Cách đối phó với da bị breakout, nổi mụn, xuống cấp

Xuân Vy
Th 6 21/02/2020

Làm da của bạn nhạy cảm, dễ bị dị ứng, kích ứng Breakout.  Da nội mụn, nhiều thâm, xuống cấp một cách nghiêm trọng thì phải làm như thế nào? Chucos sẽ cho bạn một vài với khuyên. Mong bạn theo dõi đến cuối bài viết này nhé!

Phân biệt kích ứng breakout và dị ứng

Triệu chứng bên ngoài của kích ứng và dị ứng khá giống nhau. Đều là đỏ ngứa, nóng rát và phồng rộp da. Nhưng mà nguyên nhân thì khác nhau và cách xử lý cũng khác nhau luôn.

Nói một cách khoa học, theo ngôn ngữ chuyên môn ta có thể hiểu. Đầu tiên, Dị ứng về cơ bản là sự phản ánh thái quá của hệ thống miển dịch đối với các yếu tố dị ứng như thuốc, lông thú, phấn hoa, bụi, thậm chí là cả mỹ phẩm và quần áo. Nếu bạn bị dị ứng với thứ gì đó, hệ thống miễn dịch sẽ tạo ra Immunoglobulin E, di chuyển đến tế nào Mast. Do đó, nó tạo ra Histamines, tiếp theo là gây ra phản ứng viêm.

Trên thực tế, các nhà khoa học không biết tất cả các lý do gây ra dị ứng. Theo Học viện dị ứng & suyễn miễn dịch Hoa Kỳ ( American Academy of Allergy Asthma & Immunology) thì lý do chính là do gene, do di truyền.

Trong khi đó, Breakout là kết quả của việc tương tác với các yếu tố gây kích ứng, không liên quan gì đến sự phản ứng thái quá của hệ thống miễn dịch như dị ứng hay là giải phòng kháng thể như là dị ứng. Thay vào đó, sự khó chịu xảy ra khi bạn có tương tác trực tiếp với các yếu tố gây kích ứng, dẫn đến tổn thương da và viêm nghiêm trọng cho đến khi cơ thể tự đề kháng hoặc có sự can thiệp của thuốc uống.

da-khi-breakout

Trong cuốn “ Dưỡng da trọn gói”, tác giả có nói Breakout cáu kỉnh giống như là một chàng trai cục cằn, vô lý. Đôi khi trở nên khó ở, cáu kỉnh, khó chịu với mọi thứ xung quanh. Mà sự khó chịu này rất là vô cớ, không hề được báo trước. Chỉ cần chăm sóc nhẹ nhàng, hoặc là mặc kệ thì chàng trai đó sẽ trở lại bình thường.

Tổng quan, kích ứng/ Breakout có thể tự khỏi, diễn ra trong vài ngày và xuất hiện trên những vùng da tiếp xúc trực tiếp với yếu tố gây kích ứng. Nên, việc bạn cần làm là tráng tiếp xúc với những tác nhân gây kích ứng và tập cho bản thân một thói quen chăm sóc da nhẹ nhàng.

Nhưng trong một số trường hợp, nếu chung ta bị Breakout nặng, thị bạn nên tham khảo cách điều trị dành cho dị ứng.

Làm gì khi da chúng ta bị kích ứng/ Breakout?

Tối giản hóa thói quen chăm sóc da

Bạn nên đơn giản hóa việc chăm sóc da hằng ngày nhưng không có nghĩa là không dưỡng da, ngừng dưỡng da. Đôi khi bị kích ứng/ Breakout, chúng ta sử dụng rất nhiều thuốc uống, thuốc bôi trong quá trình điều trị, điều này gạy khô da và mở rộng lỗ chân lông khá to. Chính vì thế, chúng ta cần bù đắp lại cho làn da và hỗ trợ cho việc uống thuốc

Với bước làm sạch. Hãy chú ý và bước tẩy trang. Vì các sản phẩm tẩy trang là sản phẩm làm sạch dịu nhẹ nhất, dễ chịu nhất và ít gây kích ứng. Còn nếu da của bạn quá khó chịu thì vẫn hãy sử dụng sữa rửa mặt nhé.

