Các loại sẹo mụn và cách xử lý

Vy Nguyễn
Th 2 30/03/2020

Sẹo mụn là mối quan tâm cũng là mối quan ngại rất lớn cho con gái chúng mình. Bởi vì ai bị mụn cũng rất sợ bị sẹo do mụn để lại, vậy làm sao để trị mụn mà không để lại sẹo? Hôm nay Chucos sẽ hướng dẫn cho bạn các cách xử lý chúng như thế nào nhé!

Các loại sẹo mụn

Sẹo mụn sẽ được chia ra làm 3 loại: sẹo mụn đỏ, sẹo thâm và sẹo rổ.

Sẹo mụn đỏ

Sẹo mụn đỏ là khi mụn đã mất nhân mụn và vết thương có hơi đỏ và sưng. Và nếu bạn thấy được màu đỏ của đốm mụn đó tức là vết mụn đó chưa lành. Làm dịu và phục hồi da là một yếu tố rất quan trọng trong việc chăm sóc sẹo mụn đỏ.

Thành phần chủ yếu để chăm sóc sẹo mụn đỏ là Centalla Asiatica ( lá cỏ hổ) và Mugwort (cây ngải cứu )

seo-mun-do

Sẹo thâm

Sẹo thâm hay còn gọi là thâm nâu là việc tăng sắc tố sau khi da bạn bị viêm. Cơ chế của loại sẹo này là khi bạn bị mụn thì da ở vùng đó sẽ tăng sắc tố Melanin lên để chữa trị cho vùng da đó. Điều đó dẫn đến các vết thâm vết mụn đó sẽ đậm màu hơn các vùng còn lại trên khuôn mặt các bạn.

Ngoài ra việc tẩy da chết không đúng cách sẽ dẫn đến việc tăng sắc tố da và khiến da dễ bị tổn thương hơn, dễ bị bí tắc lỗ chân lông hơn.

Đối với các loại sẹo thâm này thì đơn giản hơn sẹo mụn đỏ. Bạn chỉ cần quan trong việc tẩy da chết và việc ngăn ngừa tăng sắc tố trên da là ổn.

Thành phần chu yếu để trị các loại sẹo thâm là: Vitamin C và AHA.

Sẹo rổ

Cuối cùng là loại sẹo mà Chucos nghĩ là các bạn sẽ sợ nhất đó là sẹo rổ ( hay còn gọi là sẹo lõm ). Sẹo lõm tồn tại với rất nhiều hình dạng như hình tròn, hình chóp,…

Đây là một loại sẹo mụn mà hầu hết mọi người muốn ngăn chặn bằng mọi giá. Bởi vì khi bạn đã bị rồi thì bạn phải có sự can thiệp của các công nghệ thẩm mỹ chất lượng cao thì mới mất đi được.

seo-mun-seo-ro

Chu trình skincare phòng tránh các loại sẹo mụn

Làm sạch

Đối với việc làm sạch trong khi da bị mụn thì các bạn nên sử dụng nước tẩy trang hơn là dầu tẩy trang, hơn là sáp tẩy trang. Vì nước tẩy trang có kết cấu mỏng nhẹ thích hợp cho da đang bị mụn hơn. Việc tẩy trang được xem như việc tẩy da chết nhẹ nhàng trên da để da không bị bí tắc lỗ chân lông.

Tiếp theo đó là sử dụng sửa rửa mặt để làm sạch hoàn toàn bụi bẩn, bả nhờn cho da.

Các bạn có thể tham khảo một số sản phẩm làm sạch của chúng tôi

Sữa rữa mặt da dầu DEEP CLEANSING GEL

Sữa rữa mặt KAORI CLEANSING CLEAR

Sữa rữa mặt da khô REFRESHING CLEANSER

 

lam-sach-seo-mun

Làm sáng da

Nếu các bạn đang trong quá trình điều trị mụn, trị sẹo mụn đỏ, thâm mà muốn da các bạn sáng hơn, trị thâm tốt hơn thì các bạn có thể sử dụng Vitamin C hoặc các thành phần tự nhiên lành tính khác. Nó sẽ giúp các bạn đẩy nhanh quá trình làm sạch, sáng, trắng, làm đều màu da và chống lão hóa một cách tốt nhất.

