Những nguyên nhân khiến da dưỡng mãi mà không trắng

Chucos Viet Nam
Th 2 31/08/2020

Khác với phụ nữ phương Tây, phụ nữ Á Đông chúng ta rất yêu chuộng làn da trắng hồng, do đó việc dưỡng trắng da luôn là chủ đề được quan tâm nhất của chị em phụ nữ từ xưa cho đến nay. Ở đây, Chucos không nói đến việc dưỡng trắng bằng các liệu trình thẩm mỹ mà chỉ đề cập đến phương pháp dưỡng trắng da tại nhà. Tuy nhiên nếu dưỡng mãi nhưng da lại vẫn sạm màu và không có dấu hiệu cải thiện thì rất có thể bạn đã mắc phải những sai lầm sau đây.

1. Không có thói quen tẩy tế bào chết cho da

Quan niệm tẩy tế bào chết sẽ bào mòn và làm mỏng da là một quan điểm sai hoàn toàn. Da sau một thời gian sẽ tạo nên các tế bào chết, nếu bạn không “dọn dẹp” thì lâu dần lớp tế bào chết ấy sẽ tích tụ trên da, kèm theo cả bụi bẩn sẽ làm bít các lỗ chân lông. Hậu quả là da không những xuất hiện hiện tượng sạm màu, bị nổi mụn… mà da còn không thể nào hấp thụ những dưỡng chất từ các sản phẩm dưỡng mà bạn đang sử dụng.

Do đó bạn hãy tập cho mình thói quen tẩy tế bào chết cho cả mặt và body từ 1 – 2 lần mỗi tuần bằng những sản phẩm tự nhiên có thể tự làm tại nhà hoặc các sản phẩm chuyên dụng, đảm bảo được da sẽ luôn thoáng và sạch sẽ, ngừa mụn trắng da hiệu quả.

2. Uống ít nước

Bạn không nên lầm tưởng rằng muốn dưỡng trắng da tại nhà thì chỉ cần dùng những sản phẩm ngừa mụn, trắng da là đủ. Lượng nước không đủ sẽ làm giảm đi độ ẩm của da, lúc này da sẽ bắt đầu khô và thiếu sức sống. Uống nước đúng cách cũng đóng vai trò rất quan trọng quyết định sự khỏe đẹp của làn da.

3. Thức khuya

Giấc ngủ đủ dài và sâu chính là điều kiện tốt nhất để làn da được tái tạo. Ngủ đúng giờ và đủ giấc giúp lượng máu lưu thông dễ dàng giúp cung cấp đủ chất dinh dưỡng và oxy để nuôi dưỡng làn da. Ngược lại, việc thường xuyên thức khuya khiến nội tiết trong cơ thể bạn sẽ thay đổi, da bắt đầu sẽ có những dấu hiệu của sự tổn thương như sạm dần, kém sáng, nổi mụn, thiếu sức sống…

Lời khuyên chân thành nếu như bạn muốn cải thiện thói quen khiến da dưỡng mãi không trắngthì nên tập cho mình thói quen ngủ đúng giờ, ngủ trước 10 giờ và giấc ngủ kéo dài từ 7 đến 8 tiếng.

4. Không sử dụng kem chống nắng

Các loại sản phẩm dưỡng trắng da thường có xu hướng khiến da dễ bắt nắng hơn dưới ánh nắng măt trời, gây hư tổn cho da, chúng tác động lên lớp biểu bì, hình thành các hắc sắc tố, đốm thâm nám, tàn nhang. Do đó dù bạn có tốn nhiều công sức dưỡng trắng da đến đâu mà không dùng kem chống nắng thì da sẽ ngày càng đen sạm hơn mà thôi.

Những lúc thế này bạn đừng quên bổ sung vào routine dưỡng trắng da của mình sản phẩm kem chống nắng I'm Sun Care SPF50/PA++++ với công thức chống nắng, dưỡng da hoàn hảo từ Chucos nhé.

>>> Da dầu mụn có nên sử dụng kem chống nắng?

