Cách chăm sóc da khi tiếp xúc ánh sáng xanh liên tục

Vy Nguyễn
Th 6 10/04/2020

Một ngày 8 tiếng ở công ty sử dụng máy tính, về nhà thì vài tiếng sử dụng điện thoại. Cả ngày chúng ta đều tiếp túc với màn hình máy tình, điện thoại không ngừng nghỉ từ lúc đi học đến về nhà. Nhưng ánh sáng xanh rất có hại cho da chúng ta. Hãy cùng tìm hiểu ánh sáng xanh ảnh hướng tới da chúng ta như thế nào nhé!

Ngồi máy tính, xem điện thoại nhiều có tác hại gì?

Các triệu chứng của những người sử dụng điện thoại, máy tính, tiếp xúc với ánh sáng xanh thường xuyên được gói gọn trong những từ sau: screen face, text neck, cellphone elbow, thumb pain và wrist pain.

  • Text neck ám chỉ tình trạng đau cột sống, đặc biệt là đốt sống cổ do cúi đầu xem màn hình điện thoại, tiếp xúc với ánh sáng xanh.
  • Cellphone elbow là tính trạng đau nhức và tệ liệt ngón út, ngón út do ngập ngón tay khi sử dụng điện thoại.
  • Thumb pain là tình trạng đau nhức và suy giảm sức mạnh cùa ngón cái do sử dụng ngón cái quá nhiều vào việc bấm phím điện thoại.
  • Wrist pain ánh chỉ hội chứng tê bàn tay và các ngón tay với nguyên nhân và sử dụng cổ tay quá nhiều. Thường gặp ở phụ nữ gấp 5 lần nam giới.

Thực ra, không chỉ có thế đâu, mà còn có đau mắt, đau đầu, hai rất nhiều thứ.

bao-ve-truoc-anh-sang-xanh-4

Để hạn chế những việc này thì chúng ta nên sử dụng ít máy tính điện thoại hơn và sử dụng đúng cách.

Khi sử dụng điện thoại thì nên cầm ngang với tầm mắt và áp dụng công thức là 20 – 20 – 20 ( khoảng 20 phút thì ta sẽ nhìn ra ngoài trong khoảng cách 20 feet – 6m trong 20 giây để thư giãn mắt.).

bao-ve-truoc-anh-sang-xanh-3

Có rất nhiều kiểm chứng để điện thoại ngang tầm mắt rất không thoải mái. Thật ra bạn chỉ cần một chỗ dựa cho cánh tay của mình như thành bàn, thành ghế.

Nếu quá khó khăn thì chỉ cần để ý là không nên gập cổ quá thấp và được rồi.

Screen face là ám chỉ cùng ánh sáng xanh tác động lên khuông mặt của chúng ta. Ngoài những dấu hiệu kể trên thì việc tiếp xúc thường xuyên với màn hình thì sẽ làm cho mặt chúng ta đờ đẫn, mờ mắt, mất ngủ, ảnh hường đồng hồ sinh học, giảm khả năng tập trung. Thậm chí gây chết người do một số căn bệnh ung thư.

Một nỗi lo nữa là lão hóa sớm do ánh sáng xanh gây ra.

Những điều liên quan đến ánh sáng xanh

Ánh sáng xanh đã có từ lâu nhưng gần đây chúng ta mới nghe nhiều về nó. Qua một số hãng mỹ phẩm về việc bảo vệ da trước tác hại của ánh sáng xanh. Vậy thực hư như thế nào?

Ánh sáng xanh là gì?

Ánh sáng xanh là ánh sáng có bước sóng từ 380-500nm. Trong dải màu thì đây là loại ánh sáng có thể nhìn thấy được có bước sóng ngắn nhất và năng lượng cao nhất nằm liền kề tia cực tím. Nên về mặt tác động sẽ có nhiều điểm tương đồng với tia UVA.

Về tác hại của ánh sáng xanh, có bước sóng dài hơn UVA nên khi tác động lên thủy tinh thể, võng mạc mắt và da sẽ sâu hơn. Tuy nhiên năng lượng thấp hơn với tia cực tím nên tác hại sẽ là lâu dài chúng không nhìn thấy ngay được.

