Các thành phần nên dùng và tránh cho da mụn

Vy Nguyễn
Th 7 28/03/2020

Thời tiết bây giờ dù ở trong bắc hay ngoài nam đều rất nắng nóng và khó chịu. Và chắc rằng các bạn nữ đang quan tâm về chủ đề da rất nhiều. Đặc biệt là các bạn có làn da dầu, làn da dễ bị lên mụn thì càng có nhiều điều cần bận tâm vì da mụn có rất nhiều vấn đề khó trị. Vậy hôm nay, Chucos sẽ giúp các bạn tìm hiểu về những thành phần nên dùng và tránh cho da mụn.

Thành phần nên sử dụng cho da mụn 

Có những loại thành phần, nguyên liệu nếu các bạn sử dụng đúng lúc, đúng chỗ cũng như là đúng phần trăm thì sẽ rất có lợi cho da dầu, da mụn. Còn có những thành phần khi tiếp xúc với làn da dầu thì sẽ khiến tình trạng da trở nên tồi tệ hơn.

Đầu tiên, hãy kể đến những thành phần và nguyên liệu tốt và có tác dụng với làn da dầu hoặc là da dễ bị lên mụn.

Loại mụn phổ biến nhất khi chúng ta gặp thời tiết nóng nực. Đó chính là những mụn nhỏ, mụn li ti hay là những mụn cám. Loại mụn này xuất hiện do bả nhờn quá nhiều. Cũng như nó khiến cho lỗ chân lông bị tắc.

Và khi bị những loại mụn như thế này thì cách tốt nhất đề điều hòa lại việc sản sinh bả nhờn trên da đó chính là dưỡng da và cung cấp độ ẩm đầy đủ cho da.

da-mun

Propolis

Có một thành phần tự nhiên, cung cấp rất tốt độ ẩm cho da và phù hợp cực kì với làn da mụn. Đó chính là Propolis ( hay còn được gọi là keo ong).

Propolis có tác dụng rất tốt cho việc bổ trợ thêm độ ẩm rất dồi dào cho da và cũng rất nổi tiếng cho việc điều trị mụn. Nó có tác dụng làm giảm độ sưng tấy, cũng như làm dịu làn da.

Các bạn nên lựa chọn các sản phẩm thẩm thấu và da nhanh, khiến da lập tức cảm thấy dịu nhẹ và đủ ẩm.

Ngoài những mụn cám, mụn nhỏ li ti thì ta còn có những loại mụn bọc, viêm và sưng tấy đỏ vì do tác nhân bên ngoài hay bản thân táy máy tay, sờ nghịch vào mụn. Nếu các bạn gặp các tình trạng mụn như vậy thì các bạn nên quan tâm và chăm sóc hơn cho lỗ chân lông của mọi người, đồng thời tẩy tế bào chết đều đặn ở trên da.

keo-ong-da-mun

AHA

Vì vậy để ngăn ngừa mụn cũng như các loại mụn bọc thì các bạn nên tẩy da chết thường xuyên hơn bằng các dạng tẩy da chết hóa học và vật lí. Đối với các loại tẩy da chết hóa học thì các bạn có thể sử dụng các loại Acid như AHA ( giúp tẩy da chết nhẹ nhàng, giảm tắc nghẽn lổ chân lông ngăn ngừa mụn, loại bỏ tế bào chết)

Mọi người nên lưu ý làn da mụn cũng là 1 loại da nhạy cảm dễ bị lên mụn thì nên sử dụng các loại AHA có thành trăm ít để có thêm quen được với thành phần này, tránh bị kích ứng.

aha-bha-da-mun

BHA

Khi đã nhắc tới AHA thì không thể nào bỏ quên người anh em acid của mình. Đó chính là BHA. BHA còn được gọi là Salicylic Acid - một dạng acid gốc dầu. Có khả năng xuyên qua các lỗ chân lông chứa đầy các bã nhờn, phá vỡ các tế bào chết bị dính vào nhau trong lỗ chân lông, từ đó loại bỏ các bã dầu tắc nghẽn gây nên mụn đầu đen và mụn đầu trắng đồng thời kiểm soát lượng dầu dư thừa.

