Trị mụn viêm ở trán, mũi, cằm và cách điều trị hiệu quả

Xuân Vy
CN 23/02/2020

Làm như thế nào để trị mụn viêm sưng, làm như thế nào để đánh bay mấy em ấy chỉ trong vài ngày?

Xác định và loại bỏ nguyên nhân gây mụn

Bước đầu tiên chúng ta phải xác định được nguyên nhân gây ra mụn viêm sưng. Bởi vì như vậy chúng ta không củ sử lí những nốt mụn đang có mà còn ngăn ngừa mụn mới xuất hiện sau này.

Nếu mụn viêm sưng xuất hiện liên tục thì có thể là do rối loạn nội tiết tố, thay đổi chức năng gan hoặc mắc các bệnh lí về da. Trong trường hợp này bạn hãy đến và gặp những bác sỹ để tìm hiểu nguyên nhân.

Còn trường hợp thỉnh thoảng chỉ nổi những nốt mụn sưng thì có thể là do thức khuya, “bà dì ghé thăm” Stress, ăn cay nóng, kích ứng và tổn thương bề mặt.

tri-mun-viem

Các loại mụn sưng thường gặp

Sau đây là những loại mụn sưng tiêu thứ tự từ nhẹ đến nặng.

Mụn viêm đỏ

Mụn viêm đỏ là dạng thường gặp và nhẹ nhất của mụn viêm Mụn viêm đỏ thường xuất hiện tản mạn hoặc hội tụ thành từng vùng trên da, mang màu đỏ, thường gây sưng và đau. Mụn đỏ là cấp độ cao hơn của mụn trứng cá và là chừng độ mụn viêm thường thấy. Nhân mụn viêm đỏ rất khó thấy. khi nặn thường gây đớn đau cho người sở hữu làn da mụn. không những thế, mụn đỏ sở hữu thể điều trị dứt điểm được trong trường hợp bạn phát hiện sớm.

tri-mun-viem-do

Mụn viêm mủ

 Mụn viêm mủ cũng sưng to như mụn đỏ, không những thế đầu mang chóp trắng, bên trong với chứa mủ màu trắng hoặc vàng. lúc nặn mụn mang dịch nhầy chảy ra. Mụn mủ nhìn thì mang vẻ dễ nặn, nhưng ví như bạn ko chọn đúng thời khắc mang thể gây ra nguy hiểm cho da. Hãy đợi tới khi chóp mụn chuyển sang màu vàng thì mới nặn. Cùng lúc cần bôi những loại gel trị mụn để tránh nhiễm trùng.

tri-mun-viem-mu

Mụn bọc

Mụn bọc với thể gây đớn đau, khả năng để lại sẹo cao Mụn viêm bọc hình thành do việc điều trị mụn mủ không với hiệu quả. Mụn bọc thường sưng lớn, tương đối cứng và gây đau nhức đa dạng hơn. khi này, hiện trạng viêm nhiễm đã sở hữu tín hiệu ăn sâu xuống tế bào da nên mang nguy cơ để lại sẹo rỗ trên mặt rất lớn. Mụn bọc cũng cất phổ biến nhân dạng dịch mủ nhưng do kích thước to hơn và đầu mụn ko trồi lên rõ ràng nên rất khó nặn hết hoàn toàn.

tri-mun-viem-boc

Mụn nang

Mụn nang là hiện trạng hiểm nguy nhất của mụn viêm. Mụn nang mang kích thước to hơn mụn bọc đa số, lan ra thành từng mảng to trên mặt và chứa 1 ổ nhân mủ to rất khó nặn. Việc điều trị mụn nang cũng mất phần đông thời gian, cùng lúc tỉ lệ để lại sẹo trên da lên đến 99%.

tri-mun-viem-nang

Lập danh sách những việc cần làm

Sau khi biết được nguyên nhân thì chúng ta phải tìm giải pháp để giải quyết, trị vết mụn sưng đang có trên da mặt.

  • Cắt giảm dường và tinh bột
  • Hạn chế thức khuya
  • Giảm căng thẳng
  • Thường xuyên tập thể dục
  • Làm sạch da mặt chuyên sâu

Việc bảo vệ làn da, giữ cho làn da luôn sạch sẽ khô thoáng là điều kiện cần phải có để sạch mụn. Làn da sạch sẽ tạo điều kiện cho các bã nhờn khoát ra và ko còn gây mụn. cùng lúc việc giữ cho da mặt sạch sẽ còn giúp tránh sự viêm nhiễm.

