Trị thâm nám tại nhà hiệu quả tới bất ngờ

Vy Nguyễn
Th 2 06/04/2020

Ngoài mụn thì thâm nám, tàn nhang cũng là một vấn đề mà các chị em quan tâm và gây phiền lòng. Vậy hôm nay, Chucos sẽ chỉ có bạn cách điều trị thâm nám tại nhà nhé!

Hướng dẫn trị thâm nám tàn nhang

Phân biệt nám/ tàn nhang/ đồi mồi

Trước hết để điều trị hiệu quả thì chúng ta phải nhận biết các dấu hiệu này trên da. Không phải cứ một đốm sậm màu trên da thì đó là nám đâu. Đó có thể là tàn nhang, nhựng dạng thức của đồi mồi. Thì làm như thế nào để phân biệt và trị thâm nám một cách hiệu quả.

Chúng ta sẽ phân biệt dựa trên 4 yếu tố: Độ tuổi, Biểu hiện, Vị trí, Nguyên nhân

Nám – Melasma

Từ 25 tuổi, sau khi sinh con và đặc biệt 40 tuổi thì nám mới là nỗi ám ảnh đáng lo nhất của chị em phụ nữ.

Biểu hiện của nám là những đốm tròn nhỏ, có kích thước không đều nhau và to hơn tàn nhang và đồi mồi. Có màu vàng, nâu xám, nâu vàng và nhiều nhất là nâu đên.

Nám thường xuất hiện thành từng mảng, xuất hiện chủ yếu ở những vùng da thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời như 2 bên gò má, mũi, cằm, trán.

Nám thường xuất hiện do 2 nhóm nguyên nhân bên trong và bên ngoài. Bên ngoài thì ta có ánh nắng mặt trời, ô nhiễm môi trường hoặc sử dụng mỹ phẩm lột tẩy. Với yếu tố bên trong thì là do rối loạn nội tiết tố trước và sau khi sinh con, tiền mãn kinh, uống thuốc kháng sinh/ tránh thai, do tuổi tác và do di truyền.

Xét về mức độ trầm trọng thì nám sẽ được chia làm 3 loại chính: nám mảng, nám sâu và nám hỗn hợp.

tri-tham-nam-1

Nám mảng

Nám mảng là loại chân nám nằm ở lớp biểu bì. Loại nám này xuất hiện với từng mảng màu khá nhạt. Nguyên nhân là do các nguyên tốc khách quan từ môi trường như nắng nóng, ô nhiễm hay sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng, thuốc uống ngừa thai.

tri-tham-nam-2

Nám sâu

Nám sâu sẽ có màu sẫm hơn là thường xuất hiện theo từng đốm nhỏ. Nếu soi trên máy thì có thể thấy chân nám nằm sâu dưới lớp hạ bì của da, nguyên nhân có thể do di truyền, nội tiết tố, hormone thay đổi đột ngột khi mang thai và sau sinh.

tri-tham-nam-4

Nám hỗn hợp

Trường hợp xuất hiện cả 2 loại nám trên thì sẽ được xếp vào loại nám hỗn hợp.

Trong 3 loại nám thì nám mảng dễ sử lý nhất. Còn nám sâu thì vô cùng “Lỳ lợm” và khó trị, thậm chí chỉ có thể trị 80%.

Đối với nám hỗn hợp thì khá là phức tạp thì sẽ phải kết hợp với nhiều phương pháp khác nhau để sử lý 2 loại nám trên cùng một khuôn mặt.

tri-tham-nam-5

Tàn nhang – Freckles

Nếu nám chỉ xuất hiện ở độ tuổi sau 25 thì tàn nhang có thể xuất hiện ở bất kỳ độ tuổi nào. Đặc biệt là đối những bạn da trắng và mỏng mịn.

Tàn nhang là các đốm tăng sắc tố có kích thước cỡ đầu định hoặc hạt vừng. Có màu nau sẫm, nâu nhạt, vàng, xám, đỏ hoặc đen. Nhưng luôn đậm hơn màu da xung quang và ranh giới không rõ ràng.

