Routine ban ngày cho da hỗn hợp

Xuân Vy
Th 2 10/02/2020

Đôi khi trong một tháng có tới vài lần, da của bạn bùng nổ, nổi lên những cục mụn. Nhưng đó là điều bình thường trong nội tiết tố và hormone của chúng ta khi chúng không được cân bằng. Nhưng không phải ai cũng có thể hô biến cho nó biến mất một cách dễ dàng. Sau đây là các bước routine ban ngày cho da hỗn hợp mà bạn nên tham khảo.

Những điều cần nhớ

Đối với những bạn đã và đang bị mụn thì lúc nào da của bạn cũng sẽ nhạy cảm, nghĩa là làn da của bạn đang gặp vấn đề như viêm lỗ chân lông, sưng, có còi mụn,… Lúc này, bất kì mỹ phẩm chúng ta thoa lên thì chúng ta nên chọn lựa thật kỹ, thành phần phải phù hợp cho da.

Đầu tiên là các bân nên tránh cồn khô ( nguy cơ gây kích ứng). Ngoài ra còn phải tránh luôn hương liệu và một số thành phần kích ứng phổ biến.

Cho những bạn mới bắt đầu thì skincare routine ban ngày gồm 3 bước.

Routine-ban-ngay-cho-da-hon-hop-3-buoc

Routine ban ngày cho da hỗn hợp

Bước đầu tiên trong Routine ban ngày cho hỗn hợp: làm sạch.

 Bước này các bạn hãy thực hiện theo tiền trình: đầu tiên sử dụng sữa rửa mặt, nước tẩy trang thích hợp cho da. Tiếp theo, thoa lên da mặt các loại Toner/ Essences/ Lotion với kết cấu mỏng nhẹ. Cuối cùng là tẩy tế bào chết. Chucos khuyên ở bước tẩy tế bào chết bên nên sử dụng loại có chứa acid chẳng hạn như AHA, VHA, PHA, Acid Lactic,….

Bạn có thể tham khảo sữa rửa mặt của chúng tôi 

Sữa rữa mặt da dầu DEEP CLEANSING GEL

Sữa rữa mặt KAORI CLEANSING CLEAR

Sữa rữa mặt da khô REFRESHING CLEANSER

sua-rua-mat-routine-ban-ngay-cho-da-hon-hop

Các bạn hãy nhớ, chọn sữa rửa mặt có độ PH là 5.5, điều này giúp làn da chúng ta ổn định.

Trong bước này, không cần sản phẩm nào cũng chứa Acid. Nhưng nên có một sản phẩm chứa vì chỉ có Acid là trị mụn cho da được thôi.

Nếu bạn là là người mới xây dựng Routine ban ngày cho bản thân thì bắt buộc phải có sữa rửa mặt. Toner hoặc tẩy tế bào chết, các bạn có thể cân nhắc sử dụng. Mà mới bắt đầu chăm sóc da thì nên dùng toner, những loại toner có chứa BHA 0.5%. Sau 2-3 tháng sử dụng, sữa rửa mặt và toner rồi thì hãy sử dụng những sản phẩm tẩy tế bào chết chuyên dụng với những brand phổ biến.

Bước 2: Dưỡng da.

Có nhiểu bạn khi có mụn sẽ đến các trung tâm, các spa, clinic để đi nặn, đi lấy nhân mụn. Lúc ấy, những vị trí chúng ta nặn mụn sẽ sưng đỏ sưng tấy ra. Lúc này chúng ta sẽ làm cho những vết sưng đó, giảm đỏ, giảm sưng, xẹp nhỏ lại.

Đầu tiên hãy sử dụng serum không chứa thành phần kích ứng cho da mặt. Nên sử dụng những loại có dạng lỏng (huyết thanh) vì như vậy, sản phẩm sẽ dễ thẩm thấu lên da mặt hơn. Tiếp đến bạn có thể sử dụng các loại khác như Gel/Milk/Cream. Và cuối cùng là Oil. Nên nhớ, lúc này da chúng ta rất nhạy cảm, có mụn, trong Skincare Routine ban ngày nên hạn chế những thành phần có chứa Oil nhiều, vì có thể làm bí tắc lỗ chân lông của chúng ta, gây ra mụn ẩn.

Serum dưỡng da thích hợp cho Routine ban ngày cho da nhạ cảm, hỗn hợp thì nên chứa những chất chữa lành da (Ceramide,Vitamin B5, Vitamin B3, Axit amin, Glycerrol, Axit Hyaluronic, Lecithin,….) và các thành phần giúp liên kết tế bào ( Retinol, Peptide, Acetyl,…..). Và phải nhờ là những sản phẩm, serum bạn chọn đều phải là không cồn, không hương liệu.

