Vì sao chúng ta nên bắt đầu hành trình chống lão hóa sớm cho da?

Chucos Viet Nam
CN 20/09/2020

Khi chúng ta còn ở độ tuổi xuân thì là lúc chúng ta sở hữu một làn da khỏe mạnh và tràn đầy sức sống nhất. Chẳng ai muốn phải "nói lời chia xa" với một làn da căng bóng để nhường chỗ cho một làn da lão hóa cả, nhưng biết làm sao được khi sự lão hóa da là một quá trình tự nhiên của cơ thể, và tùy thuộc vào phương pháp chăm sóc da và nội tiết tố của mỗi người mà quá trình lão hóa có thể "gõ cửa" sớm hay muộn mà thôi.

Nguyên nhân chính khiến da lão hóa sớm

Lão hóa da được hiểu là độ đàn hồi của da bị giảm, các mô liên kết bắt đầu yếu dần, kết cấu collagen và elastin trở nên lỏng lẻo, da xuất hiện dấu hiệu như: nhăn nheo, thô sần, các đốm nâu, thâm nám, không đồng đều màu…

Một số nguyên nhân chính gây nên tình trạng lão hóa sớm

- Thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời: Ánh nắng mặt trời chứa các tia cực tím UVB, UVA, một trong những hung thủ sẽ phá vỡ cấu trúc collagen và elastin khiến da bị tổn thương, sạm, đen.

- Bên cạnh đó, trong cuộc sống hàng ngày chúng ta làm việc nhiều trên thiết bị điện tự phổ biến như điện thoại di động máy vi tính, đèn led… cũng ảnh hưởng nghiêm trọng đến da, khiến da khô ráp, mất dần đi độ đàn hồi vốn có.

- Thiếu ngủ hoặc thức quá khuya, căng thẳng trong thời gian dài hay việc lạm dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc góp phần thúc đẩy lão hóa da đến sớm hơn.

- Không sử dụng những sản phẩm chống lão hóa cho da.

Vì sao chúng ta nên bắt đầu hành trình chống lão hóa sớm?

Chống lão hóa sớm hiệu quả mang lại sẽ cao hơn vì xét về khía cạnh khoa học thì việc lựa chọn chống lão hóa sớm mang lại cho bạn nhiều lợi thế hơn bởi khi ở độ tuổi càng cao, cơ thể không còn khỏe mạnh để chống lại những yếu tố gây hại cho da nên da nhanh xuống cấp, già nua.

Hơn nữa, các nếp nhăn, chân chim theo thời gian nếu không loại bỏ sớm sẽ hằn sâu, chảy xệ rất khó có khả năng phục hồi hoặc mất nhiều thời gian, tiền bạc để cải thiện lại. Vì vậy. chống lão hóa da càng sớm thì hiệu quả kéo dài tuổi xuân càng dài lâu.

Các biện pháp ngăn ngừa lão hóa da

Để ngăn ngừa lão hóa da từ tuổi đôi mươi, việc đầu tiên các nàng cần làm là ngăn chặn các tác nhân góp phần đẩy nhanh quá trình lão hóa da bằng cách:

- Thay đổi lối sống hàng ngày từ việc ăn uống đến chế độ nghỉ ngơi hợp lý, khoa học. 

- Bảo vệ da dưới tác động của ánh nắng mặt trời bằng cách che chắn kỹ khi ra ngoài trời và sử dụng kem chống nắng hằng ngày

- Ăn nhiều các thực phẩm chứa Vitamin B và E.

- Ngủ đủ giấc và uống nhiều nước sẽ giúp bổ sung độ ẩm, duy trì da luôn ở trạng thái cân bằng, tăng tính đàn hồi.

- Tránh để cho cơ thể thường xuyên gặp áp lực, căng thẳng.

- Sử dụng sản phẩm cải thiện cho da lão hóa: Ngay từ bây giờ bạn hãy chọn cho mình sản phẩm chống lão hóa da phù hợp với làn da của mình để cung cấp dưỡng chất cần thiết để bảo vệ da một cách tốt nhất.

