Kem chống nắng vật lý và những điều bạn cần biết

Chucos Viet Nam
Th 6 25/09/2020

Tùy theo từng tình trạng da mà chúng ta sẽ có sự lựa chọn kem chống nắng khác nhau. Có bạn sẽ thích dùng những sản phẩm kem chống nắng thuần vật lý, có bạn sẽ thích kem chống nắng hóa học hoặc cũng có thể lựa chọn kem chống nắng kết hợp giữa vật lý và hóa học. Và nếu bạn là một tín đồ yêu thích kem chống nắng vật lý thì bài viết này chính là dành riêng cho bạn.

Hiểu rõ hơn về kem chống nắng vật lý

Kem chống nắng vật lý (Hay còn có tên gọi quen thuộc là Sunblock) là kem chống nắng vô cơ với thành phần nổi bật là Titanium Dioxide và Zinc Oxide. Kem chống nắng vật lý nằm trên bề mặt da, tạo một bức tường phản xạ lại tia UV.

Kem chống nắng vật lý có tác dụng như thế nào?

Cũng như các loại kem chống nắng khác, kem chống nắng vật lý không những bảo vệ da tối ưu khỏi các tia UV mà còn xây lên một lớp chống nắng cho da vô cùng bền vững trong thời gian dài.

Thành phần chính của kem chống nắng vật lý là gì?

Titanium Dioxide và Zinc Oxide đều là những thành phần chống nắng vật lý rất được ưu ái trong ngành công nghiệp làm đẹp.

- Titanium Dioxide là thành phần không chứa dầu giúp cho làn da luôn thông thoáng và ngăn ngừa được các "giặc mụn" xâm lấn trên mặt. Công dụng chính của Titanium Dioxide trong mỹ phẩm chính là phát huy khả năng chống nắng bảo vệ da cho người dùng. Do đó, sản phẩm chống nắng chứa Titanium Dioxide thường được đánh giá rất cao. Thành phần Titanium Dioxide sử dụng trong mỹ phẩm thường đã qua quá trình tổng hợp nhằm đảm bảo đã loại trừ các chất ô nhiễm có hại như chì và sắt trong thành phần tinh khiết tự nhiên

- Zinc Oxide là thành phần mà khi được thoa trên da, thành phần này giúp tạo ra lớp màng chắn, không bị phân hủy bởi ánh nắng mặt trời trên thời gian lưu lại trên da rất lâu. Tại Hoa Kỳ, Zinc Oxide là một trong những thành phần đã được Cục quản lý thực phẩm và Dược Phẩm Hoa Kỳ (FDA) phê chuẩn sử dụng. Nó cũng được đánh giá là một trong những thành phần chống nắng có hiệu quả nhất với khả năng ngăn chặn cả tia UVA và UVB, bên cạnh đó thành phần này còn có khả năng kháng khuẩn giúp quá trình làm lành vết thương trên da nhanh hơn.

Cơ chế hoạt động của kem chống nắng vật lý

Khi thoa kem chống nắng vật lý lên da hoạt động như một tấm khiên bảo vệ da, chặn và phản xạ lại tia UV khiến chúng không thể tấn công vào da với ưu điểm:

- Lớp khiên bảo vệ da khỏi sự tấn công trực tiếp từ tia UVA và tia UVB

- Có thể ra ngoài ngay sau khi bôi mà không cần đợi kem thấm vào da

- Do thành phần là Titanium Dioxide và Zinc Oxide giúp làm dịu da hiệu quả khi tiếp xúc với ánh nắng

- Ít gây kích ứng cho da, là sản phẩm thích hợp cho các cô nàng sở hữu làn da nhạy cảm cho đến rất nhạy cảm

Kem chống nắng vật lý phù hợp với loại da nào?

Nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm thì nên ưu tiên chọn kem chống nắng vật lý. Vì thông thường, các loại kem chống nắng vật lý hiếm khi khi chứa các thành phần gây kích ứng da, và đó sẽ là lựa chọn thích hợp dành cho bạn.

Nếu bạn chỉ làm văn phòng, không hoạt động nhiều ngoài trời thì kem chống nắng vật lý cũng là một sự lựa chọn không thể tốt hơn cho bạn.

Các bước sử dụng kem chống nắng vật lý

Kem chống nắng sử dụng như là bước cuối cùng trong quy trình chăm sóc da ban ngày. Sau khi bôi kem dưỡng ẩm hãy đợi 15 phút rồi hãy tiếp tục apply kem chống nắng.