Bạn có thể tham khảo thêm một số sữa rửa mặt của chúng tôi

Sữa rữa mặt da dầu DEEP CLEANSING GEL

Sữa rữa mặt KAORI CLEANSING CLEAR

Sữa rữa mặt da khô REFRESHING CLEANSER

Lam-sach-da-mat-khi-bi-breakout

Bước tiếp theo là phục hồi da. Hãy tìm kiếm những sản phảm có độ tinh khiết nhất, hiệu quả nhanh nhất và hàm lượng cao nhất.

Việc phục hồi và cấp ẩm nên đi song song với nhau thì da của bạn sẽ phục hồi nhanh chóng.

Bạn có thể tham khảo thêm một số cấp ẩm dưỡng ẩm của chúng tôi

Kem cấp ẩm REVITALIZE CREAM

Serum trắng da ALPHA ARBUTIN & HERRS

duong-am-khi-breakout

duong-am-khi-breakout-1

Phi kim đầu tù

Khi mà da chúng ta bị Breakout, thì chúng ta vẫn có thể phi kim. Nhưng phi kim đầu tù. Kết  hợp với những sản phẩm phục hồi chuyên cho da nhạy cảm. Điều này sẽ giúp mờ tham nhanh, những nốt sần sẽ biến mất và tăng cường đề kháng cho da.

Bổ sung thêm kẽm

Bạn nên cung cấp cho cơ thể mình them kẽm, vì kẽm đã được chứng minh là một thành phần có thể chống viêm vô cùng hiệu quả. Tiếp theo bạn có thể bổ sung Vitamin C để tăng sức bền của thành mạch.

Thường thì sau khi Breakout, chúng ta rất dẽ để lại thâm, nên bạn có thể sử dụng một số thành phần như Tranexamic Acid, Glutathione, Vitamin C

Uống nhiều nước

Các bạn đừng bao giờ quên việc uống thật nhiều nước. Các bạn đừng quen việc cấp ẩm cho da mặt thì còn cần phải cấp nước cho cơ thể. Cấp nước đầy đủ cho cơ thể sẽ khiến ta có thể chống lão hóa, tăng tuần hoàn máu và đẩy nhanh tiến trình bài tiết độc tố ra khỏi cơ thể.

uong-nuoc-khi-breakout

Tập thể dục

Tùy theo sức bền của cơ thể và sở thích của cá nhân, các bạn có thể chọn một môn thể thao bất kì để luyện tập hoặc một bài tập thể dục nào đó. Ví khoa học đã chứng minh, tập thể dục có thể tiết ra một loại hormone Oxytocin. Hormone này có thể giảm lượng Cortisol gây Stress, giúp giảm viêm nhiễm, giúp giảm kích ứng và tăng sức đề kháng dành cho da.

tap-the-duc-khi-breakout

Lời kết

Hãy giữ tin thần lạc quan mà bạn có thể thoát khỏi Breakout. Tin rằng chắc chắn mọi thứ sẽ qua đi, da chúng ta sẽ đẹp thì bạn mới vượt qua Breakout một cách nhẹ nhàng được.

Bài viết liên quan:

Bí quyết trị mụn nội tiết cho mọi nhà

 Top 6 sản phẩm trắng da hiệu quả và tốt nhất

Các nguyên nhân gây ra mụn trong thói quen sinh hoạt hằng ngày của bạn


Chucos là thương hiệu dược mỹ phẩm điều trị thẩm mỹ kê đơn độc quyền từ chuyên gia da liễu hàng đầu Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, thuộc chuỗi cửa hàng HEJ Beauty Street. Sở hữu viện nghiên cứu KAORI và liên kết với các bệnh viện da liễu tại Thái Lan như Yanhee, Bangkok, Smittivet, và Sirirajpiyakaroon. Triết lý chăm sóc da Chucos là cá nhân hóa trị liệu da liễu mang đến giá trị lâu dài và bền vững cho sức khỏe làn da khách hàng. 

Để được tư vấn miễn phí và thiết lập phác đồ cá nhân hóa da liễu, quý khách hàng có thể đến trực tiếp cửa hàng chính hãng của Chucos tại Việt Nam theo địa chỉ: 611/26A Điện Biên Phủ, Phường 1, Quận 3, TP. HCM - Điện thoại: 0768298080

Ngoài ra, thông tin sản phẩm, chương trình khuyến mãi và mua hàng có thể xem tại:
- Website: https://chucos.vn/

- Facebook: https://www.facebook.com/chucosvn.official