Những dấu hiệu cho thấy bạn cần phải dưỡng ẩm cho da ngay lập tức!

Chucos Viet Nam
Th 2 26/10/2020

Trong quy trình chăm sóc da hằng ngày thì dưỡng ẩm chính là bước dưỡng da vô cùng quan trọng mà các nàng không thể bỏ qua mỗi ngày. Một làn da khi được cấp ẩm đầy đủ sẽ luôn căng tràn sức sống, sáng khỏe và ngăn chặn các dấu hiệu của một làn da lão hóa.

Thế nhưng có một điều đáng buồn là vẫn có nhiều chị em chưa hiểu rõ tầm quan trọng của việc dưỡng ẩm cho da cũng như không thật sự biết khi nào nên dưỡng ẩm cho da. Vì thế nếu các nàng nhận thấy làn da của mình đang có những dấu hiệu dưới đây thì nên dưỡng ẩm cho da ngay lập tức nhé.

Các dấu hiệu cho thấy làn da đang thiếu độ ẩm

Việc thiếu đi độ ẩm không chỉ mang đến cảm giác khó chịu trên bề mặt da mà còn khiến làn da trở nên yếu ớt và xấu hơn hẳn. Nếu các nàng thấy gương mặt của mình xuất hiện 1 trong 3 dấu hiệu dưới đây thì khả năng cao là làn da bạn đang thiếu độ ẩm trầm trọng và cần phải có những biện pháp cứu cánh kịp thời.

Da bong tróc và thô ráp

Làn da bong tróc từng mảng da chết li ti cùng bề mặt thô ráp, sần sùi sẽ chính là dấu hiệu rõ ràng nhất cho thấy làn da của các nàng đang khô héo và thiếu ẩm thế nào. Kèm theo những biểu hiện có thể nhìn thấy được này chính là cảm giác căng rát, ngứa ngáy mà các nàng cảm nhận được từ làn da của mình.

Khi ấy, việc cấp ẩm là điều vô cùng bức thiết nếu các nàng không muốn làn da trở nên yếu ớt và kém đẹp hơn.

Làn da trông xỉn màu và mệt mỏi

Khi thiếu ẩm, làn da sẽ trở nên xỉn màu, vô cùng mệt mỏi và thiếu sức sống. Bởi khi ấy, các tế bào da không đủ khỏe để giúp bề mặt da trở nên căng mọng, có sức sống.

Một làn da khô không gây ra nếp nhăn nhưng chúng sẽ khiến gương mặt của bạn trông già đi và các nếp nhăn thì lộ rõ hơn. Vì vậy, nếu cảm thấy gương mặt của mình kém tươi sáng, trở nên mệt mỏi và các nếp nhăn "nhăm nhe" xuất hiện thì các nàng đừng bỏ qua khả năng làn da đang bị thiếu đi độ ẩm nhé!

Làn da nổi mụn

Nghe thì có vẻ khó tin bởi từ trước đến nay, vốn dĩ làn da nhiều dầu mới dễ nổi mụn. Tuy nhiên, theo các bác sĩ da thì mỗi khi lớp màng bảo vệ da bị tổn thương do thiếu đi độ ẩm thì làn da của bạn cũng dễ nổi mụn hơn.

Chưa hết, chính sự khô ráp lại là “thủ phạm” khiến làn da của các nàng sản sinh thêm nhiều dầu hơn do cơ chế tự tiết dầu khi thiếu hụt độ ẩm. Và như một lẽ dĩ nhiên, quá nhiều dầu thừa sẽ là cơ hội tốt cho những đốm mụn xuất hiện trên gương mặt.

Khi thấy làn da bắt đầu xuất hiện mụn, hãy lưu tâm đến khả năng làn da đang thiếu ẩm.

Làn da bạn cần cấp ẩm hay dưỡng ẩm?

Làn da thiếu ẩm nhìn chung đều cần cấp ẩm. Tuy nhiên, là cấp ẩm hay dưỡng ẩm cũng cần được làm rõ. Bởi khi bạn hiểu được các vấn đề da của mình, việc chăm sóc sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Cấp ẩm là quá trình đưa nước vào sâu các tế bào da bằng các sản phẩm chuyên dụng, chúng chứa lượng nước lớn, thường được chiết xuất dưới dạng gel lỏng hoặc sữa, mỏng nhẹ, tạo điều kiện thẩm thấu vào da một cách tốt nhất, không gây nhờn dính khó chịu.

