Cách giảm nhờn cho da dầu hiệu quả

Xuân Vy
Th 5 13/02/2020

Khi da chúng ta đổ dầu thì mặt chúng ta lúc nào cũng bóng lưỡng. Khi chạm vào thì cảm giác rất là nhớt nhác, khó chịu. Và điều quan trong là lỗ chân lông lúc nào cũng có cảm giác sẽ bị nở to ra. Sau đây sẽ là một số cách giảm nhờn cho da dầu trên mặt đáng kể.

Vì sao da đổ nhiều dầu?

Nhiều bạn nghĩ: “Chỉ da dầu mới đổ dầu và bả nhờn, da nhờn nới cần các Cách giảm nhờn cho da dầu”. Điều này là hoàn toàn sai. Từ da khô, da thường, từ em bé cho đến đường lớn, người da thì da ai cũng sẽ có dàu. Vì dầu được tổng hợp qua tuyến bả nhờn và bài tiết trong lỗ chân lông. Có tác dụng dưỡng ẩm và tránh các tác nhân ảnh hưởng từ bên ngoài.

Khoa học đã chứng minh, mức độ tiết dầu là khác nhau và sẽ thay khỏi trong suốt cuộc đời. Trung bình, lượng dầu của một người trường thành sản xuất là 1mg/10 cm2 trong mỗi 3 giờ.

Ta có công thức:

Ít hơn 0.5mg/ 10cm2 / 3 giờ: Da bạn là da khô

Nhiều hơn 0.5mg/ 10cm2 / 3 giờ: Da bạn là da dầu hoặc bị các bệnh tăng tiết bả nhờn.

giam-nhon-cho-da-dau-cong-thuc

Tại sao da lại tiết dầu nhiều hơn bình thường ?

Có nhiều nguyên nhân. Nguyên nhân đầu tiên là do cơ địa da dầu, điều này là hiển nhiên và điều này có cũng liên quan đến yếu tố di truyền. Nếu ba hoặc mẹ bạn có làn da dầu thì 50% da bạn là da dầu.

Nguyên nhân thứ 2: Do giới tính. Theo các nhà khoa học. Lượng dầu tiết ra của nam giới nhiều hơn là nữ giới vì lượng hormone Androgen (hormone này sẽ kích thích tuyến bả nhờn hoạt động mạnh) ở nam cao hơn nữ.

Nguyên nhân thứ 3: Do môi trường và khí hậu. Ví dụ như mùa hè, độ ẩm tăng cao thì da của bạn sẽ tiết dầu nhiều hơn bình thường.

Vậy có cách nào giảm nhờn cho da dầu đây? Có mẹo nào kiểm soát dầu nhờn cho da không?

giam-nhon-cho-da-dau-nguyen-nhan

Cách giảm nhờn cho da dầu nhanh , hiệu quả và an toàn

Giấy thấm dầu

Sử dụng giấy thấm dầu để giảm đi lượng dầu thừa trên da mặt là cách giảm nhờn cho da dầu nhanh khi chúng ta đi ra ngoài . Và với giấy thấm dầu, chúng ta có thể dễ dàng mua ở những hiệu thuốc gần nhà. Chỉ cới giá từ 20.000 - 50.000 VND cho một sấp giấy thấm dầu. Cho nên các bạn có da dầu hãy thử sẵn cho mình một sấp giấy thấm dầu nhé.

giam-nhon-cho-da-dau-giay-tham-dau

 Kem chống nắng

Với làn da nhiều nhờn thì hãy sử dụng kem chống nắng kiềm dầu. Nên nhớ, tránh những dòng kem chống nắng chứa những chất gây kích ứng, gây dị ứng cho da ( hương liệu, cồn khô,…). Vì nếu da đã nhiều nhờn mà còn bị kích ứng, nổi mụn. Đã tìm cách giảm nhờn cho da dầu rồi, lại phải trị mụn, trị kích ứng nữa thì thật phiền quá mà!

kem-chong-nang-giam-nhon-cho-da-dau

Phấn phủ kiềm dầu

Vào mùa hè, da khô đã khổ sở với dầu nhờn rồi thì nói chi đến da dầu như chúng ta. Cho nên các bạn nên sử dụng một lớp kem chống nắng thích hợp để làm kem lót. Sau đó, sử dụng phấn phủ de036 phủ lên, làm cho da đều màu, mịn hơn. Có thể giảm lượng dầu cho cả một ngày dài.

