Routine ban ngày cho da mụn

Xuân Vy
CN 19/01/2020

Đôi khi trong một tháng có tới vài lần, da của bạn bùng nổ, nổi lên những cục mụn. Nhưng đó là điều bình thường trong nội tiết tố và hormone của chúng ta khi chúng không được cân bằng. Nhưng không phải ai cũng có thể hô biến cho nó biến mất một cách dễ dàng. Sau đây là các bước routine ban ngày cho da mụn mà bạn nên tham khảo.

Những điều cần biết trước khi tiến hành routine ban ngày cho da mụn

Đầu tiên chúng ta nên phân biệt có 2 loại mụn lớn: mụn viêm và mụn chưa viêm. Mụn đến với chúng ta bằng mọi yếu tố: hormone thay đổi, do chúng ta lỡ ăn đồ cay nóng quá đà, do thời tiết thay đổi thất thường,…

Routine-ban-ngay-cho-da-mun-lon

Dưỡng da buổi sáng hay tối đều quan trọng như nhau. Tuy nhiên là buổi sáng khi đi ra ngoài đường da sẽ phải chịu nhiều tác động từ bên ngoài như nắng nóng, khói bụi,… tất cả mọi thứ từ mọi trường xung quanh.

Sau khi ngủ dạy một đêm dài thì ngoài dầu thừa tiết ra từ ban đêm thì còn có khói bụi khi ta mở cửa sổ hoặc là từ điều hòa hoặc là từ mền gối nếu lâu ngày chưa vệ sinh. Thì tất cả các yếu tố đó đều có thể tác động lên trên da.

Routine-ban-ngay-cho-da-mun-loai-mun

Routine ban ngày cho da mụn

   1.   Công đoạn đầu tiên của Routine ban ngày cho da mụn là sử dụng sửa rửa mặt. Ngoài ra bạn có thể sử dụng máy rửa mặt đi kèm, sử dụng máy rửa mặt có thể rửa sâu hơn là rửa bằng tay bình thường.

Bạn có thể tham khảo sản phẩm của chúng tôi:

Sữa rữa mặt da khô REFRESHING CLEANSER 150ml

Sữa rữa mặt KAORI CLEANSING CLEAR 75ml

Sữa rữa mặt da dầu DEEP CLEANSING GEL 150ml

Routine-ban-ngay-cho-da-mun-sua-rua-mat

Lưu ý: các bạn nên tránh sử dụng sửa rửa mặt tạo bọt nhiều. Những loại tạo nhiều bọt thường có tình tẩy rửa và kiềm cao. Thời gian có mụn, bạn nên sử dụng những loại ít bọt và càng không tạo bọt.

   2.   Bước thứ 2 của routine ban ngày cho da mụn là sử dụng toner, dưỡng ẩm

Nếu mọi người nghĩ, buổi tối mới cần dưỡng ẩm thì vô cùng sai lầm. Cả sáng và tối đều cần được dưỡng ẩm, cung cấp nước đầy đủ, làm cho da căng bóng.

Thời điểm bị mụn các bạn nên tìm một loại kem dưỡng ẩm với các tiêu chí:

  • Mỏng và thẩm thấu nhanh
  • Cấp ẩm tốt
  • Không kích ứng, phải lành tính
  • Làm dịu da
  • Cân bằng hệ vi sinh vật trên da
  • Ngăn ngừa mụn tái phát

Bạn có thể tham khảo sản phẩm của chúng tôi:

Kem cấp ẩm REVITALIZE CREAM 30ml

Kem trị mụn BHA CREAM 30ml

Routine-ban-ngay-cho-da-mun-duong-am-va-tri-mun

   3.   Bước kế tiếp là kem chống nắng, tùy vào mọi loại da của bạn mà bạn có thể chọn bất kì kem chống nắng vật lí hay hóa học nào, miễn là phù hợp vối độ nhạy cảm của da và loại da của bạn.

