Mỹ phẩm hữu cơ và tự nhiên - Loại nào tốt hơn?

Vy Nguyễn
Th 2 11/05/2020

Đôi khi phụ nữ có thai, đang cho con bú, những bạn dị ứng với mỹ phẩm thông thường thì sẽ luôn thắc mắc: liệu các bạn có thể sử dụng mỹ phẩm tự nhiên, mỹ phẩm hữu cơ hay không, dùng son hay không và được makeup hay không? Câu trả lời và có. Vậy hôm nay hãy cùng Chucos tìm hiểu về mỹ phẩm tự nhiên và hữu cơ nhé!

Mỹ phẩm tự nhiên và hữu cơ - Loại nào tốt hơn?

Mỹ phẫm hữu cơ liệu có đáng mua?

Mỹ phẩm hữu cơ hiểu đơn giản là mỹ phẩm được sản xuất bởi các sản phẩm hữu cơ được thực hiện bởi một quy trình nghiêm ngặt và được chứng nhận bởi những tổ chức uy tín thế giới như USDA, ECO CERT, JAS.

Và tùy từng quy định của mỗi quốc gia mà sẽ có các cấp độ hữu cơ khác nhau. Tại sao mỹ phẩm hữu cơ lại có giá cao hơn mỹ phẩm thông thường và mỹ phẩm thiên nhiên với cùng một công dụng?

danh-bay-mun-dau-den-6

Bởi vì với cùng một công dụng vì dụ như công dụng trị mụn thì cũng có rất nhiều hãng mỹ phẩm sản xuất. Nhưng mỹ phẩm hữu cơ thì có giá cao hơn hẳn.

Lý do gì má giá của mỹ phẩm hữu cơ lại đắt như vậy và óc đáng phải bỏ ra nhiều tiền để mua và sử dụng mỹ phẩm hữu cơ hay không?

danh-bay-mun-dau-den

Mỹ phẩm hữu cơ khác mỹ phẩm thông thường điểm nào?

Nếu xét về công thức thì mỹ phẩm hữu cơ cũng không quá khác biệt đối với những mỹ phẩm khác vì chúng ta cũng cần một số những chất như chất nền, chất nhũ hóa, chất tạo mùi. Hoặc là các sản phẩm làm sạch thì phải có các chất hoạt động bề mặt. Sản phẩm dưỡng phải có hút ẩm, dưỡng ẩm và làm mềm.

Tuy nhiên điểm khác biệt nhất giữa mỹ phẩm hữu cơ và mỹ phẩm thông thường là chất bảo quản. Thay vì là sử dụng chất bảo quản tổng hợp thì mỹ phẩm hữu cơ phải sử dụng chất bảo quản tự nhiên.

Và những chất bảo quản tư nhiên sẽ mắc hơn và có hạn sử dụng ngắn hơn so với thông thường. Vậy khác biệt lớn nhất đó chính là thành phần hay còn gọi là nguyên liệu và nồng độ của nguyên liệu này ở trong công thức.

Thường thì nguyên liệu hữu cơ sẽ có giá cao gấp rưỡi hoặc gấp đôi so với mỹ phẩm thông thường. Chẳng hạn với 30ml tinh dầu hoa hồng, mỹ phẩm hữu cơ sẽ có giá là 500$. Trong khi tinh dầu hoa hồng của mỹ phẩm thông thường chỉ có giá 250$ thôi.

danh-bay-mun-dau-den-5

Lý do tại sao mỹ phẩm hữu cơ lại mắc như vậy bời vì quy trình sản xuất ra mỹ phẩm hữu cơ rất là khó khăn và hay phát sinh nhiều chi phí.

Các nông trại hữu cơ thì thường nhỏ hơn các nông trại truyền thống và mất một khoảng thời gian dài hơn để sản xuất ra các loại cây trồng. Bởi vì người nông dân không được sử dụng phân bón, hóa chất và các chất kích thích thông thường để kích thích tăng trưởng. Chua kể và phát sinh thêm một số cho phí như sâu bệnh.

Và thường thì các nhà máy sản xuất ra các mỹ phẩm hữu cơ cũng phải đạt một số tiêu chuẩn GMP để đảm bảo tính vệ sinh và tự nhiên của sản phẩm.

Nói đến đây thì mọi người đã hiểu vì sao các bạn phải bỏ nhiều tiền hơn cho mỹ phẩm hữu cơ rồi đó.

danh-bay-mun-dau-den-4

Mỹ phẩm hữu cơ có giống mỹ phẩm thiên nhiên?

Như đã nói ở bên trên thì có một khoảng cách rất rất xa giữa mỹ phẩm thiên nhiên và mỹ phẩm hữu cơ. Cho đến bây giờ chưa có một quy định nào về mỹ phẩm thiên nhiên.