Tàn nhang thường xuất hiện ở vùng da hở như mặt, cổ , lưng và mặt ngoài của cánh tay. Và tăng đậm kên khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Mật độ và màu sắc của tàn nhang thì có thể thay đổi theo mùa như mùa hè thì tăng lên còn mùa đông thì giảm xuống.

Cơ chế của tàn nhang cũng giống như nám. Đó là một nhóm tế bào tăng sắc tố so với các tế bào khác ở xung quanh. Nhưng cách trị thâm nám và tàn nhang thì lại khác nhau.

Bên cạnh đó có một nguyên nhân khá phổ biến đó là di truyền. Nếu ba mẹ của bạn có tàn nhang khả năng lớn con cái cũng sẽ có tàn nhang.

tri-tham-nam-3

Nguyên tắc điều trị tăng sắc tố - điều trị thâm nám

Phòng lúc nào cũng tốt hơn chữa. Những việc dau đây sẽ giúp các bạn ngăn ngừa tăng sắc tố. Ngoài ra, nếu đã bị rồi thì phải tuân thủ những nguyên tác sau:

Kem chống nắng

Phải thoa kem chống nắng và che tránh cẩn thận trước khi đi ra đường. Vì ánh mặt trời chính là nguyên nhân lớn nhất khiến cho ta bị nám, tàn nhang. Và muốn trị thâm nám thì hãy chống nắng.

 Không chỉ tia UV mới gây ra thâm nám thôi đâu. Một nghiên cứu chỉ ra rằng việc thường xuyên tiếc xúc với ô nhiễm môi trường, không khí ô nhiễm, với những hạt bụi nhỏ li ti ở trong không khí thì sẽ tăng khả năng cường sắc tố 20%.

Bạn có thể kham khảo sản phẩm kem chống nắng để trị thâm nám của chúng tôi.

Kem chống nắng I’M SUNCARE MULTI BASE

tri-tham-nam-kem-chong-nang

Bổ sung thực phẩm chống oxy hóa

Tăng cường bổ sung các chất chống oxy hóa như vitamin A, Vitamin C, Vitamin E, Betacarotene, Polyphenol.

Sinh hoạt khoa học

Bạn nên ngủ đủ giấc, hạn chế thức khuya và căng thẳng.

Chăm sóc da hiệu quả

Khi sử dụng các sản phẩm đặc trị thì phải nhớ dưỡng ẩm đầy đủ và sử dụng thêm những sản phẩm chứa chất chống oxy hóa.

Hãy kiên trì

Cho dù điều trị thâm nám, tàn nhang hay đồi môi thì cũng phải thật kiên trì, không nên dục tốc bất đạt. Sử dụng những biện pháp sản phẩm không đảm bào chất lượng.

tri-tham-nam-10

 

Lời kết

Bạn có thể sử dụng kèm những sản phẩm bôi hoặc là uống vì sẽ giúp gom nám lại và làm mờ đi để trị thâm nám tốt hơn. Cảm ơn bạn đã dành thời gian cho bài đọc.

Bài viết liên quan:


Chucos là thương hiệu dược mỹ phẩm điều trị thẩm mỹ kê đơn độc quyền từ chuyên gia da liễu hàng đầu Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, thuộc chuỗi cửa hàng HEJ Beauty Street. Sở hữu viện nghiên cứu KAORI và liên kết với các bệnh viện da liễu tại Thái Lan như Yanhee, Bangkok, Smittivet, và Sirirajpiyakaroon. Triết lý chăm sóc da Chucos là cá nhân hóa trị liệu da liễu mang đến giá trị lâu dài và bền vững cho sức khỏe làn da khách hàng. 

Để được tư vấn miễn phí và thiết lập phác đồ cá nhân hóa da liễu, quý khách hàng có thể đến trực tiếp cửa hàng chính hãng của Chucos tại Việt Nam theo địa chỉ: 611/26A Điện Biên Phủ, Phường 1, Quận 3, TP. HCM - Điện thoại: 0768298080

Ngoài ra, thông tin sản phẩm, chương trình khuyến mãi và mua hàng có thể xem tại:
- Website: https://chucos.vn/

- Facebook: https://www.facebook.com/chucosvn.official