Serum là gì? Một số điều cơ bản về serum

Vy Nguyễn
Th 4 22/04/2020

Serum chính là một phần không thiếu trong Routine hằng ngày của mỗi cô gái. Có thể trước 25 tuổi bạn không nhất thiết phải sử dụng đến. Nhưng sau 25 tuổi thì nếu không sử dụng, da bạn sẽ nhanh lão hóa. Chính vì điều đó, Chucos sẽ khái quát kiến thức về serum cho bạn.

Serum là gì?

Đối với các bạn chưa biết serum là gì thì trên thị trường mỹ phẩm có rất nhiều loại như Serum, Ampoule, Essence, Lotion, Booster. Và những tên gọi này là những biến thể khác nhau. Mỗi tên gọi thể hiện những chất này dày hay mỏng hơn chất kia.

Thường thì Booster có thành phần cô đặc nhất và Lotion có thành phần mỏng nhất. Thứ tự từ mỏng đến dày sẽ như sau: Lotion, Essence, Serum, Ampoule, Booster.

Điều quan trọng khi mua sản phẩm không phải là lựa chọn sản phẩm đặc hay lỏng. Mà là chọn theo thành phần, hợp chất có trong sản phẩm. Sản phẩm có có công dụng gì và có thích hợp với da của bạn hay không?

Chỉ cần trong Routine bạn thấy hợp lí, đi đều với nhau. Theo thường thì serum sẽ sử dụng ngay sau bước tẩy tế bào chết hóa học (nếu trong Routine của bạn có bước đó).

Đối với các bạn không có quá nhiều thời gian thì có thể bỏ qua bước tẩy tế bào chết. Chỉ cần dùng sữa rửa mặt, Toner, Serum, kem dưỡng ẩm là có thể đi ngủ.

serum-1

Những loại serum hiện có

Có 3 loại tinh chất chính trong serum.

Nhóm 1: Cấp ẩm, cấp nước

Thường thì sẽ dành cho những da bị thiếu nước, da khô, da dầu. Đây là nhóm thường thấy trên thị trường.

Đây là Serum dành cho da khô, da hỗn hợp thiên khô, da thường. Thường thì nhóm 1 sẽ chứa những thành phần như HA ( Hyaluronic Acid ), Vitamin B5, Glycerin, Ceramide, Collagen, Peptide,….

Ngoài ra gồm có những chiết xuất thực vật như Coconut Extract, Shea Butter,….

Những sản phẩm trong nhóm cấp ẩm, cấp nước: Perfect Hydra Ampule Serum, Ultimate Collagen Ampule Serum,…

Nhóm 2: Trắng sáng da

Nhóm thứ 2 là dành cho những bạn muốn trắng và sáng da, tri thâm. Nói chung là khắc phục tình trạng không đều màu của da.

Nhóm này trên thị trường có khá nhiều cũng như các bạn nữ rất thích là các Serum có khả năng làm trắng, làm sáng da.

Hầu như những Serum này luôn sẽ chứa những thành phần như Vitamin C, E, B, B7, Hydroquinone, Arbutin,….

Ngoài ra còn trong thành phần còn sẽ chứa những chiết xuất thực vật đặc biệt như Kojic Acid ( là một loại Acid có trong gạo )

Những sản phẩm trong nhóm trắng, sáng da: Miracle White Ampule Serum, Mega Vitamin Ampoule Serum,…

serum-2

Nhóm 3: Phục hồi

Nhóm này thường dành cho bạn nổi mụn hay kích ứng mỹ phẩm. Đây là nhóm dành cho những bạn muốn phục hồi da, có tiền sử về nhiễm kem trộn, nhiễm thuốc rượu, bị kích ứng với mỹ phẩm hoặc bị đẩy mụn.

Hầu như khi đi khám hoặc điều trị với các bác sỹ da liễu thì sẽ chọn cho các bạn những sản phẩm điều trị, phục hồi như thế này.

