Niacinamide và BHA - Sự kết hợp hoàn hảo trong điều trị mụn, phục hồi da

Chucos Viet Nam
CN 23/08/2020

Được biết đến là thành phần thiết yếu trong việc điều trị và phục hồi da, Niacinamide và BHA đang được các tín đồ làm đẹp ưu ái lựa chọn sử dụng trong quy trình chăm sóc da hằng ngày của mình. Nếu bạn vẫn chưa hiểu rõ về khái niệm, công dụng và sự kết hợp của 2 thành phần này thì hãy dành chút thời gian tìm hiểu qua bài phân tích sau nhé.

Niacinamide là gì?

Niacinamide là một dẫn xuất của vitamin B3, tan trong nước, bền vững dưới nhiệt độ và ánh sáng. Đây là một thành phần đa năng, giúp chăm sóc làn da cực kỳ tốt, lành tính cho mọi loại da và ở mọi lứa tuổi. Việc sử dụng Niacinamide mang tới những hiệu quả tuyệt vời trong việc giúp cải thiện và se khít lỗ chân lông vô cùng hoàn hảo.

Nếu bạn chẳng may sở hữu một làn da với lỗ chân lông to, gặp các vấn đề về da chảy xệ, lão hóa thì Niacinamide sẽ giúp se khít lỗ chân lông, khiến da trở nên khỏe mạnh, ngoài ra đây còn là thành phần giúp cải thiện và tái tạo đáng kể cấu trúc da sau tổn thương do ánh nắng mặt trời. Không những thế, Niacinamide còn làm mờ các vết sậm màu sau mụn rất nhanh chóng, là sản phẩm dành riêng cho vấn đề lão hóa khó điều trị.

BHA là gì?

BHA (Beta Hydroxy Acid) hay được hiểu là Salicylic Acid – là một trong những thành phần được biết đến nhiều nhất trong việc loại bỏ tế bào chết và giảm thiểu tình trạng viêm da, cũng như kích ứng trên da bằng cách thâm nhập sâu vào các lỗ chân lông, nhằm đẩy lên những tế bào chết nhường chỗ cho tế bào mới tái sinh.

BHA có khả năng tan trong dầu, thẩm thấu sâu vào lỗ chân lông, phân huỷ bã nhờn và đào thải lên bề mặt da. Nó nhẹ dịu với da hơn AHA và được sử dụng khá nhiều trong việc phòng ngừa bít tắc lỗ chân lông ở da dầu hoặc da đang gặp bệnh lý, chủ yếu là mụn. Bên cạnh đó BHA còn có tác dụng chống viêm và chống vi khuẩn ngay cả đối với những làn da nhạy cảm.

 

Thường thì BHA sẽ được biết đến nhiều với công dụng có thể làm hồi phục và trị các vấn đề về mụn, tùy theo nồng độ BHA trong sản phẩm sẽ giúp loại bỏ đáng kể mụn đầu đen, hoặc mụn ẩn dưới da.

Sự kết hợp tuyệt vời từ Niacinamide và BHA

Bản chất của BHA là loại bỏ da chết, thúc đẩy nhanh quá trình tái tạo da. Bản chất của Niacinamide là khôi phục cấu trúc làn da. Hay đơn giản hơn bạn cứ hiểu rằng khi da đã được lấy đi lớp tế bào chết trên bề mặt và sâu trong lỗ chân lông, tạo điều kiện cho việc hấp thụ các dưỡng chất trở nên hoàn hảo hơn bất cứ lúc nào khác. Lúc này, các sản phẩm có chứa thành phần chính là Niacinamide sẽ giúp làn da khắc phục được cơ số vấn đề và cải thiện làn da rõ rệt.

Bạn đừng quá lo lắng khi da có cảm giác khô, châm chích nhẹ, ngứa hoặc ửng đỏ,...vì đây hoàn toàn là những điều bình thường khi bạn mới dùng BHA. Thậm chí, đối với những làn da đang có mụn ẩn, bạn sẽ gặp hiện tượng Purging (đẩy mụn) khi dùng BHA. Vì là Acid nên BHA khiến da bạn nhạy cảm hơn dưới tác động của ánh nắng mặt trời rất nhiều. Khi ấy, Niacinamide sẽ đóng vai trò làm dịu làn da, cấp ẩm và hạn chế những phản ứng phụ không mong muốn. Về lâu dài, sự kết hợp giữa hai thành phần này sẽ khó có thể tách rời, bạn sẽ bắt đầu cảm nhận được sự thay đổi của làn da sau mỗi ngày.