Các bản có thể tham khảo những sản phẩm làm sạch của chúng tôi

Sữa rữa mặt da dầu DEEP CLEANSING GEL

Sữa rữa mặt KAORI CLEANSING CLEAR

Sữa rữa mặt da khô REFRESHING CLEANSER

tri-mun-viem-lam-sach

  • Tăng cường bổ sung những viêm uống bổ trợ trị viêm

Người bị mụn viêm, mụn bọc ở cấp độ nhẹ mang thể dùng một số loại thuốc trị mụn viêm hiệu quả:

Clindamycin: sở hữu tác dụng ức chế và ngăn đề phòng phân phối protein cho vi khuẩn và khiến cho chúng bị tiêu diệt. cùng lúc dòng thuốc này giúp giảm thiểu công đoạn sản sinh bã nhờn nhờ đấy tình trạng mụn được giảm mau chóng.

Thuốc tránh thai: Được tiêu dùng để điều trị mụn viêm cho 1 số đối tượng bị mụn do sự đổi thay hormone.

Spironolactone: với tác dụng điều trị mụn bọc do sự thay đổi nồng độ androgen cao bất thường. những loại kháng sinh tuyến đường uống: Giúp kiểm soát sự lây lan của những vi khuẩn sở hữu hại.

Không những thế bạn cần lưu ý phải dùng thuốc theo chỉ định của bác bỏ sĩ để đảm bảo an toàn. đặc trưng là có những đối tượng như nữ giới sở hữu thai và đang cho con bú càng cần thận trọng để tránh gây ra các tác dụng phụ ngoài ý muốn.

  • Loại bỏ những nơi vi khuẩn có thể trú ngụ ( Chăn, khăn tắm,khăn mặt, gối, quần áo, nón, bề mặt điện thoại,…)
  • Sử dụng những mỹ phẩm kháng viêm, giảm sưng, kháng khuẩn, làm se cồi mụn.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các liệu pháp dân gian như rau diếp cá hay rau má. Vì trong thành phần của rau má đều có Madecassoside và Niacinamide – những thành phần có thể trị mụn viêm rất là tốt.

Nhiều bạn khi có mụn sưng thì sẽ sử dụng phương pháp trườn đá. Vì trường đá giúp làm mát, giảm cảm giác sưng tấy đau nhức. Nhưng nếu bạn trườn đá thường xuyên thì dễ gây ra tình trạng bị chai vùng da mụn. Khiến mụn chúng ta không thể lên cồi ra được. Nhân mụn của chúng ta cứ ở lì trong da mặt và gây ra vết thâm.

tri-mun-viem-thanh-cong

Lời kết,

 Không quá khó để trị mụn sưng, cái quan trọng là trị và ngừa đúng cách và có khoa học. Hãy đánh bay, đám mụn sưng chết tiệt đó và chào đón một làn da, khỏe mạnh, căng mọng đầy nước nào.

Bài viết liên quan:

Ủ mụn là gì? Những sản phẩm vàng trong làng ủ mụn

Bí quyết để lấy mụn đúng cách

Quy Trình Cấp Ẩm Cho Da Căng Mịn


Chucos là thương hiệu dược mỹ phẩm điều trị thẩm mỹ kê đơn độc quyền từ chuyên gia da liễu hàng đầu Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, thuộc chuỗi cửa hàng HEJ Beauty Street. Sở hữu viện nghiên cứu KAORI và liên kết với các bệnh viện da liễu tại Thái Lan như Yanhee, Bangkok, Smittivet, và Sirirajpiyakaroon. Triết lý chăm sóc da Chucos là cá nhân hóa trị liệu da liễu mang đến giá trị lâu dài và bền vững cho sức khỏe làn da khách hàng. 

Để được tư vấn miễn phí và thiết lập phác đồ cá nhân hóa da liễu, quý khách hàng có thể đến trực tiếp cửa hàng chính hãng của Chucos tại Việt Nam theo địa chỉ: 611/26A Điện Biên Phủ, Phường 1, Quận 3, TP. HCM - Điện thoại: 0768298080

Ngoài ra, thông tin sản phẩm, chương trình khuyến mãi và mua hàng có thể xem tại:
- Website: https://chucos.vn/

- Facebook: https://www.facebook.com/chucosvn.official