Ví dụ như tiếp xúc thường xuyên với ánh sáng xanh sẽ thấy mỏi mắt, giảm thị lực. Về lâu dài thì có thể thoái hóa điểm vàng. Đối với da, thì da sẽ sạm đi, chảy xệ do dứt gãy collagen.

bao-ve-truoc-anh-sang-xanh-2

Đã có một nghiên cứu trên 4000 người, với những người thường xuyên tiếp xúc với ánh sáng xanh nhiều thì có tỷ lệ ung thư vú tăng 1.5 lần và ung thư tuyến tiền liệt tăng 2 lần.

Ngoài ra, ánh sáng xanh sẽ gây rối loạn nhịp sinh học. Cơ thể của chúng ta hoạt động vào ban đêm khi còn ánh sáng nữa sẽ tiết ra melatonin gây buồn ngủ. Nhưng khi sử dụng các thiết bị điện tử thì cơ thể sẽ hiểu lầm là trời chưa tối và ức chế melatonin gây khó ngủ.

Bên cạnh đó, cơ thể lại tăng tiết cortisol, khiến cho ngủ cũng không thoải mái. Ngày hôm sau cũng sẽ mệt mỏi và ảnh hưởng đến hiệu suất cuộc sống.

bao-ve-truoc-anh-sang-xanh

Cách chăm sóc da khi sử dụng máy tính/ điện thoại liên tục

Chống oxy hóa

Việc sử dụng các sản phẩm chống oxy hóa có rất nhiều tác dụng tích cực như hỗ trợ cho bước chống nắng tốt hơn, trung hòa gốc tự do bởi các tia UV, ánh sáng xanh.

Dưỡng trắng

Việc sử dụng các sản phẩm làm sáng dưỡng ẩm, kết hợp với massage sẽ cho da hồng hào và có sinh khí hơn.

Sau đây là một số chất giúp bảo vệ da rõ rệt trước ánh sáng xanh:

  • Carnosic acid chiết xuất từ hương thảo và ferulic acid.
  • Chiết xuất thực vật hạt kín (Myrothamnus Flabellifolia ).
  • Chiết xuất lá ô liu, Vitamin C và chiết xuất hạt táo ta.

Chống nắng triệt để

Việc chống nắng là một vấn đề không cần bàn cãi gì nữa. Bạn có thể tham khảo kem chống nắng của chúng tôi.

Kem chống nắng I’M SUNCARE MULTI BASE

bao-ve-truoc-anh-sang-xanh-10

Lời kết,

Tóm lại, với công nghệ ngày càng phát triển thì các bạn sẽ thấy là các sản phẩm được giới thiệu là có những thành phần có tác dụng bảo vệ ta trước ánh sáng xanh và ô nhiễm môi trường. Nnê không cần quá sợ phải, bạn chỉ cần sử dụng các thiết bị điện tử đúng cách là vẫn đẹp rạng ngời.

Bài viết liên quan:

 

Sản phẩm trắng da an toàn cho mọi loại da

Các loại sẹo mụn và cách xử lý

Da mụn có nên sử dụng kem chống nắng?

 



Chucos là thương hiệu dược mỹ phẩm điều trị thẩm mỹ kê đơn độc quyền từ chuyên gia da liễu hàng đầu Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, thuộc chuỗi cửa hàng HEJ Beauty Street. Sở hữu viện nghiên cứu KAORI và liên kết với các bệnh viện da liễu tại Thái Lan như Yanhee, Bangkok, Smittivet, và Sirirajpiyakaroon. Triết lý chăm sóc da Chucos là cá nhân hóa trị liệu da liễu mang đến giá trị lâu dài và bền vững cho sức khỏe làn da khách hàng. 

Để được tư vấn miễn phí và thiết lập phác đồ cá nhân hóa da liễu, quý khách hàng có thể đến trực tiếp cửa hàng chính hãng của Chucos tại Việt Nam theo địa chỉ: 611/26A Điện Biên Phủ, Phường 1, Quận 3, TP. HCM - Điện thoại: 0768298080

Ngoài ra, thông tin sản phẩm, chương trình khuyến mãi và mua hàng có thể xem tại:
- Website: https://chucos.vn/

- Facebook: https://www.facebook.com/chucosvn.official