Peel da là gì? Những lưu ý khi Peel da?

Xuân Vy
Th 4 05/02/2020

Peel da hay còn gọi là thay da sinh học. Vốn nổi tiếng với khả năng loại bỏ mụn, sắc tố, các vết thâm và mang lại làn da trắng sáng.

Có rất nhiều bạn muốn thực hiện phương pháp này nhưng e ngại biến chứng hoạt tác dụng phụ không mong muốn. Ngày hôm nay Chucos và các bạn cùng nhau tìm hiểu về chủ đề này nhé!

 

Cơ chế hoạt động của Peel da

 

Thay da sinh học hay còn gọi là Peel da là phương pháp bóc tách lớp sừng của da bằng axit tự nhiên ở nồng dộ thích hợp. Phương pháp này giúp chúng ta loại bỏ tế bào chết ở lớp ngoài cùng, đồng thời kích thích tái tạo cấu trúc da nhờ vào khả năng tăng, sinh collagen và Elastin.

Peel da được phân chia thành 5 cấp độ khác nhau: rất nông, nông, trung bình, sâu và rất sâu.

peel-da-5-cap-do

Việc phân chia này sẽ tùy thuộc vào vấn đề và tình trạng da của bạn. Và bạn sẽ được chỉ định sau khi tham khảo bác sỹ chuyên môn.

Thời gian thực hiện liệu trình cũng rất khác nhau dựa trên các cá nhân. Thông thường dao động từ 20-30 ngày. Có thể ngắn hơn hoặc dài hơn tùy thuộc vào tình trạng da của bạn và chỉ định của bác sỵ chuyên khoa.

Nhờ vào việc tác động vào lớp thượng bì và bì, Peel da giúp loại bỏ tế bào da chết giúp thông thoáng, sáng mịn, làm mờ vết thâm nám, tàn nhang, da không đều màu và hỗ trợ đầy nhân mụn trên bề mặt da. Cũng thêm có một tính năng nữa là kháng viêm và se còi mụn.

Không những thế, Peel da còn giúp giải quyết những vấn đề lão hóa như là những vết nhăn nông hay lỗ chân lông to và giúp cho những sản phẫm dưỡng sau đó thẩm thấu vào da tốt hơn.

peel-da-loi-ich

Nhiều bạn thắc mắc là so với những liệu trình ánh sáng như là IPL, Laser thì Peel da có hiệu quả và tốt hơn không? Câu trả lời là có:

Ưu điểm của Peel da:

  • Hiệu quả kinh tế và an toàn: dựa vào từng tình trạng da và làn da sẽ có những hoạt chất axit phù hợp cũng như là những nồng độ phù hợp mang lại hiệu quả tối ưu nhất.
  • Không be bét máu me, không đau. Tùy vào mức độ Peel nông cho tới vừa thì không cần thời gian phục hồi mà các bạn chỉ cần thực hiện đúng chỉ dẫn của bác sỹ, chăm sóc da tại nhà thật kỹ lưỡng là được.
  • Còn với mức độ sâu cho đến rất sâu thì cần khá nhiều thới gian để phục hồi hoàn toàn. Và một tin vui cho làn da châu á như chúng ta thì rất ít áp dụng cấp sâu cho tới rất sâu. Vì làn da châu á có đặc tính rất dễ mất sắc tố hoặc là tăng sắc tố sâu viêm hay còn gọi là PIH .

peel-da-uu-diem

Những cảnh báo khi thay da sinh học/ Peel da:

Cảnh báo 1: ai nên và không nên sử dụng?

Nếu gặp các vấn đề sau đây thì hãy cân nhắc về việc Peel da:

  • Lão hóa: Vết nhăn nông, lỗ chân lông to, da sần sùi, kém mịn màn, săn chắc.
  • Mụn: mụn viêm, ẩn, sưng, đầu đen và các loại mụn khác.
  • Các vấn đề về sắc tố: thâm, nám, sạm da, da không đều màu, tàn nhanh, đốm nâu.