Liều lượng bôi kem chống nắng khoảng 1 đồng xu là đủ cho cả khuôn mặt. Nếu bôi không đủ thì hiệu quả chống nắng cho da sẽ không được tối ưu.

Dùng ngón tay chấm nhiều điểm trên mặt sau đó vỗ nhẹ kết hợp tán đều để kem thẩm thấu vào da hiệu quả hơn đồng thời không để lại vệt trắng trên da.

Đừng quên thoa lại kem chống nắng bởi sau khi bôi lên mặt một thời gian, các nguyên liệu trong kem phát huy khả năng và mất dần tác dụng, lại còn bị mồ hôi và dầu nhờn cuốn đi. Các bác sĩ da liễu khuyên rằng, bạn nhất định phải bôi lại kem chống nắng sau mỗi 2-3h, trong trường hợp đi bơi nên thoa lại sau 40 – 80 phút. Nếu không tác dụng chống nắng sẽ không còn hiệu quả

Kem chống nắng vật lý nâng tone da, kháng viêm I’m Sun Care SPF 50+/PA++++

Trong kem chống nắng vật lý I'm Sun Care SPF 50+/PA++++ chứa 11.64% thành phần Zinc Oxide có tác dụng làm giảm viêm da liên quan đến phát ban, dị ứng hoặc kích ứng. Có khả năng chống nắng phổ rộng, giúp ngăn ngừa bỏng, bảo vệ da khỏi tác nhân gây ung thư da. Chưa dừng lại ở đó, thành phần Zinc Oxide còn cải thiện vết thương và ngăn ngừa nhiễm trùng da do vi khuẩn, hỗ trợ phục hồi làn da bị bỏng, giúp điều trị mụn trứng cá. Và cuối cùng là ngăn ngừa lão hóa da, cải thiện quá trình tổng hợp collagen và hình thành mô liên kết mới dưới da.
 
Ở Mỹ, Titanium Dioxide (TiO2) cũng là một trong 21 hóa chất chống nắng được FDA công nhận với ngưỡng sử dụng ở mức 2 - 25%, được chứng minh có khả năng hoạt động tốt cả trên làn da nhạy cảm, những vùng da mỏng như quanh mắt mà không gây ra bất cứ kích ứng nào. Với những người dùng có da bị tổn thương, Titanium dioxide chính là hoạt chất chống nắng nên sử dụng trong quá trình phục hồi làn da. Và trong I'm Sun Care thì thành phần này chiếm 3.12%, hoàn toàn an toàn cho da.

Ngoài ra trong sản phẩm còn chứa tinh chất Rau má giúp tăng tổng hợp collagen và cải thiện sức bền cho da giúp da phục hồi nhanh chóng; chiết suất từ lá Bạc Hà Âu giúp chống nhiễm trùng và làm mát, thúc đẩy tái tạo tế bào. Đây là sản phẩm kem chống nắng không thể thiếu cho các bạn có làn da đang trong quá trình điều trị peel hoặc laser, da có lỗ chân lông to, da nhạy cảm, dễ kích ứng và da sau khi tổn thương.
 
Đối với các bạn có làn da quá nhạy cảm, dễ kích ứng thì đừng bỏ qua việc sử dụng kem chống nắng vật lý trong quy trình chăm sóc da hằng ngày của mình nhé. 
 
Bài viết liên quan:
 

Chucos là thương hiệu dược mỹ phẩm điều trị thẩm mỹ kê đơn độc quyền từ chuyên gia da liễu hàng đầu Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, thuộc chuỗi cửa hàng HEJ Beauty Street. Sở hữu viện nghiên cứu KAORI và liên kết với các bệnh viện da liễu tại Thái Lan như Yanhee, Bangkok, Smittivet, và Sirirajpiyakaroon. Triết lý chăm sóc da Chucos là cá nhân hóa trị liệu da liễu mang đến giá trị lâu dài và bền vững cho sức khỏe làn da khách hàng. 

Để được tư vấn miễn phí và thiết lập phác đồ cá nhân hóa da liễu, quý khách hàng có thể đến trực tiếp cửa hàng chính hãng của Chucos tại Việt Nam theo địa chỉ: 611/26A Điện Biên Phủ, Phường 1, Quận 3, TP. HCM - Điện thoại: 0768298080

Ngoài ra, thông tin sản phẩm, chương trình khuyến mãi và mua hàng có thể xem tại:
- Website: https://chucos.vn/

- Facebook: https://www.facebook.com/chucosvn.official