5. Sử dụng sản phẩm dưỡng trắng không phù hợp

Nhiều bạn nữ vì muốn dưỡng trắng da mặt và cơ thể nhanh chóng mà bất chấp sử dụng các sản phẩm làm trắng da cấp tốc như kem trộn, rượu thuốc, kem lột tẩy da,...có chứa thành phần Acid Trichloracetic, Phenol, Corticoid,...gây hại cho da. Thông thường những sản phẩm làm trắng da cấp tốc có chứa lượng chất tẩy cao nên mới có thể làm da trắng tức thời nhưng ngược lại cũng vì nhiều chất tẩy khiến da cũng bị bào mòn theo. Làn da tuy có trắng nhưng chưa kịp đẹp thì đã lập tức phải đối mặt với sự lão hóa da nhanh chóng. Do đó dù có nôn nóng có được làn da trắng nhưng bạn tuyệt đối đừng liều lĩnh để rồi phải rất khó khăn để lấy lại được làn da ban đầu.

Giải pháp dưỡng trắng an toàn từ Alpha Arbutin Serum

Alpha Arbutin Serum là giải pháp dưỡng trắng da đạt chứng nhận FDA, với các tính năng vượt trội như:

- Dưỡng trắng sáng da: Sản phẩm chứa Alpha Arbutin 2%, với chiết xuất từ quả Bearberry có tác dụng giúp ức chế enzyme sản sinh ra melanin trong tế bào, vô cùng hiệu quả trong việc điều trị tại chỗ các chứng tăng sắc tố da khác nhau.

- Dưỡng ẩm: Với chiết xuất từ hạt nho và Niacinamide giúp tăng cường độ ẩm cho da, bảo vệ hàng rào da khỏe mạnh.

- Phục hồi: Centella Asiatica -  thành phần dưỡng da thần kỳ từ thiên nhiên giúp chữa lành làn da kích ứng, tổn thương sau mụn và ngăn ngừa lão hóa.

Với các thành phần chiết xuất từ thiên nhiên, Alpha Arbutin Serum chính là một sản phẩm tuyệt vời mà bạn không thể thiếu trong quy trình dưỡng trắng da hằng ngày của bạn. 

Dưỡng trắng cho da thật sự không khó như bạn nghĩ. Chỉ cần bạn chịu khó kiên trì, biết lựa chọn những sản phẩm dưỡng trắng an toàn cùng với việc duy trì những thói quen tốt thì bạn sẽ sớm có được một làn da trắng hồng rạng rỡ cùng một cơ thể khỏe mạnh ngay thôi. Chucos chúc bạn thành công trên con đường chinh phục làn da trắng hồng nhé!

Bài viết liên quan:

Chọn kem chống nắng cho mọi loại da

Nước ép giảm cân giữ dáng đẹp da dễ làm tại nhà

Chọn Kem Dưỡng Ẩm Cho Từng Loại Da

Chucos là thương hiệu dược mỹ phẩm điều trị thẩm mỹ kê đơn độc quyền từ chuyên gia da liễu hàng đầu Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, thuộc chuỗi cửa hàng HEJ Beauty Street. Sở hữu viện nghiên cứu KAORI và liên kết với các bệnh viện da liễu tại Thái Lan như Yanhee, Bangkok, Smittivet, và Sirirajpiyakaroon. Triết lý chăm sóc da Chucos là cá nhân hóa trị liệu da liễu mang đến giá trị lâu dài và bền vững cho sức khỏe làn da khách hàng. 

Để được tư vấn miễn phí và thiết lập phác đồ cá nhân hóa da liễu, quý khách hàng có thể đến trực tiếp cửa hàng chính hãng của Chucos tại Việt Nam theo địa chỉ: 611/26A Điện Biên Phủ, Phường 1, Quận 3, TP. HCM - Điện thoại: 0768298080

Ngoài ra, thông tin sản phẩm, chương trình khuyến mãi và mua hàng có thể xem tại:
- Website: https://chucos.vn/

- Facebook: https://www.facebook.com/chucosvn.official