Bạn có thể tham khảo sản phẩm trị mụn của chúng tôi.

Kem trị mụn KAORI BHA CREAM

da-mun-kem-tri-munTrà xanh

Ngoài các thành phần kể trên ra thì có những thành phần khác mà có lợi, giúp cho mọi người ngăn chặn hay điều trị những vấn đề về da mụn, da dễ bị lên mụn thì có một thành phần từ tự nhiên rất nổi tiếng mà nhiều người tin dùng. Đó chính là thành phần chiết xuất trà xanh.

Trà xanh có tác dụng là dịu da mụn rất tốt, đồng thời kháng khuẩn cao và chống lão hóa.

tra-xanh-da-mun

Các thành phần cần tránh cho da mụn

Bên cạnh những thành phần, nguyên liệu phù hợp với da mụn thì có những thành phần mọi người nên tránh sử dụng như:

Mineral oil

Mineral oil hay còn được gọi là dầu khoáng làm cho da khố hấp thụ độ ẩm hơn dẫn đến da bị bí tắc. Lời khuyên dành cho bạn là khi sử dụng những sản phẩm chứa dàu khoáng thì nên kiểm tra thử trên da và nồng độ có phù hợp cho da mụn không?

dau-khoang-da-mun

Isopropyl Myristate

Đây là thành phần chính được sử dụng trong các sản phẩm dưỡng da để giúp cho độ lỏng của sản phẩm được thay đổi. Tác dụng chính của thành phần này là cung cấp thêm độ ẩm cho da. Nhưng nếu da của mọi người không phù hợp với thành phần này, đặc biệt là da mụn, da dầu, da dễ bị kích ứng. Thì Isopropyl Myristate có thể làm tác nghẽn lỗ chân lông và gây mụn bọc và mủ.

Isopropyl-myristate-da-mun

Acetylate Lanolin Alcohol

Nguyên liệu này thường có tác dụng chính là giúp cho da có cảm giác mềm hơn, bổ sung thêm độ ẩm cho da. Tuy nhiên thành phần này cũng có khả năng khiến cho da mọi người bị nổi mụn kích ứng đối với làn da nhạy cảm, da dễ nổi mụn.

da-mun-1

Lời kết,

Đó là một số các thành phần nên và không nên sử dụng đối với da mụn. Lời khuyên chung là các bạn nên đọc kỹ bảng thành phần nguyên liệu nhưng không phải thành phần nào cũng phù hợp trên da của các bạn. Hãy kiểm tra thử rồi mới sử dụng nhé!

Bài viết liên quan:

Mỹ phẩm hữu cơ và tự nhiên - Loại nào tốt hơn?

Có cần thiết phải đọc được thành phần mỹ phẩm không?

Ủ trắng đúng cách để mang hiệu quả tốt nhất


Chucos là thương hiệu dược mỹ phẩm điều trị thẩm mỹ kê đơn độc quyền từ chuyên gia da liễu hàng đầu Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, thuộc chuỗi cửa hàng HEJ Beauty Street. Sở hữu viện nghiên cứu KAORI và liên kết với các bệnh viện da liễu tại Thái Lan như Yanhee, Bangkok, Smittivet, và Sirirajpiyakaroon. Triết lý chăm sóc da Chucos là cá nhân hóa trị liệu da liễu mang đến giá trị lâu dài và bền vững cho sức khỏe làn da khách hàng. 

Để được tư vấn miễn phí và thiết lập phác đồ cá nhân hóa da liễu, quý khách hàng có thể đến trực tiếp cửa hàng chính hãng của Chucos tại Việt Nam theo địa chỉ: 611/26A Điện Biên Phủ, Phường 1, Quận 3, TP. HCM - Điện thoại: 0768298080

Ngoài ra, thông tin sản phẩm, chương trình khuyến mãi và mua hàng có thể xem tại:
- Website: https://chucos.vn/

- Facebook: https://www.facebook.com/chucosvn.official