Qui trình dưỡng da tối giản vẫn đẹp rạng ngời

Vy Nguyễn
Th 5 16/04/2020

Không có quá nhiều thời gian và tiền bạc cho skincare thì sao nào. Thì cả nhà ơi, Chucos sẽ hướng dẫn các bạn skincare tối giản chỉ có 4 bước thôi nhưng hiệu quả vẫn tuyệt vời. Nhưng ít bước nên bước nào phải ra bước đấy.

Hướng dẫn qui trình dưỡng da tối giản với 5 bước

Tẩy trang

Sau một thời gian nghiên cứu thì cắt gì thì cắt nhưng không thể bỏ qua bước tẩy trang. Để loại bỏ lớp dầu thừa, makepup, khói bụi, kem chống nắng trên da.

Sữa rửa mặt

Đây là bước làm sạch từ lỗ chân lông để ngăn ngừa mụn cám và mụn đầu đen.

Còn 1 bước nữa là tẩy tế bào chết nhưng đây là quy trình tối giản nên thay vì bổ sung một bước tẩy tế bào chết thì ta có thể gộp bước sữa rửa mặt và máy rửa mặt. Vậy ta cũng đã tẩy tế bào chết nhẹ nhàng hằng ngày.

Ngoài ra, nên bổ sung thêm các chất tẩy tế bào chết hóa học trong bước toner hoặc serum.

duong-da-toi-gian-1

Cấp ẩm

Nhiều chuyên gia thẩm mỹ đã khả định nếu da đủ ẩm thì sẽ hạn chế được kích ứng, ngăn ngừa được lão hóa. Và giúp cho những bước dưỡng da sau thẩm thấu một cách tốt hơn.

Bước cấp ẩm không chỉ để dưỡng ẩm thôi đâu mà có thể bổ sung những thành phần sức đề kháng của làn da nên bước này vô cùng quan trọng.

Hãy ưu tiên những thành phần:

  • Lợi khuẩn Prebiotics & probiotics ( Lợi khuẩn có tác dụng cho việc làm giảm kích ứng và tăng độ ẩm, ngăn ngừa lão hóa)
  • Lactobacillus, Lactobacillus Ferment , Bifida Ferment Lysate.
  • Chiết xuất lên men
  • Prebiotics
  • HA (Hyaluronic Acid ) (Ưu tiên những loại nano HA vì khả năng thẩm thấu sẽ tốt hơn)

Gợi ý các sản phẩm tham khảo: Lancome Advanced Genfique, Loreal Paris Youth Code Ferment Pre-Essence, Estee Lauder Micro Essence, Bioela Peptide Toner Mist, Laneige Water Bank Hydro Exxence, Misha Time Revolution The First Treatment Essence,….

duong-da-toi-gian-2

Serum

Bước thứ 4 là sử dụng serum chống lão hóa. Đối với những bạn dưới 25 tuổi, bước này không quá quan trọng. Hoặc nếu sử dụng serum thì không phải chống lão hóa mà là một công dụng nào khác.

Nhưng sau 25 tuổi thì chắc chắn phải sử dụng serum. Và nên là serum chống lão và thêm một công dụng nào đó.

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều thành phần sản phẩm mà công dụng là 2 trong 1, 3 trong 1. Không chỉ là chống lão hóa mà còn làm sạch da hoặc tẩy tế bào chết, phục hồi tái tạo da.

duong-da-toi-gian-3

Vì là qui trình tối giản nên các bạn hãy ưu tiên những sản phẩm nhiều công dụng có nhiều hơn 1 thành phần hoạt chất.

Vitamin C

Có khả năng chống oxy hóa, ức chế melanin và làm sáng da.

Retinol

Retinol từ 1% trở lên có thể sử dụng hằng ngày. Retinol có tác dụng như Vitamin C trong việc chống oxy hóa, ức chế melanin làm sáng da. Thêm một tác dụng của Retinol là tẩy tế bào chết.

AHA

Với AHA từ 10% trở lên không chỉ có tác dụng tẩy tế bào chết mà còn có tác dụng làm giảm các nếp nhăn li ti. Niacinamide

Nếu từ 4% trở lên, có tác dụng trị mụn hoặc làm sáng da. Tuy nhiên có một lưu ý là Niacinamide cho dù là thành phần làm dịu da, giảm mẫn đỏ nhưng vẫn có một số bạn kích ứng với thành phần này.

BHA

Có chức năng làm sạch sâu lỗ chân lông, tẩy tế bào chết, kháng viêm. Đây là một thành phần rất phù hợp cho da mụn.

