3 bước làm sạch mụn ẩn

Xuân Vy
CN 09/02/2020

Dù mụn ẩn không gây mất mỹ quan trên khuôn mặt của chúng ta nhưng nếu ta sử lý không đúng cách thì cũng rất là phiền toái và có thể gây rổ trên da mặt của chúng ta. Vậy chúng ta cùng tìm hiểu mụn ẩn là gì cà cách đối phó với nó nha!

Xem thêm: Peel da là gì? Những lưu ý khi Peel da?

Mụn ẩn là gì?

Ta nên biết, khi chất bả nhờn thoát ra bằng lỗ chân lông, nhưng một lý do nào đó lỗ chân lông của bạn bị bí bách lại, khiến cho chất nhờn này đọng lại, nằm dưới da và gây ra mụn. Gọi là mụn ẩn.

Mụn ẩn là mụn nằm sâu dưới da và có 4 không: không viêm, không nhức, không nhìn thấy còi và không sưng. Dù là vậy, nếu chúng ta không dọn sạch nó thì một tác động nhỏ từ môi trường bên ngoài hoặc từ trong chính cơ thể của chúng ta như Stress cũng có thể gây viêm sưng, xuất hiện ồ ạt khiến chúng ta không thể đối phó được.

mun-an-la-gi

Nguyên nhân gây ra mụn ẩn

Nguyên nhân khiến cho da mặt chúng ta xuất hiện mụn ẩn là do bí tắc lỗ chân lông (trang điểm, sử dụng kem dưỡng không phù hợp da mặt, tẩy trang không kỹ,…).

Tất cả những gì chúng ta apply lên mặt đều có khả năng gây mụn. Vì những thành phần có trong mỹ phẩm (Titanium Dioxide, còn, sillicon, dầu dừa, dầu oliu, hương liệu,...)

mun-an-nguyen-nhan

Làm sao để hạn chế mụn ẩn?

Khi sử dụng một sản phẩm skincare hay mỹ phẩm nào đó, hãy thử dụng trong 2 tuần đầu. Khi mình bị kích ứng, dị ứng, nổi mụn thì ta có thể đoán được sản phẩm này có chứa thành phần không phù hợp với da mặt của bản thân.

Ngoài ra chế độ ăn uống và sinh hoạt cũng gây ra mụn ẩn. Nếu các bạn muốn đẹp thì phải đẹp từ bên trong rồi sẽ ra bên ngoài. Hãy cắt giảm tinh bột, đường, các loại đồ ăn cay, nóng, giảm uống đồ uống chứa chất kích thích. Ăn thật nhiều rau củ quả, uống nhiều nước và ngủ đủ tám tiếng và không thức khuya.

mun-an-noi-lo

Làm sạch da mặt

Sau một ngày ra đường, tiếp sức với khói bụi, ánh mặt trời thì ta phải làm sạch da mặt. Bắt đầu từ các bước tẩy trang và sử dụng nước rửa mặt. Sử dụng bất cứ loại nước tẩy trang nào phù hợp cho da bạn, bất cứ sửa rửa mặt nào phù hợp túi tiền của bạn.

Bạn có thể kham thảo sản phẩm sửa rửa mặt của chúng tôi

Sữa rữa mặt da dầu DEEP CLEANSING GEL

Sữa rữa mặt KAORI CLEANSING CLEAR

Sữa rữa mặt da khô REFRESHING CLEANSER

sua-rua-mat-lam-sach-mun-an

Như đã nói, mụn ẩn là do lỗ chân lông của chúng ta bị bích tắc, các chất bả nhờn không thoát ra được. Nên nếu các bạn không muốn bí tắc lỗ chân lông thì nên vệ sinh cọ, mút trang điểm,... Mọi thứ có thể đụng trên da mặt của chúng ta thì đều phải được làm sạch. Điều này sẽ hạn chế mụn gia tăng cũng như ngăn ngừa trên bề mặt khuôn mặt của chúng ta.

Dưỡng da, cấp nước cho da mặt

Nếu da bị tích dầu và nhờn dính thì da bạn sẽ ngày càng nhiều mụn. Nên da mặt cần được thông thoáng và sạch sẽ nhưng nếu dùng nhiều sữa rừa mặt và nước tẩy trang nhiều quá, da bạn có thể sẽ bị kích ứng. Nên dưỡng ẩm là một điều cần thiết.

Bạn có thể kham thảo sản phẩm Kem cấp ẩm REVITALIZE CREAM

mun-an-duong-am

Giải pháp trị mụn ẩn

Tẩy da chết hóa học

Tẩy da chết hóa học sẽ làm cho bề mặt da của chúng ta mỏng lại, lỗ chân lông trở nên thông thoáng hơn.

BHA tan trong dầu, thích hợp với mụn ẩn. Vì BHA sẽ len lỏi vào lỗ chân lông và làm thông thoáng lỗ chân lông, cũng như làm giảm đi sự tiết dầu và viêm của những nốt mụn trên da.

Và với nguyên tắc hoạt động của BHA là đẩy hết những chất bẩn của lỗ chân lông lên. Để tránh tình trạng  mụn xuất hiện ồ ạt trên mặt của chúng ta nếu ta bị mụn ẩn ở nhiều nơi thì chúng ta có thể chia vùng (má trái, má phải, cằm, trán,….). Chia từng vùng để trị như vậy sẽ đỡ gây mất mỹ quan hơn.

 

mun-an-tay-te-bao-chet

Đi lấy nhân mụn/ đi nặn mụn

Đây là cách đi lấy nhân mụn nhanh nhất nhưng cũng khá nhiều rủi ro. Bạn có thể đi lấy nhân mụn ở bất kì Spa, Clinic nào bạn thấy uy tín và tin tưởng. Nguyên nhân có nhiều rủi ro là do phụ thuộc vào tay nghề của các kỹ thuật viên. Và nốt mụn ẩn mình lấy đi cũng giống như vết thương hở trên da mặt nên bạn phải chăm sóc nó thật kỹ càng, cẩn thận thì mới không lây lan trên các vùng da khác hoặc là bị sẹo rổ.

mun-an-nan-mun

Lời kết,

Mụn ẩn là vấn đề mà khiến cho mọi người cảm thấy rất khó chịu và tự ti. Vì vậy, mọi người nên ngừa để tránh và có bị rồi thì tìm giải pháp để quét sạch mụn ẩn mà không gây mất mỹ quan trên khuôn mặt nhé!


Website: Chucos Việt Nam

Facebook: Chucosvn.offical

Địa chỉ: Tầng 1, 384 Hoàng Diệu, phường 6, quận 4, TP.HCM

Điện thoại: 1900 2184

Email: info@chucos.vn