Các bạn có thể tham khảo một số sản phẩm của chúng tôi

Tinh chất gel trắng da ALPHA ARBUTIN & HERRS

da-mun-tich-chat-trang-da

Tính năng sản phẩm

  • Dưỡng trắng sáng da: Arbutin với chiết xuất từ quả Bearberry có tác dụng giúp ức chế enzyme sản sinh ra melanin trong tế bào, vô cùng hiệu quả trong việc điều trị tại chỗ các chứng tăng sắc tố da khác nhau.
  • Dưỡng ẩm: Với chiết xuất từ hạt nho và Niacinamide giúp tăng cường độ ẩm cho da, bảo vệ hàng rào da khoẻ mạnh.
  • Phục hồi : Centella Asiatica -  thành phần dưỡng da thần kỳ từ thiên nhiên giúp chữa lành làn da kích ứng, tổn thương sau mụn và ngăn ngừa lão hóa.

Hoạt chất + Chiết xuất

  • Hạt nho : nhờ hoạt tính chống oxy hóa giúp loại bỏ gốc tự do giúp làn da được cấp ẩm từ sâu bên trong và ngăn chặn tình trạng lão hóa da.
  • Chiết xuất quả Bearberry: Giúp cân bằng trạng thái tổng thể của làn da, thẩm thấu sâu vào bên trong làm trắng sáng da một cách tự nhiên.

Công dụng

  • Serum Alpha Arbutin với chiết xuất từ quả Bearberry và các thành phần từ thiên nhiên giúp dưỡng trắng sáng da, cung cấp lượng lớn các dưỡng chất nuôi dưỡng toàn diện cho làn da khỏe mạnh và chữa lành làn da kích ứng, tổn thương. Đồng thời hỗ trợ chống lão hoá, ngăn chặn các gốc tự do, vô cùng hiệu quả trong việc điều trị tại chỗ các chứng tăng sắc tố da khác nhau. Chiết xuất từ thiên nhiên giúp tăng cường độ ẩm cho da, bảo vệ hàng rào da khoẻ mạnh từ sâu bên trong.
  • Sáng mịn, cho làn da tươi trẻ.
  • Cân bằng sắc tố da.
  • Cân bằng độ đàn hồi, dưỡng ẩm.
  • Điều trị các chứng tăng sắc tố da.
  • Ngăn chặn các gốc tự do.
  • Phù hợp với môi loại da.

Khóa ẩm

Sau khi cấp ẩm cho da thì việc khóa ẩm cũng là điều cần thiết để không xảy ra tình trạng thoát ẩm sai khi dưỡng da.

Các bạn có thể tham khảo một số sản phẩm của chúng tôi

Kem cấp ẩm REVITALIZE CREAM

khoa-am-tri-da-mun

Lời kết,

Đây là một số loại sẹo mụn và chu trình skincare để tránh bị những loại sẹo mụn đó. Mong bạn có một làn da sáng và khỏe. Cảm ơn bạn đã học hết bài viết.

Bài viết liên quan:

Quy trình 7 bước làm sạch, thu nhỏ lỗ chân lông

Có cần thiết phải đọc được thành phần mỹ phẩm không?

Chống nắng làm sao khi để có hiệu quả tốt nhất?


Chucos là thương hiệu dược mỹ phẩm điều trị thẩm mỹ kê đơn độc quyền từ chuyên gia da liễu hàng đầu Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, thuộc chuỗi cửa hàng HEJ Beauty Street. Sở hữu viện nghiên cứu KAORI và liên kết với các bệnh viện da liễu tại Thái Lan như Yanhee, Bangkok, Smittivet, và Sirirajpiyakaroon. Triết lý chăm sóc da Chucos là cá nhân hóa trị liệu da liễu mang đến giá trị lâu dài và bền vững cho sức khỏe làn da khách hàng. 

Để được tư vấn miễn phí và thiết lập phác đồ cá nhân hóa da liễu, quý khách hàng có thể đến trực tiếp cửa hàng chính hãng của Chucos tại Việt Nam theo địa chỉ: 611/26A Điện Biên Phủ, Phường 1, Quận 3, TP. HCM - Điện thoại: 0768298080

Ngoài ra, thông tin sản phẩm, chương trình khuyến mãi và mua hàng có thể xem tại:
- Website: https://chucos.vn/

- Facebook: https://www.facebook.com/chucosvn.official