Ủ mụn là gì? Những sản phẩm vàng trong làng ủ mụn

Xuân Vy
Th 7 22/02/2020

Bạn đã bao giờ nghe đến phương pháp ủ mụn chưa? Chỉ cần một ít thời gian và công sức thực hiện, bạn đã có thể đánh bay những mụn đầu đen, mụn cám đi rồi. Thật là thần kỳ quá đi! Nào, hãy cùng Chucos tìm hiểu phương pháp này nào!

Ủ mụn là gì?

Là một phương pháp lấy nhân mụn bắt nguồn từ Hàn Quốc. Ủ mụn là cách chúng ta sử dụng các sản phẩm hỗ trợ dạng kem, gel, miếng dán.... Những sản phẩm có chứa tinh chất đặc trị mụn bôi lên da để đẩy nhân mụn ở trong lỗ chân lông lên trên bè mặt da, giúp ta có thể lấy nhân mụn một cách dễ dàng.

Nếu da bạn đang gặp các vấn đề với những mụn nhỏ như mụn đầu đen, mụn ẩn, mụn cám, mụn gạo, mụn đầu trắng..., khiến bề mặt da trở nên sần sùi thì ủ nhân mụn là sản phẩm xử lý mụn hiệu quả dành cho bạn.

u-mun-mui

Cơ chế hoạt động

Những sản phẩm trị mụn này có khả năng đẩy nhân mụn từ sâu bên trong nang lông lên bề mặt da mà không cần sử dụng lực tác động để ép nhân mụn lên

Ủ mụn làm được điều đó là nhờ vào cơ chế thẩm thấu tinh chất vào biểu bì da, phá hủy keo liên kết giữa nhân mụn và lỗ chân lông, khiến nhân mụn tự bong ra khỏi gốc mụn và trồi lên trên bề mặt da cho bạn dễ dàng xử lý.

Ủ mụn thì tốt hay xấu?

Các sản phẩm ủ nhân mụn hoạt động khá tốt trong trường hợp chúng ta có nhiều mụn nhỏ, li ti trên bè mặt da. Những làn da nhạy cảm muốn loại bỏ mụn mà không cần dùng lực tác động mạnh để tránh làm da bị tổn thương thì cũng có thẻ sử dụng phương pháp này. Đây được xem là sản phẩm loại bỏ mụn, trị mụn và lấy nhân mụn an toàn với tiêu chí: "Không đau - Không cần nặn - Không gây kích ứng".

Khác với các sản phẩm lột mụn truyền thống. Ủ mụn không làm to lỗ chân lông và loại mụn một cách triệt để hơn.

Điểm danh 4 loại ủ mụn được yêu thích nhất hiện nay

Seatree Art Blackhead Clear Solution

Sản phẩm ủ mụn đến từ thương hiệu thương hiệu Seatree Art siêu tiện dụng với 3 bước thực hiện đơn giản. Bạn cần sử dụng trọn bộ sản phẩm và theo các bước hướng dẫn để phát huy tối đa hiệu quả đẩy mụn.

Thành phần có chứa các tinh chất chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên (Nước hạt phỉ, bạc hà, trà xanh, nha đam...) đảm bảo an toàn cho làn da sau khi sử dụng.

u-mun-mui-seatree

Ủ mụn Melty Berry Hot Gel Nhật Bản

Gel đẩy mụn Melty Berry có khả năng đẩy nhân mụn lên trên bề mặt da bằng cách hòa tan bả nhờn, bụi bẩn, nhân mụn thành dạng lỏng để bạn có thể rửa trôi nhân mụn đi một cách dễ dàng.

u-mun-mui-melty

Holika Holika Pig Nose Clear Blackhead

Khác với 2 sản phẩm trên, Holika Holika Pig Nose Clear Blackhead sử dụng 3 loại miếng dán khác nhau để xử lý mụn trên da theo thứ tự thực hiện các bước theo hướng dẫn trên bao bì.

u-mun-mui-pignose

Ủ mụn Goodbye Blackhead Ciracle

Goodbye Blackhead Ciracle là sản phẩm được nhiều bạn trẻ ưa chuộng bởi khả năng xử lý hiệu quả cùa sản phẩm. Chỉ cần vài thao tác đơn giản là ban đã có thể loại bỏ các mụn trứng cá, đầu đen, mụn gạo.

u-mun-mui-goodbye

Những lưu ý khi ủ mụn để đạt được hiệu quả cao

Không nên sử dụng các sản phẩm ủ mụn thường xuyên. Sử dụng tối da 1 lần/tuần để tránh da bị tổn thương.

Các sản phẩm ủ mụn hiện nay chỉ có tác dụng với những mụn nhỏ, mụn đầu đen, mụn cám li ti hoặc mụn đầu trắng còn non thôi. Còn đối với mụn viêm sưng, mụn với kích thước lớn thì phương pháp này không có hiệu quả.

Sau khi các nhân mụn trồi lên và bạn đã loại bỏ chúng. Bạn nên sử dụng nước hoa hồng để se khít lỗ chân lông, hạn chế sự hình thành của mụn mới.

Không có cố gắng những nhân mụn cứng đầu còn nằm ẩn dưới da, sau khi sử dụng sản phẩm mà không đẩy lên được để tránh làm tổn thương da của bạn.

u-mun-mui-sach

Lời kết,

Nhìn chung, ủ mụn là một phương pháp hữu hiệu và tiện ích để giúp bạn loại bỏ nhân mụn một cách nhanh chóng chỉ với 1 khoảng thời gian ngắn. Hy vọng bạn sẽ tìm cho mình một sản phẩm phù hợp túi tiền và thích hợp để “tiễn đưa” mụn đi nhanh nhé.

Bài viết liên quan:

Cách đối phó với da bị breakout, nổi mụn, xuống cấp

Trị mụn viêm ở trán, mũi, cằm và cách điều trị hiệu quả

Da mụn có nên sử dụng kem chống nắng?


Chucos là thương hiệu dược mỹ phẩm điều trị thẩm mỹ kê đơn độc quyền từ chuyên gia da liễu hàng đầu Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, thuộc chuỗi cửa hàng HEJ Beauty Street. Sở hữu viện nghiên cứu KAORI và liên kết với các bệnh viện da liễu tại Thái Lan như Yanhee, Bangkok, Smittivet, và Sirirajpiyakaroon. Triết lý chăm sóc da Chucos là cá nhân hóa trị liệu da liễu mang đến giá trị lâu dài và bền vững cho sức khỏe làn da khách hàng. 

Để được tư vấn miễn phí và thiết lập phác đồ cá nhân hóa da liễu, quý khách hàng có thể đến trực tiếp cửa hàng chính hãng của Chucos tại Việt Nam theo địa chỉ: 611/26A Điện Biên Phủ, Phường 1, Quận 3, TP. HCM - Điện thoại: 0768298080

Ngoài ra, thông tin sản phẩm, chương trình khuyến mãi và mua hàng có thể xem tại:
- Website: https://chucos.vn/

- Facebook: https://www.facebook.com/chucosvn.official