Lưu ý nhỏ: Mùa hè, những loại phấn phủ dạng bột sẽ kiềm giàu tốt hơn những loại phấn phủ dạng nén.

giam-nhon-cho-da-dau-powder

Đến với cách giảm nhờn cho da dầu tiếp theo nào.

Sửa rửa mặt

Chọn một loại sữa rửa mặt phù hợp và rửa mặt 2 lần/ngày ( không nên rửa mặt quá nhiều vì da mặt chúng ta sẽ bị khô, kích thích các tuyến nhờn, làm các chất bả nhờn ra nhiều dầu hơn, bí tắc lỗ chân lông và gây mụn ở nhiều nơi)

Bạn có thể tham khảo sản phẩm sửa rửa mặt của chúng tôi

Sữa rữa mặt da dầu DEEP CLEANSING GEL

Sữa rữa mặt KAORI CLEANSING CLEAR

Sữa rữa mặt da khô REFRESHING CLEANSER

sua-rua-mat-giam-nhon-cho-da-dau

Và lưu ý nhỏ, sau khi rửa mặt hãy sửa dụng nước hoa hồng để cân bằng độ PH trên da nhé. Đây là cách giảm nhờn cho da dầu, vừa là cách cho da chúng ta khỏe mạnh.

Kem dưỡng kiềm dầu

Nhiều bạn có quan niệm: “da dầu rồi thì không cần cấp ẩm”. Đây là một quan niệm sai lầm. bởi vì theo lý thuyết và thực tế, khi da ta càng thiếu nước thì càng tiết nhiều dầu. nên các bạn da dầu cũng hãy lưu ý, không phải da nhiều dầu rồi nên không cần cấp ẩm đâu mà chúng ta cần phải tìm một loại kem dưỡng cấp ẩm phù hợp với da dầu. Đây mới là cách nhờn cho da dầu hiệu quả.

Bạn có thể tham khảo sản phẩm kem dưỡng của chúng tôi

Kem cấp ẩm REVITALIZE CREAM

kem-cap-am-giam-nhon-cho-da-dau

Lời kết,

Cách giảm nhờn cho da dầu cuối cùng thì các bạn cũng nên ăn uống và sinh hoạt khoa học. Không thức khuya, tránh bị Stress, tránh những thực phẩm kích thích gia tặng lương dầu trên cơ thể như sữa, những chế phẩm từ sữa, đồ ăn nhanh, đồ chiên xào, thức uống có gas, thức uống có cồn.

Bài viết liên quan: 

Giảm cân lành mạnh an toàn và hiệu quả 

Hấp trắng là gì? Hấp trắng có tốt cho da?

Bí kíp hack tuổi chống già dành cho mọi cô gái


Chucos là thương hiệu dược mỹ phẩm điều trị thẩm mỹ kê đơn độc quyền từ chuyên gia da liễu hàng đầu Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, thuộc chuỗi cửa hàng HEJ Beauty Street. Sở hữu viện nghiên cứu KAORI và liên kết với các bệnh viện da liễu tại Thái Lan như Yanhee, Bangkok, Smittivet, và Sirirajpiyakaroon. Triết lý chăm sóc da Chucos là cá nhân hóa trị liệu da liễu mang đến giá trị lâu dài và bền vững cho sức khỏe làn da khách hàng. 

Để được tư vấn miễn phí và thiết lập phác đồ cá nhân hóa da liễu, quý khách hàng có thể đến trực tiếp cửa hàng chính hãng của Chucos tại Việt Nam theo địa chỉ: 611/26A Điện Biên Phủ, Phường 1, Quận 3, TP. HCM - Điện thoại: 0768298080

Ngoài ra, thông tin sản phẩm, chương trình khuyến mãi và mua hàng có thể xem tại:
- Website: https://chucos.vn/

- Facebook: https://www.facebook.com/chucosvn.official