“Cặp đôi hoàn hảo” từ Chucos: BHA Cream và Caramel Essence Plus

- BHA CREAM chứa 2% thành phần BHA, đảm bảo độ lành tính đối với làn da nhạy cảm, giúp loại bỏ tế bào chết, sợi bã nhờn, bụi bẩn và vi khuẩn trên bề mặt da, hỗ trợ làm sạch sâu lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn đầu đen, mụn trứng cá, mụn ẩn và kháng khuẩn tốt.

Không chỉ có thế, với chiết xuất hạt nho Grape Seed Extract chứa proanthocyanidin và resveratrol cùng các chất chống oxy hóa mạnh mẽ khác có trong BHA Cream sẽ góp phần làm mềm và mịn da, bảo vệ da chống lại các tác hại của ánh nắng mặt trời.

- CARAMEL ESSENCE PLUS chứa 5% Niacinamide có thể thấm xuống tầng hạ bì làm giảm việc sản sinh nhiều loại tế bào viêm chống lại các vết đỏ và kích ứng. Bên cạnh đó, Niacinamide còn có khả năng giảm tiết bã nhờn và ngăn ngừa lỗ chân lông tắc nghẽn do sự tích tụ của bã nhờn và bụi bẩn dư thừa, từ đó điều trị hiệu quả mụn trứng cá, mụn đầu đen và mụn đầu trắng. Niacinamide giúp tăng cường ceramides nuôi dưỡng hàng rào bảo vệ trên da đồng thời kích thích sản sinh collagen trong lớp hạ bì, làm đầy da và dưỡng ẩm, sáng da, mờ thâm và thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả.

Trong Caramel Essence Plus còn có tinh chất trà xanh đặc chính kháng khuẩn ngừa viêm giúp nhân đôi hiệu quả điều trị mụn, giảm tình trạng mụn sưng đỏ.

Nghiên cứu từ những thành phần được FDA kiểm định, Treatment trị mụn Chucos kết hợp BHA Cream – 2% BHA và Caramel Essence Plus – 5% Niacinamide được 94% người dùng cảm nhận hiệu quả cải thiện mụn gấp đôi chỉ sau 14 ngày. 

*Có 1 lưu ý khi bạn sử dụng chung BHA kết hợp cùng Niacinamide thì nên cách nhau 20 phút, hoặc bạn nên dùng xen kẽ sáng - tối nhé.

Với bài phân tích trên Chucos hy vọng đã giúp bạn đủ tự tin để bổ sung BHA và Niacinamide vào quy trình skincare hiện tại của mình mà không còn lăn tăn về hiệu quả kết hợp giữa chúng nữa nhé.

Bài viết liên quan:

 Cách tẩy da chết cho da mặt hiệu quả

Có bao nhiêu hoạt chất trị mụn?

Xây dựng Routine cho mọi loại da

Chucos là thương hiệu dược mỹ phẩm điều trị thẩm mỹ kê đơn độc quyền từ chuyên gia da liễu hàng đầu Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, thuộc chuỗi cửa hàng HEJ Beauty Street. Sở hữu viện nghiên cứu KAORI và liên kết với các bệnh viện da liễu tại Thái Lan như Yanhee, Bangkok, Smittivet, và Sirirajpiyakaroon. Triết lý chăm sóc da Chucos là cá nhân hóa trị liệu da liễu mang đến giá trị lâu dài và bền vững cho sức khỏe làn da khách hàng. 

Để được tư vấn miễn phí và thiết lập phác đồ cá nhân hóa da liễu, quý khách hàng có thể đến trực tiếp cửa hàng chính hãng của Chucos tại Việt Nam theo địa chỉ: 611/26A Điện Biên Phủ, Phường 1, Quận 3, TP. HCM - Điện thoại: 0768298080

Ngoài ra, thông tin sản phẩm, chương trình khuyến mãi và mua hàng có thể xem tại:
- Website: https://chucos.vn/

- Facebook: https://www.facebook.com/chucosvn.official