Bạn chỉ cần 1% thành phần tự nhiên và cũng đã có thể gắn mác là sản phẩm tự nhiên rồi. Điều này thường gây hiểu lầm cho người tiêu dùng và nghĩ đó là sản phẩm hoàn toàn 100%  đến từ thiên nhiên.

Hoặc là an toàn lành tính cho người sử dụng nhưng ngoài 1% đấy thì có 99% còn lại gây kích ứng hoặc không tốt dành cho người dùng.

Còn mỹ phẩm hữu cơ thì đã có sự kiểm định ngắt gao cùng tiêu chuẩn chặt chẽ để đảm bào tính thuần chất trong thành phần nguyên liệu. Không chứa chất độc hại gây ung thư, không chứa chất hóa dầu, hạn chế tối đa việc kích ứng ở trên da.

danh-bay-mun-dau-den-3

Các cấp độ chứng nhận hữu cơ:

Cụ thể hơn là có các chứng nhận hữu cơ tùy theo ưu cầu khắt khe của mỗi quốc gia. Ví dụ như theo tiêu chuẩn của USDA Organic (Hoa Kỳ) thì sẽ có những tiêu chuẩn sau:

  • 100% hữu cơ ( 100% Organic)
  • 95 - 99% hữu cơ (Organic)
  • 70 – 94% hữu cơ ( Made with Organic Ingredients )
  • Dưới 70% hữu cơ ( Some Organic Ingredients )

Tại Úc, với chứng nhận Australian Certified Organic sẽ dán nhãn:

  • 95% thành phần hữu cơ
  • 5% thành phần thiên nhiên

Còn tại Nhật, mỹ phẩm hữu cơ là mỹ phẩm có chứa thành phần hữu cơ có chứa thành phần hữu cơ của JAS. Tiêu chuẩn của hữu cơ Nhật Bản (JAS) cần đáp ứng những yêu cầu sau:

  • 3 năm không dùng phân bón trước khi trồng
  • Mọi quy trình bảo vệ vòng tuần hoàn tự nhiên
  • Quy trình nghiêm ngặt từ trồng đến thu hoạch
  • Nhà máy theo chuẩn GMP

danh-bay-mun-dau-den-2

Có nên thử mỹ phẩm hữu cơ

Quay lại câu hỏi lúc đầu là có đáng sử dụng mỹ phẩm hữu cơ hay không? Thường thì mỹ phẩm hữu cơ có giá rất cao và hạn sử dụng thì ngắn. Nhưng không thể chối bỏ những ưu điểm của mỹ phẩm hữu cơ.

Ví dụ như rất an toàn cho trẻ em, phụ nữ mang thai và cho con bú. Hãy ưu ái những sản phẩm chăm sóc da hơn là skincare. Như toner, kem dưỡng và son ( vì son là thứ các bạn hay lỡ miệng “ăn” hàng ngày).

danh-bay-mun-dau-den-1

 

Lời kết,

Mỹ phẩm hữu cơ tuy đắt nhưng đắt do có nguyên nhân của nó. Mỹ phẩm hữu cơ an toàn gần như tuyệt đối với mọi người. Nếu nhà bạn có điều kiện thì có thể sử dụng mỹ phẩm hữu cơ để thử. Cảm ơn bạn đã học hết bài viết.

Bài viết liên quan:

Làm dịu da sau khi nặn mụn

Quy trình dưỡng da cho nam đơn giản


Chucos là thương hiệu dược mỹ phẩm điều trị thẩm mỹ kê đơn độc quyền từ chuyên gia da liễu hàng đầu Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, thuộc chuỗi cửa hàng HEJ Beauty Street. Sở hữu viện nghiên cứu KAORI và liên kết với các bệnh viện da liễu tại Thái Lan như Yanhee, Bangkok, Smittivet, và Sirirajpiyakaroon. Triết lý chăm sóc da Chucos là cá nhân hóa trị liệu da liễu mang đến giá trị lâu dài và bền vững cho sức khỏe làn da khách hàng. 

Để được tư vấn miễn phí và thiết lập phác đồ cá nhân hóa da liễu, quý khách hàng có thể đến trực tiếp cửa hàng chính hãng của Chucos tại Việt Nam theo địa chỉ: 611/26A Điện Biên Phủ, Phường 1, Quận 3, TP. HCM - Điện thoại: 0768298080

Ngoài ra, thông tin sản phẩm, chương trình khuyến mãi và mua hàng có thể xem tại:
- Website: https://chucos.vn/

- Facebook: https://www.facebook.com/chucosvn.official