Routine-ban-ngay-cho-da-mun-chong-nang

Tác hại nếu bạn không sử dụng kem chống nắng khi da bị mụn:

  • Khi da mụn tiếp xúc trực tiếp với môi trường bên ngoài, thì nhiệt độ da của chúng ta sẽ tăng lên và tăng dần theo thời lượng tiếp xúc với ánh nắng. Lỗ chân lông sẽ sinh ra nhiều dầu hơn. Điều đó khiến da của chúng ta dễ bị tắt hơn và khiến cho mụn của bạn dễ viêm hơn.
  • Và có ai thắc mắc mụn của chúng ta lên hoài không dứt không? Chúng ta sau khi nặn mụn nhưng vẫn bỏ sót gốc mụn, khi chúng ra đi ra ngoài trời, tia cực tím sẽ kích thích gốc mụn mọc mụn trở lại. Thành ra mụn sẽ cứ lên hoài lên hoài, tạo ra 1 vòng lẩn quẩn trị mụn không bao giờ dứt.

Routine-ban-ngay-cho-da-mun-anh-nang-mat-troi-anh-huong-toi-da

   4.   Đặc biệt, đối với những bạn nào sau tuổi 23 thì nên sử dụng kem mắt. Bởi vì tuổi này cơ thể chúng ta bước đầu đến với giai đoạn lão hóa. Nếu mọi người không sử dụng kem mắt thì chỉ trong vòng 1-2 năm nữa thôi thì các bạn sẽ có vài vết chân chim trên mắt của mình.

Bạn có thể tham khảo sản phẩm của chúng tôi:

Thanh Lăn Quartz Róse

Routine-ban-ngay-cho-da-mun-thanh-lan

   5.   Bước cuối cùng là dưỡng môi. Không chỉ có da mặt mà da môi cũng cần phải bảo vệ và dưỡng. Nếu tiếp xúc ánh mặt trời quá lâu thì mọi bạn rất dễ thi thâm tím. Hãy sử dụng bất cứ loại son dưỡng mọi nào bạn thấy phù hợp và mang lại độ ẩm cho môi, để môi có thể trở nên có sức sống, hồng hào, căng mộng hơn.

Routine-ban-ngay-cho-da-mun-duong-moi

Đây chính là tất cả các bước để tạo nên một routine ban ngày cho da mụn hoàn chỉnh cho bạn.

Lưu ý,

Tất cả các review về skincare chỉ mang tính chất tham khảo. Có một số loại mỹ phẩm phù hợp với da bạn nhưng một số loại gây kích ứng. Nến nếu mọi người sử dụng các loại sản phẩm này rồi và thấy nó không phù hợp với da bạn thì đó là một điều vô cùng bình thường. Nên hãy tạo ra routine ban ngày cho da mụn của bạn thật phù hợp nhé!

Bài viết liên quan:

Sản phẩm trắng da an toàn cho mọi loại da

Routine ban ngày cho da dầu

Routine ban ngày cho da hỗn hợp


Chucos là thương hiệu dược mỹ phẩm điều trị thẩm mỹ kê đơn độc quyền từ chuyên gia da liễu hàng đầu Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, thuộc chuỗi cửa hàng HEJ Beauty Street. Sở hữu viện nghiên cứu KAORI và liên kết với các bệnh viện da liễu tại Thái Lan như Yanhee, Bangkok, Smittivet, và Sirirajpiyakaroon. Triết lý chăm sóc da Chucos là cá nhân hóa trị liệu da liễu mang đến giá trị lâu dài và bền vững cho sức khỏe làn da khách hàng. 

Để được tư vấn miễn phí và thiết lập phác đồ cá nhân hóa da liễu, quý khách hàng có thể đến trực tiếp cửa hàng chính hãng của Chucos tại Việt Nam theo địa chỉ: 611/26A Điện Biên Phủ, Phường 1, Quận 3, TP. HCM - Điện thoại: 0768298080

Ngoài ra, thông tin sản phẩm, chương trình khuyến mãi và mua hàng có thể xem tại:
- Website: https://chucos.vn/

- Facebook: https://www.facebook.com/chucosvn.official