Kem dưỡng

Đây là bước tối quan trọng để muốn có một làn da đủ ẩm. Ưu tiên hàng đầu khi chọn kem dưỡng là kết cấu phù hợp với da mặt. Lí do là vì công nghệ ngày càng phát triển. Đối với sản phẩm cùng công dụng thì hiệu quả không phải là quá chênh lệch.

Hãy chọn những sản phẩm khi apply trên da cảm thấy dễ chịu mếm mượt không bị bí tắc.

Tốt nhất nên có các thành phần như Vitamin C, Retinol và một số chiết xuất. Hãy ưu tiên những thành phần sau:

  • Copper Poptide có khả năng tái tạo da tốt nhưng không phù hợp với da dầu mụn.
  • Palmitoyl Tetrapeptide-7 hay còn gọi là Matrixyl 3000
  • Acetyl Hexapeptide-8 có khả năng chống lão hóa và giảm nết nhăn mạnh.

Gợi ý một số sản phẩm cho các bạn: SVR Cicavit+ Crème, La Roche Posay Ciciplast Baume B5, Laneige Water Bank Gel Cream,…

duong-da-toi-gian-6

duong-da-toi-gian-6

Kem chống nắng

Đây chính là bước cuối cùng của quy trình dưỡng da đơn giản. Cho dù là các bước dưỡng da tối giản nhưng cũng không thể bỏ đi kem chống nắng phải không nào.

Nguyên tắc chọn kem chống nắng là chọn kem chống nắng vật lý hoặc kem chống nắng vật lý kết hợp hóa học. Ưu tiên những thành phần ổn định với SPF trên 30, không gây bí da.

Các bạn có thêm kham khảo sản phẩm chống nắng của chúng tôi.

Kem chống nắng I’M SUNCARE MULTI BASE

duong-da-toi-gian-111

- Bảo vệ da: Polyphenol và methylxanthine có trong Camellia sinensis leaf (tinh chất trà xanh) có khả năng chống oxy hóa cao, chống lão hóa và ngăn ngừa hấp thu tia UV.

- Kháng viêm: Chamazulan và bisabolol có trong Anthemis nobilis giúp xoa dịu và kháng viêm hiệu quả và tính năng chống dị ứng tốt với làn da nhạy cảm

- Phục hồi làn da: Triterpenoids pentacyclic có trong Centella Asiatica (chiết xuất rau má) giúp làn da được hoàn thiện quá trình tái tạo và hoàn thiện tế bào da. Ngoài ra giúp làn da được phục hồi một cách nhanh chóng

- Kiềm dầu: Axit rosmarinic chiết xuất từ lá Mentha piperita L. núi Alps giúp làn da được làm dịu tức thì, ngoài ra còn giúp da se khít lỗ chân lông và kiềm dầu cực tốt.

Lời kết,

Dù dưỡng da đến mấy nhưng nếu không ăn uống khóa học và có lổi sinh hoạt hợp lý thì dưỡng da đến mấy cũng phí. Nên hãy có một lối sống tốt để có một làn da đẹp nhé các nàng.

Bài viết liên quan:

Quy Trình Cấp Ẩm Cho Da Căng Mịn

Làm dịu da sau khi nặn mụn

Cách chăm sóc da khi tiếp xúc ánh sáng xanh liên tục


 

Chucos là thương hiệu dược mỹ phẩm điều trị thẩm mỹ kê đơn độc quyền từ chuyên gia da liễu hàng đầu Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, thuộc chuỗi cửa hàng HEJ Beauty Street. Sở hữu viện nghiên cứu KAORI và liên kết với các bệnh viện da liễu tại Thái Lan như Yanhee, Bangkok, Smittivet, và Sirirajpiyakaroon. Triết lý chăm sóc da Chucos là cá nhân hóa trị liệu da liễu mang đến giá trị lâu dài và bền vững cho sức khỏe làn da khách hàng. 

Để được tư vấn miễn phí và thiết lập phác đồ cá nhân hóa da liễu, quý khách hàng có thể đến trực tiếp cửa hàng chính hãng của Chucos tại Việt Nam theo địa chỉ: 611/26A Điện Biên Phủ, Phường 1, Quận 3, TP. HCM - Điện thoại: 0768298080

Ngoài ra, thông tin sản phẩm, chương trình khuyến mãi và mua hàng có thể xem tại:
- Website: https://chucos.vn/

- Facebook: https://www.facebook.com/chucosvn.official