Serum chống lão hóa giúp trẻ hóa, căng bóng làn da PHYTO AURA REVITALIZING LIFTING ANTI-AGING

PHYTO AURA REVITALIZING LIFTING ANTI-AGING là super serum của Chucos giúp bạn ngăn chặn tình trạng lão hóa sớm với hiệu quả gấp 5 lần những serum thông thường nhờ cung cấp 33% protein phi sợi đàn hồi cho da. Các Protein phi sợi gắn liền với nhau tạo thành 1 chuỗi xoắn ốc chặt chẽ tạo cho Collagen sức bền hơn thép, tạo nên một hàng rào bảo vệ vững chắc cho da tránh các tác nhân gây hư tổn từ môi trường.  

Với tinh chất làm trắng da, chống lão hóa Alpha Arbutin 1.5% có trong Phyto Aura cung cấp tinh chất collagen tươi từ biển sâu, thấm sâu vào bên trong da, giúp da trở nên trắng sáng từ bên trong, phục hồi lại những tế bào da yếu thiếu sức sống từ phần chân hạ bì. 

Bạn có biết rằng làn da trẻ trung và săn chắc, dẻo dai là nhờ vào hàm lượng nước cao? Khi da mất độ ẩm do các yếu tố bên trong và bên ngoài thì da sẽ bắt đầu có dấu hiệu lão hóa như xuất hiện các đường nhăn, nếp nhăn, chảy xệ và bong tróc da. Sodium Hyaluronate là phân tử quan trọng liên quan đến độ ẩm của da nên đây là thành phần có mối quan hệ mạnh mẽ tồn tại với lão hóa da. Trong serum PHYTO AURA REVITALIZING LIFTING ANTI-AGING thì Sodium Hyaluronate chứa 0.5% giúp cho làn da có chức năng hấp thụ và giữ nước rất tốt, có khả năng hydrat hóa da hiệu quả trong khi mang lại cho bạn làn da mịn màng, tươi trẻ hơn. 

Ngoài ra super serum này còn sở hữu 2% men Galactomyces - một loại men có giá trị cao trong ngành mỹ phẩm, thường được sử dụng trong các thương hiệu nổi tiếng, bao gồm các vitamin, axit amin, khoáng chất và axit hữu cơ, hoạt động tương trợ lẫn nhau để khôi phục lại độ tươi trẻ mịn màng cho làn da, giúp sáng da và tăng độ đàn hồi; các acid hữu cơ như Beta-carotene từ dâu tây, 1.5% Alpha Arbutin chiết xuất từ quả dâu gấu (bearberry) và Niacinamide giúp chống oxy hóa da, dưỡng ẩm, làm mờ nếp nhăn, sáng da, mờ thâm và bảo vệ da khỏi các tác nhân gây lão hóa da.

Không một ai trong số chúng ta mong muốn "kẻ thù" muôn kiếp của làn da là sự lão hóa xuất hiện cả. Chúng ta không thể ngăn chặn tuyệt đối sự lão hóa da khi tuổi tác tăng lên nhưng chúng ta hoàn toàn có thể chống lại quá trình lão hóa sớm nếu biết cách chăm sóc da hợp lý. Ngay từ bây giờ chúng ta hãy bắt đầu hành trình chống lão hóa sớm cho da trước khi quá muộn nhé!

Bài viết liên quan:

Bạn có biết làn da chính là tấm gương phản chiếu sức khỏe của bạn

Thời điểm "vàng" bổ sung collagen từ chuyên gia da liễu Chucos

Dưỡng ẩm cho da quan trọng như thế nào?

Chucos là thương hiệu dược mỹ phẩm điều trị thẩm mỹ kê đơn độc quyền từ chuyên gia da liễu hàng đầu Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, thuộc chuỗi cửa hàng HEJ Beauty Street. Sở hữu viện nghiên cứu KAORI và liên kết với các bệnh viện da liễu tại Thái Lan như Yanhee, Bangkok, Smittivet, và Sirirajpiyakaroon. Triết lý chăm sóc da Chucos là cá nhân hóa trị liệu da liễu mang đến giá trị lâu dài và bền vững cho sức khỏe làn da khách hàng. 

Để được tư vấn miễn phí và thiết lập phác đồ cá nhân hóa da liễu, quý khách hàng có thể đến trực tiếp cửa hàng chính hãng của Chucos tại Việt Nam theo địa chỉ: 611/26A Điện Biên Phủ, Phường 1, Quận 3, TP. HCM - Điện thoại: 0768298080

Ngoài ra, thông tin sản phẩm, chương trình khuyến mãi và mua hàng có thể xem tại:
- Website: https://chucos.vn/

- Facebook: https://www.facebook.com/chucosvn.official