Hiện tại với các dòng sản phẩm trong nhóm này sẽ chứa chiết cuất rau má ( Centalla Asiatica Extract ), chiết xuất yến mạch ( Oat Extractv ), thuốc mỡ ( Ointment ), tinh chất rau kinh giới, nha đam, Galactomyces, Beta Glucan,.…

Những sản phẩm trong nhóm phục hồi như: Calm Ampule Serum, Extreme Oxygen Ampule Serum,…

serum-3

Kết hợp các sản phẩm Serum

Nếu chúng ta kết hợp, layer các sản phẩm serum này như thế nào? Thật chất, Nhóm 1 cấp ẩm và nhóm 3 phục hồi có thể kết hợp khá tốt với nhau.

Còn các sản phẩm thuộc nhóm 2 trắng, sáng da thì phải thật cẩn thận xem xét.

Những sản phẩm nào chứa Vitamin C ở nồng độ cao và Arbutin, Peptide, Hydroquinone, Niacinamide thì phải xem xét thật kỹ nếu muốn kết hợp với các hợp chất trong sản phẩm khác.

serum-4

Các cách mic sản phẩm serum

Cách 1: Cấp ẩm và chống lão hóa ( nhóm 1 )

Cách 2: Dưỡng trắng trị thâm ( nhóm 2)

Cách 3: Phục hồi ( nhóm 3 )

Bạn có thể tham khảo Serum của Chucos

Serum trẻ hóa REVITALIZING LIFTING ANTI-AGING

serum

Tính năng

  • Trẻ hóa : Với thành phần men Galactomyces giúp kháng viêm hiệu quả cho những làn da mụn, chống lão hóa, hồi phục và mang lại vẻ trẻ trung, đàn hồi cho làn da.
  • Mềm mịn : Kết hợp với Methyl Gluceth-20 giúp làn da được cấp nước và giữ ẩm tuyệt vời tạo nên hàng rào ẩm mượt cho làn da thêm căng bóng, mềm mịn và rạng rỡ.
  • Kháng khuẩn: Chất gel trong lô hội chứa nhiều vitamin A, C và E và các chất chống oxy hóa giúp kháng khuẩn, chống viêm, làm mờ sẹo, cấp ẩm và làm dịu da tức thì.

Công dụng:

  • Phyto Aura Revital Lift Serum ẩn chứa trong mình bí quyết cho một làn da không tuổi. Với các thành phần chiết xuất từ thiên nhiên, giúp làn da được phục hồi và tái tạo sâu bên trong. Đồng thời cung cấp các dưỡng chất và tạo độ đàn hồi và săn chắc cho làn da. Ngoài ra các chất chống oxy hóa giúp kháng khuẩn, chống viêm và làm mờ sẹo.
  • Chống lão hóa
  • Tái tạo và phục hồi làn da tươi trẻ
  • Cấp ẩm và làm dịu da nhanh
  • Kháng khuẩn, chống viêm

Lời kết,

Dù chọn sản phẩm serum nào thì cũng phải tránh cồn khô và hương liệu vì đây là thành phần dễ kích ứng cho nhiều loại da. Mong bạn có một làn da khỏe mạnh và sáng mịn. Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết này.

Bài viết liên quan:

Quy trình 7 bước làm sạch, thu nhỏ lỗ chân lông

Quy Trình Cấp Ẩm Cho Da Căng Mịn


Chucos là thương hiệu dược mỹ phẩm điều trị thẩm mỹ kê đơn độc quyền từ chuyên gia da liễu hàng đầu Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, thuộc chuỗi cửa hàng HEJ Beauty Street. Sở hữu viện nghiên cứu KAORI và liên kết với các bệnh viện da liễu tại Thái Lan như Yanhee, Bangkok, Smittivet, và Sirirajpiyakaroon. Triết lý chăm sóc da Chucos là cá nhân hóa trị liệu da liễu mang đến giá trị lâu dài và bền vững cho sức khỏe làn da khách hàng. 

Để được tư vấn miễn phí và thiết lập phác đồ cá nhân hóa da liễu, quý khách hàng có thể đến trực tiếp cửa hàng chính hãng của Chucos tại Việt Nam theo địa chỉ: 611/26A Điện Biên Phủ, Phường 1, Quận 3, TP. HCM - Điện thoại: 0768298080

Ngoài ra, thông tin sản phẩm, chương trình khuyến mãi và mua hàng có thể xem tại:
- Website: https://chucos.vn/

- Facebook: https://www.facebook.com/chucosvn.official