Bạn có thể tham khảo sản phẩm của chúng tôi 

Kem cấp ẩm REVITALIZE CREAM

Kem trị mụn BHA CREAM

routin-bann-ngay-cho-da-hon-hop-kem-duong

Bước 3: Bảo vệ

Bước này nhằm ngăn chặn sự gia tăng của mụn. Khiến da nhạy cảm càng nhạy cảm, hỗn hợp càng hỗn hợp. Đây là bước phòng ngừa trong Routine ban ngày cho hỗn hợp.

Sau vài ngày đi lấy, nặn mụn thì bạn có thể bắt đầu sử dụng lại kem chống nắng.

Với làn da nhạy cảm, hỗn hợp. Chúng ta càng phải cẩn thận kỹ càng khi đi ra đường. Vậy trong Routine ban ngày không thể thiếu kem chống nắng. Đặc biệt là các thành phố lớn như Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng,….. thì càng phải có kem chống nắng để bảo vệ làn da. Ccá bạn nên sử dụng các loại kem chống nắng vật lí chứa Zinc Oxide. Đây là chất đã được nhiều nhà nghiên cứu và cộng đồng làm đẹp đánh giá là an toàn cho da.

rountine-ban-ngay-cho-da-hon-hop-bao-ve

Sau đó thì bạn có thể bôi kem nền/ Cushion/ BB cream/ CC cream mà các bạn cho là phù hợp với làn da của mình.

Nếu bạn vừa đi nặn mụn, vừa đi lấy nhân mụn về thì nên hạn chế ra đường, sử dụng thành phần có chứa kẽm ( xịt khoáng), vì kẽm có thể trị mụn thay cho sữa rửa mặt. Hạn chế cho da tiếp xúc với những thành phần mà không biết, không rõ có làm da mình bị kích ứng hay không.

Lưu ý,

Ngoài ra, việc da ta trở nên hỗn hợp, nhạy cảm và có mụn còn liên quan đến nội tiết tố nữa ( trước ngày rụng dâu, da chúng ta sẽ có rất nhiều bả nhờn). Nội tiết tố/ Estrogen đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì vẻ đẹp của người phụ nữ. Việc suy giảm lượng hormone này có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe, sinh lý và sắc đẹp. Nên chúng ta không thể bỏ qua vấn đề nội tiết tố này được.

Lúc này bạn nên có một chế độ ăn uống, chế độ thể thao, bổ sung các loại Vitamin giúp cân bằng nội tiết tố ( các bạn có thể tìm các bác sỹ để được tư vấn hoặc đến các nhà thuốc chuyên dụng). Đây là điều bạn nên làm song song với Routine ban ngày cho da hỗn hợp.

rountinr-ban-ngay-cho-da-hon-hop-song-hieu-qua

Lời kết,

Routine ban ngày cho da hỗn hợp chỉ có 3 bước đơn giản. Đơn giản vẫn là chọn sản phẩm phù hợp với da mặt của mình. Ngoài ra bạn có thể học hỏi bạn bè, các beauty blogger  để được chia sẻ bí quyết hay một số cách dưỡng da khác.

Bài viết liên quan: 

3 bước làm sạch mụn ẩn 

Niacinamide và BHA - Sự kết hợp hoàn hảo trong điều trị mụn, phục hồi da

Routine ban ngày cho da mụn

 


Chucos là thương hiệu dược mỹ phẩm điều trị thẩm mỹ kê đơn độc quyền từ chuyên gia da liễu hàng đầu Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, thuộc chuỗi cửa hàng HEJ Beauty Street. Sở hữu viện nghiên cứu KAORI và liên kết với các bệnh viện da liễu tại Thái Lan như Yanhee, Bangkok, Smittivet, và Sirirajpiyakaroon. Triết lý chăm sóc da Chucos là cá nhân hóa trị liệu da liễu mang đến giá trị lâu dài và bền vững cho sức khỏe làn da khách hàng. 

Để được tư vấn miễn phí và thiết lập phác đồ cá nhân hóa da liễu, quý khách hàng có thể đến trực tiếp cửa hàng chính hãng của Chucos tại Việt Nam theo địa chỉ: 611/26A Điện Biên Phủ, Phường 1, Quận 3, TP. HCM - Điện thoại: 0768298080

Ngoài ra, thông tin sản phẩm, chương trình khuyến mãi và mua hàng có thể xem tại:
- Website: https://chucos.vn/

- Facebook: https://www.facebook.com/chucosvn.official