Thuốc giảm cân có an toàn và hiệu quả?

Vy Nguyễn
Th 6 13/03/2020

Có nhiều sản phẩm và thuốc giảm cân hiệu quả được quảng cáo với người tiêu dùng với nhiều công dụng khác nhau giúp giảm cân hiệu quả mà không ảnh hưởng tới sức khỏe.

Nhưng cách sử dụng sao cho đúng và hiệu quả lại không được nói chính xác và kĩ càng, chúng ta chỉ biết qua loa và không chính xác.

Người thì nói nên uống vào buổi sáng, nơi thì nói nên uống thuốc giảm cân vào buổi tối. Và trước hoặc sau bữa ăn. Tuy nhiên để đạt hiệu quả nhất thì có lẽ bạn nên tìm hiểu thêm.

Thông tin cơ bản cần biết về Thuốc giảm cân

Thuốc giảm cân có công dụng hỗ trợ tăng cường chuyển hóa chất béo, ngăn cản sự hấp thu chất béo khi nạp vào cơ thể. Song song với điều đó là hỗ trợ kiềm chế cảm giác thèm ăn, ngăn ngừa trường hợp nạp thêm thức ăn vào cơ thể. Nhờ đó mà lượng mỡ thừa được đào thải và không có thời cơ gia tăng.

Nhiều người thường uống thuốc giảm cân vào buổi tối có tình trạng mất ngủ, mệt mỏi. Đây chính là 1 trong những đặc điểm chung cho tất cả loại thuốc mà bạn nên tránh.

  • Thông thường, có 3 kiểu thuốc giảm cân chính:
  • Thuốc làm no ống tiêu hóa với chấtđộn.
  • Thuốc làm gia tăng biến dưỡng.
  • Thuốc gây ra chán ăn.

Mỗi loại thuốc sẽ có một cơ chế hoạt động riêng tùy vào sức đề kháng của mỗi người mà chọn loại thuốc giảm cân phù hợp cho bản thân.

Tuy nhiên nhiều người quá lo lắng về vấn đề cân nặng mà vô tình quên mất cách sử dụng đúng nhất của thuốc giảm cân. Do vậy, mà hãy trở thành người tiêu sử dụng thông minh và biết dùng thuốc giảm cân sao cho đúng cách.

Thuoc-giam-can-dung-cach

Thời điểm vàng để uống thuốc giảm cân

Thuốc giảm cân sẽ có kết quả tốt nhất vào buổi sáng. Bạn nên uống thuốc giảm cân trước bữa sáng khoảng 15-30 phút. Còn nếu uống thuốc giảm cân sau bữa sáng 15-30 phút đối với người mắc các bệnh đau dạ dày.

Lúc dùng thuốc giảm cân không thể nào được bỏ bữa. Thay vào đó, bạn nên ăn uống đủ bữa, đầy đủ chất dinh dưỡng.

Buổi sáng là thời điểm tuyệt vời nhất để uống thuốc. Đối với loại thuốc dùng cho 2 viên mỗi ngày thì nên dùng buổi sáng cũng như trưa. Còn nếu dùng chỉ 1 viên mỗi ngày thì nên dùng vào buổi sáng.

Thuốc giảm cân thường chứa những chất như: Benzendrine, Phenamin, Amphetamin,…  Những chất này gây tác động lên hệ thần kinh trung ương gây khó ngủ cũng như mệt mỏi.

Thuoc-giam-can-luu-y

Uống thuốc giảm cân vào buổi tối không giúp ích được gì vì nó giúp bạn giảm béo, mặc dù vậy cũng khiến cơ thể suy kiệt. Đặc biệt nếu uống vào buổi tối sẽ khiến bạn trằn trọc suốt đêm. Ngày mới bắt đầu sẽ vô cùng uể oải, thiếu sức sống.

Một số loại thuốc khác gây nên trương mỡ, tạo cảm giác đầy bụng. Nếu sử dụng thuốc xong đi ngủ thì sẽ rất khó chịu.

Bên cạnh đó, nếu như lúc ngưng dùng thuốc sẽ dẫn đến tình trạng chán nản. Cùng với đó là sự thiếu hụt dưỡng chất sẽ khiến hạ đường huyết, giảm khả năng tập trung, ghi nhớ và tư duy.

Nếu hiện tượng mất ngủ, mệt mỏi, đầu nhẹ tênh,…. Bạn cần tìm tới chuyên gia để thăm khám, định lượng nồng độ thuốc trong máu và chữa trị ngay.