Làn da cần được cấp ẩm khi chúng rơi vào tình trạng thiếu nước. Mọi tính chất da như da dầu, da khô, da nhờn hay da nhạy cảm đều dễ dàng gặp phải tình trạng này. Một trong những biểu hiện mà bạn nhận định rằng làn da đang thiếu nước chính là da bị sạm đen, không đều màu, bề mặt khá sần sùi, kém trơn mượt; lỗ chân lông to, lượng dầu tiết ra nhiều hơn bình thường.

Dưỡng ẩm có lẽ không còn là khái niệm xa lạ đối với bất cứ cô gái nào, đây cũng được xem là bước dưỡng quan trọng nhất vào mỗi đêm, quyết định chính đến vẻ đẹp làn da bạn. Mỗi làn da đều cần cấp ẩm, lớp dưỡng ẩm này được ví như màng chắn bảo vệ da, ngăn ngừa việc mất nước do bốc hơi. Bề mặt da về tự nhiên vốn dĩ có một lớp màng lipid bảo vệ da tự nhiên, tuy nhiên, dưới những tác động xấu từ môi trường ngoài, lớp màng này bị suy yếu, dẫn đến việc thất thoát hơi nước và độ ẩm gây khô, căng nứt da.

Kem cấp ẩm REVITALIZE CREAM

Revitalize Cream là sản phẩm cấp ẩm cho da dùng được cho mọi loại da, ngay cả làn da đang bị thương tổn và nhạy cảm. 

Thành phần cấu tạo của Revitalize Cream có chứa Aloe Barbadensis Leaf Extract: Chiết xuất từ lá cây lô hội là loại cây rất lành tính có chứa rất nhiều vitamin dưỡng chất như A, C, E, B1, có khả năng thấm ướt, tạo độ ẩm cho da, giúp da dễ đàn hồi và giảm các nếp nhăn, kích thích sự tổng hợp các collagen và sợi elastin, giúp ngăn chặn sự hủy hoại của da khi bị lão hóa, giúp làm sáng da, cân bằng sắc tố cho da, giúp loại bỏ các vùng da tối màu

Thành phần Sodium Hyaluronate có trong sản phẩm là một dạng Hyaluronic Acid hòa tan trong nước hoàn toàn tự nhiên, giúp phục hồi hiệu quả độ ẩm của da với sự hydrat hóa tự nhiên, thúc đẩy một làn da trẻ trung hơn. Khả năng giữ nước gấp 1000 lần trọng lượng làm cho nó trở thành một chất giữ ẩm đặc biệt, đồng thời bảo vệ da bằng cách giảm phản ứng oxy hóa do tia UV

Bên cạnh đó sản phẩm còn chứa Enzyme proteolytic: giúp làm giảm viêm, kháng khuẩn, tăng cường hệ miễn dịch cho da giúp giải quyết những khiếm khuyết trên da như: da tối màu, da khô, chảy xệ, lão hoá và vấn đề về lỗ chân lông, giúp da căng sáng rõ sau 1 tuần sử dụng. 

Là một người yêu thích làm đẹp và chăm sóc da thì đừng để khi da vì thiếu ẩm mà "lên tiếng" rồi mới dưỡng ẩm cho da các nàng nhé!

Bài viết liên quan:

Công dụng của Niacinamide trong làm đẹp da

Sữa có phải nguyên nhân gây ra mụn trên da?

Vì sao chúng ta nên bắt đầu hành trình chống lão hóa sớm cho da?

Chucos là thương hiệu mỹ phẩm từ các chuyên gia da liễu hàng đầu Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, thuộc chuỗi cửa hàng HEJ Beauty Street. Sở hữu viện nghiên cứu KAORI và liên kết với các bệnh viện da liễu tại Thái Lan như Yanhee, Bangkok, Smittivet, và Sirirajpiyakaroon. Triết lý chăm sóc da Chucos là cá nhân hóa quy trình chăm sóc da mang đến giá trị lâu dài và bền vững cho sức khỏe làn da khách hàng. 

Để được tư vấn miễn phí và thiết lập phác đồ cá nhân hóa da liễu, quý khách hàng có thể đến trực tiếp cửa hàng chính hãng của Chucos tại Việt Nam theo địa chỉ: 611/26A Điện Biên Phủ, Phường 1, Quận 3, TP. HCM - Điện thoại: 0768298080

Ngoài ra, thông tin sản phẩm, chương trình khuyến mãi và mua hàng có thể xem tại:
- Website: https://chucos.vn/

- Facebook: https://www.facebook.com/chucosvn.official