbutin, Niacinamide,… ( SVR Hydracid C20 Crème, Mad Hippie Vitamin C Serum, Clarins White Plus Tri-Intensive Brightening Serium, Skinceuticals XE Ferulic Serum, …)

Bạn có thể tham khảo sản phẩm dưỡng ẩm của chúng tôi.

Kem cấp ẩm REVITALIZE CREAM

Serum trắng da ALPHA ARBUTIN & HERRS

duong-am-routine-ban-ngay-cho-da-dau

duong-am-routine-ban-ngay-cho-da-dau

Kem chống nắng

Các bạn đã quá rõ bước này cần thiết quan trong như thế nào cho Routine ban ngày rồi đúng không? Đây là bước không thể không thể thiếu khi đi ra ngoài trời, đặc biệt là các bạn các thành phố động người, nắng nóng thời tiết thất thường như Hà Nội hay Hồ Chí Minh.

Trước khi sử dụng kem chống nắng, hãy sử dụng các serum chống oxy hóa với các thành phần như: Vitamin C, Vitamin E, Polyphenols, Lycopene, Beta-carotene, Green tea, Grapeseeed Oil. Sử dụng các sản phẩm này để hỗ trơ bảo vệ da trước tia UV.

chong-nang-rontine-ban-ngay-cho-da-dau

Lời kết,

Như vậy đã hoàn thành những điều cơ bản hoàn thành Routine ban ngày cho da dầu đúng với phương châm “Less is More” – càng tối giản càng tốt. Như vậy da của bạn vừa được chăm sóc mà túi tiền của bạn cũng được bảo vệ.

Bài viết liên quan:

Trắng da nhanh tại nhà và an toàn

Cách rửa mặt đúng cách cho da dầu mụn

Cách giảm nhờn cho da dầu hiệu quả


 

Chucos là thương hiệu dược mỹ phẩm điều trị thẩm mỹ kê đơn độc quyền từ chuyên gia da liễu hàng đầu Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, thuộc chuỗi cửa hàng HEJ Beauty Street. Sở hữu viện nghiên cứu KAORI và liên kết với các bệnh viện da liễu tại Thái Lan như Yanhee, Bangkok, Smittivet, và Sirirajpiyakaroon. Triết lý chăm sóc da Chucos là cá nhân hóa trị liệu da liễu mang đến giá trị lâu dài và bền vững cho sức khỏe làn da khách hàng. 

Để được tư vấn miễn phí và thiết lập phác đồ cá nhân hóa da liễu, quý khách hàng có thể đến trực tiếp cửa hàng chính hãng của Chucos tại Việt Nam theo địa chỉ: 611/26A Điện Biên Phủ, Phường 1, Quận 3, TP. HCM - Điện thoại: 0768298080

Ngoài ra, thông tin sản phẩm, chương trình khuyến mãi và mua hàng có thể xem tại:
- Website: https://chucos.vn/

- Facebook: https://www.facebook.com/chucosvn.official