Tuy nhiên nếu các bạn gặp 1 số vấn đề sau đây thì không nên sử dụng phương pháp Peel da hoặc phải tham khảo ý kiến của bác sỹ chuyên môn trước khi:

  • Da nhạy cảm, từng kích ứng với các axit: AHA, BHA, PHA,…
  • Đang bị các bệnh lí nhạy cảm liên quan đến ánh sáng.
  • Mới phẫu thuật thẩm mỹ, điều trị laser,….
  • Phụ nữ có thai và cho con bú.

peel-da-luu-y-dau

Cảnh báo 2: Cần làm gì trước – trong – sau Peel da

Ngoài những liệu trình chính thì những việc cần làm trong trước – trong – sau Peel da quyết định rất lớn với kết quả cuối cùng.

Trước khi peel da:

  • Ngưng sử dụng Isotretinoin hơn 30 ngày.
  • Ngưng sử dụng Retinol/ Tretinoin, Hydroquinone ở dạng bôi lên da hơn 7 ngày.
  • Ngưng sử dụng các chất có tính chất axit: AHA, BHA, Vitamin C ít nhất là 2 ngày .
  • Chăm sóc da với routine chăm sóc da cơ bản để giúp cho da bạn đủ ảm, đủ khỏe, đủ nước.

truoc-khi-peel-da

Trong khi peel da:

  • Phải đảm bảo kỹ thuật viên đã thoa Vaseline lên cá vùng da nhạy cảm như khóe mắt, cánh mũi, viền môi. Cảm giác ngứa, rát, châm chích nhẹ sẽ xuất hiện nhưng đây là biểu hiện bình thường nhưng vượt quá sức chịu dụng hoạt thấy tình trạng tệ hơn thì hãy thông báo ngay để được can thiệp kịp thời.

Sau khi peel da:

Đây là giai đoạn vô cùng quan trọng vì lúc này da chúng ta vô cùng nhạy cảm và cần một chế độ chăm sóc da đặc biệt

  • Không tẩy tế bào chết từ vật lý đến hóa học trong 2 tuần đầu.
  • Tránh nắng tuyệt đối.
  • Trong 2-3 tuần đầu, da rất nhạy cảm và dễ tăng sắc tố sau viêm nên hãy nhớ sử dụng kem chống nắng chóng UVA cao (Bioderrna, SVR, La Roche Posay).
  • Tăng cường cấp nước, dưỡng ẩm cho da ví dụ như sử dụng kem cấp ẩm.

Tham khảo sản phẩm của chúng tôi: Kem cấp ẩm REVITALIZE CREAM 30ml

  • Hạn chế chạm vào da mặt.
  • Hạn chế trang điểm, tẩy trang.
  • Cẩn thận khi dùng treatment.

sau-khi-peel-da

Lời kết,

Nếu bạn muốn thay da sinh học/ Peel da, hãy đến những trung tâm uy tín có chuyên gia, có bác sỹ điều trị, bạn sẽ được tư vấn đúng với tình trạng da và làn da của bản thân.

Bài viết liên quan: 

Serum trắng da uy tín phù hợp với mọi túi tiền

Trị mụn viêm ở trán, mũi, cằm và cách điều trị hiệu quả

Cách giảm nhờn cho da dầu hiệu quả


Chucos là thương hiệu dược mỹ phẩm điều trị thẩm mỹ kê đơn độc quyền từ chuyên gia da liễu hàng đầu Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, thuộc chuỗi cửa hàng HEJ Beauty Street. Sở hữu viện nghiên cứu KAORI và liên kết với các bệnh viện da liễu tại Thái Lan như Yanhee, Bangkok, Smittivet, và Sirirajpiyakaroon. Triết lý chăm sóc da Chucos là cá nhân hóa trị liệu da liễu mang đến giá trị lâu dài và bền vững cho sức khỏe làn da khách hàng. 

Để được tư vấn miễn phí và thiết lập phác đồ cá nhân hóa da liễu, quý khách hàng có thể đến trực tiếp cửa hàng chính hãng của Chucos tại Việt Nam theo địa chỉ: 611/26A Điện Biên Phủ, Phường 1, Quận 3, TP. HCM - Điện thoại: 0768298080

Ngoài ra, thông tin sản phẩm, chương trình khuyến mãi và mua hàng có thể xem tại:
- Website: https://chucos.vn/

- Facebook: https://www.facebook.com/chucosvn.official