Điều này thật sự nguy hiểm vì bạn đang dùng phải đa số  thuốc giảm cân kém an toàn và không có tác dụng giảm cân.

Hãy tham khảo sản phẩm giảm cân của chúng tôi. Biết đâu lại giúp bạn giảm tới 4kg trong 1 tháng

Thuốc giảm cân mini VENTUMO

Thuoc-giam-can

Uống thuốc giảm cân đúng cách

Uống thuốc giảm cân đúng cách và hiệu quả cần tuân thủ những vấn đề sau:

Để dùng thuốc giảm cân đúng cách và hiệu quả bạn cần phải hiểu rõ những điều sau:

Uống thuốc theo chỉ định

Đọc kỹ chỉ dẫn trước lúc sử dụng bất kỳ loại thuốc giảm cân nào. Tuân theo đúng hướng dẫn và ghi chú lại bất kỳ tác dụng phụ nào hay dùng giảm cân nào mà bạn gặp phải.

Lưu ý:

Không nên tăng gấp đôi liều thuốc hoặc uống thuốc trong khoảng thời gian quá gần nhau. Một vài loại thuốc giảm cân yêu cầu bạn phải tránh xa một số thực phẩm trong suốt quá trình dùng. Bạn nên chú ý tới chỉ dẫn.

Nếu bạn sử dụng thực phẩm chức năng theo đúng chỉ định, bạn sẽ hạn chế nguy cơ gặp phải tác dụng phụ có hại. Ngừng dùng bất kỳ loại thuốc giảm cân nào hoặc thực phẩm chức năng nào nếu bạn có tác dụng phụ.

Thuoc-giam-can-uong-dung-luc

Uống đủ nước mỗi ngày

Nhiều loại thuốc giảm cân khiến cơ thể bạn mất nước thông qua quá trình tiểu tiện. Bạn nên cố gắng uống đầy đủ 2 lít nước mỗi ngày. Thiếu nước sẽ khiến bạn bị mất nước, từ đó gây ra vấn đề sức khỏe.

Tuân theo chế độ ăn kiêng giàu dinh dưỡng

Nếu uống thuốc giảm cân mà không tuân thủ chế độ ăn uống nghiêm ngặt thì việc giảm cân coi như bằng không. Ngay cả với thuốc giảm cân, bạn cần phải điều chỉnh chế độ ăn uống để hỗ trợ cũng như duy trì quá trình giảm cân của mình.

Bạn nên sử dụng trứng, thịt gia cầm, thịt bò nạc, sản phẩm chế biến từ sữa ít béo, hải sản, những loại cây họ đậu và đậu phụ. Thêm từ 6 – 8 phần hoa quả cũng như rau củ mỗi ngày.

Sử dụng khoảng 2-3 phần ngũ cốc. Một phần là khoảng ½ cốc hoặc 28gram. Bạn có thể lựa chọn ngũ cốc nguyên cám sẽ có hiệu quả giảm cân hơn như yến mạch, diêm mạch, gạo lứt,…

Thuoc-giam-can-uong-khoa-hoc

 

Lời kết

Không phải uống thuốc giảm cân là sẽ giảm được cân ngay lập tức. Tất cả mọi thứ đều cần thời gian, sự kiên trì và tìm hiểu kỹ càng thông tin của bạn. Chúc bạn thành công.

Bài viết liên quan:


Chucos là thương hiệu dược mỹ phẩm điều trị thẩm mỹ kê đơn độc quyền từ chuyên gia da liễu hàng đầu Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, thuộc chuỗi cửa hàng HEJ Beauty Street. Sở hữu viện nghiên cứu KAORI và liên kết với các bệnh viện da liễu tại Thái Lan như Yanhee, Bangkok, Smittivet, và Sirirajpiyakaroon. Triết lý chăm sóc da Chucos là cá nhân hóa trị liệu da liễu mang đến giá trị lâu dài và bền vững cho sức khỏe làn da khách hàng. 

Để được tư vấn miễn phí và thiết lập phác đồ cá nhân hóa da liễu, quý khách hàng có thể đến trực tiếp cửa hàng chính hãng của Chucos tại Việt Nam theo địa chỉ: 611/26A Điện Biên Phủ, Phường 1, Quận 3, TP. HCM - Điện thoại: 0768298080

Ngoài ra, thông tin sản phẩm, chương trình khuyến mãi và mua hàng có thể xem tại:
- Website: https://chucos.vn/

- Facebook: https://www.facebook.com/chucosvn.official