Ánh sáng xanh ảnh hưởng như thế nào tới làn da của chúng ta?

Chucos Viet Nam
CN 20/09/2020

Trong thời đại công nghệ như hiện nay thì việc tiếp xúc hằng ngày với điện thoại smartphone, máy tính hay tivi led,...nơi chứa nhiều ánh sáng xanh đã làm cho da của chúng ta phải chịu những tác động tiêu cực. Và về lâu về dài thì những ảnh hưởng tiêu cực này sẽ làm cho da chúng ta nhanh lão hóa, chảy xệ và thiếu sức sống.

Hiểu rõ hơn về ánh sáng xanh

Ánh sáng xanh hay còn có tên gọi là HEV, viết tắt của từ High Energy Visible (ánh sáng năng lượng cao) được phát ra từ các thiết bị điện tử như điện thoại thông minh, máy tính bảng, laptop… Ánh sáng xanh cũng chiếm đến 50% quang phổ mặt trời nên có thể tác động đến làn da bất kỳ lúc nào trong ngày. Chúng ta đều đã tiếp xúc với nhiều bước sóng ánh sáng khác nhau trong quang phổ điện từ, tuy nhiên, việc tiếp xúc với một số loại ánh sáng đang tăng theo cấp số nhân và ảnh hưởng của nó ngày càng phải quan tâm. 

Ánh sáng xanh có thể gây ra các đốm đen và thay đổi sắc tố dù ánh sáng xanh được nhận định năng lượng cao chưa được chứng minh là gây ung thư da nhưng nó có thể xâm nhập bề mặt vào da, gây ra những thay đổi sắc tố không mong muốn. Trong trường hợp không mong muốn thì những bước sóng cực tím, ánh sáng xanh có thể xuyên qua bề mặt vào da, và do đó thúc đẩy sự lão hóa sớm. Các đốm đen và tone màu không đều có thể khởi phát từ đây.

Làm thế nào để hạn chế tác động của ánh sáng xanh lên bề mặt da?

Lựa chọn sản phẩm chống oxy hóaSản phẩm chứa chất chống oxy hóa được nhấn mạnh tác dụng cho da khi chính xác những vấn đề da gây ra bởi ánh sáng xanh. Nhiều dẫn chứng thể hiện được chất chống oxy hóa chăm sóc da sẽ rất hữu ích trong việc “sửa chữa” làn da bị tổn thương nào xảy ra vào ban ngày. Chất chống oxy hóa bao gồm các vitamin E, trà xanh và axit ferric…

Sử dụng các sản phẩm vitamin C: Mặc dù tránh tiếp xúc với ánh sáng xanh hoàn toàn có vẻ khó nhưng tất cả chúng ta đều biết rằng sẽ có giải pháp thay thế. Giới hạn thời gian tiếp xúc với màn hình của bạn và đầu tư vào các bộ lọc ánh sáng xanh như kính có thể giúp bảo vệ cả mắt và da của bạn. Tuy nhiên, các sản phẩm chăm sóc da như vitamin C cũng có thể hữu ích và bạn nên xem xét trải nghiệm. 

Chọn đúng sản phẩm chống nắng bảo vệ da: Kem chống nắng cũng chính là một sản phẩm có khả năng bảo vệ làn da của bạn khỏi tiếp xúc với ánh sáng xanh có hại. 

Kem chống nắng vật lý I’m Sun Care SPF 50+/PA++++

Việc sử dụng kem chống nắng phù hợp hằng ngày chính là cách giúp bạn hạn chế sự tác động xấu của ánh sáng xanh đối với làn da của mình. Kem chống nắng I'm Sun Care 50+/PA++++ giúp bảo vệ làn da toàn diện khỏi những nguyên nhân gây lão hóa, đó là tia UVA, UVB, ô nhiễm môi trường, ánh sáng xanh. 

Sản phẩm thuộc dạng kem chống nắng vật lý với thành phần từ:

- Zinc oxide 11.64%: là một thành phần không thể thiếu trong kem chống nắng, làm giảm viêm da liên quan đến phát ban, dị ứng hoặc kích ứng. Có khả năng chống nắng phổ rộng, giúp ngăn ngừa bỏng, bảo vệ da khỏi tác nhân gây ung thư da.

- Axit rosmarinic chiết suất từ lá Mentha piperita (lá Bạc hà Âu): chống nhiễm trùng và làm mát, thúc đẩy tái tạo tế bào, có tính chống oxy hóa cao giúp bảo vệ da khỏi tác hại của các gốc tự do.

- Triterpenoids pentacyclic có trong Centella asiatica (tinh chất Rau má): có khả năng kích hoạt quá tình phân chia tế bào và kích thích sự tổng hợp collagen của mô liên kết, thúc đẩy quá trình hình thành các mô tế bào da mới.

- Chamazulan & Bisabolol có trong Anthemis nobilis (Cúc La Mã): giàu độ ẩm giúp da cân bằng độ pH, ngăn ngừa khô da, kháng viêm, giảm sưng và giúp làn da trở nên mềm mại.

- Polyphenol & Methylxanthine có trong Camellia sinensis (Lá Trà xanh): có khả năng chống oxy hóa cao, chống lão hóa và ngăn ngừa hấp thu tia UV.

Chúng ta đang sống trong môi trường mà ánh sáng xanh có ở khắp mọi nơi, do đó các bạn đừng quên che chắn thật kỹ và dùng kem chống nắng khi đi ra ngoài, và cũng đừng quên việc sử dụng kem chống nắng hằng ngày cho dù mình có đang làm việc tại môi trường trong nhà để bảo vệ làn da chống các tác nhân xấu từ môi trường các bạn nhé!

Bài viết liên quan: 
Da mụn có nên sử dụng kem chống nắng?

Dưỡng ẩm cho da quan trọng như thế nào?

Chucos là thương hiệu dược mỹ phẩm điều trị thẩm mỹ kê đơn độc quyền từ chuyên gia da liễu hàng đầu Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, thuộc chuỗi cửa hàng HEJ Beauty Street. Sở hữu viện nghiên cứu KAORI và liên kết với các bệnh viện da liễu tại Thái Lan như Yanhee, Bangkok, Smittivet, và Sirirajpiyakaroon. Triết lý chăm sóc da Chucos là cá nhân hóa trị liệu da liễu mang đến giá trị lâu dài và bền vững cho sức khỏe làn da khách hàng. 

Để được tư vấn miễn phí và thiết lập phác đồ cá nhân hóa da liễu, quý khách hàng có thể đến trực tiếp cửa hàng chính hãng của Chucos tại Việt Nam theo địa chỉ: 611/26A Điện Biên Phủ, Phường 1, Quận 3, TP. HCM - Điện thoại: 0768298080

Ngoài ra, thông tin sản phẩm, chương trình khuyến mãi và mua hàng có thể xem tại:
- Website: https://chucos.vn/

- Facebook: https://www.facebook.com/chucosvn.official