Công dụng của Niacinamide trong làm đẹp da

Chucos Viet Nam
Th 4 21/10/2020

Niacinamide không còn là cái tên xa lạ đối với các tín đồ yêu làm đẹp hiện nay. Và cũng không phải tự nhiên mà nhiều thương hiệu skincare nổi tiếng trên thế giới luôn bổ sung thành phần này trong các dòng mỹ phẩm của mình. Vậy công dụng cụ thể của Niacinamide là gì mà được nhiều người săn đón đến thế?

Niacinamide là gì?

Niacinamide là một dẫn xuất của vitamin B3, tan trong nước, bền vững dưới nhiệt độ và ánh sáng. Đây là một thành phần đa năng, giúp chăm sóc làn da cực kỳ tốt, lành tính cho mọi loại da và ở mọi lứa tuổi.  Trong sản phẩm chăm sóc da và mỹ phẩm, nó được sử dụng để loại bỏ vấn đề da liên quan đến mụn và lỗ chân lông.

Công dụng của Niacinamide trong làm đẹp

Chống oxy hóa cho da

Làn da hàng ngày phải chịu nhiều áp lực từ những yếu tố tác động bên ngoài và đe dọa đến sức khỏe làn da. Niacinamide hoạt động như một chất chống oxy hóa giúp cho những tổn thương do ánh nắng mặt trời tác động sẽ phục hồi nhanh chóng.

Hoạt chất này hoạt động với sự liên kết các tế bào lại với nhau, tăng cường chuyển hóa và tạo ra phản ứng tế bào khỏe mạnh, trẻ trung. Sự thay đổi tích cực này được duy trì ngày qua ngày và tỉ lệ thuận với tần suất bạn duy trì chăm sóc da với Niacinamide.

Duy trì độ ẩm của da

Hàng rào bảo vệ da vô cùng quan trọng khi giúp da hạn chế khỏi những xâm nhập có hại từ bên ngoài khiến da mất cân bằng ẩm. Sự có mặt và tham gia của Niacinamide trong quy trình chăm sóc da sẽ giúp tái tạo và củng cố “hàng rào” này trở nên kiên cố, tăng sản sinh các ceramides lấy lại sự trẻ trung, mềm mịn vốn có.

Niacinamide dễ thẩm thấu trên da hơn với việc ngăn chặn thoát ẩm, da khô.

Chống lão hóa hiệu quả

Niacinamide kích thích tổng hợp protein K1 và các collagen tốt cho da, cải thiện vẻ ngoài làn da căng mịn và trẻ trung hơn. Tác dụng này còn được chứng minh ở sự thay đổi tích cực của những dấu hiệu nếp nhăn trên da, nếp nhăn li ti.

Khi da được bổ sung độ ẩm, vấn đề da khô, sạm màu, không đều màu sẽ được cải thiện nhờ Niacinamide ra tay kịp thời. Đó cũng là một dấu hiệu chống lão hóa da tốt không thể bỏ qua của nó trong nhiệm vụ giúp da luôn căng mọng và mềm mịn tự nhiên.

Bảo vệ lớp màng cho da, tăng khả năng miễn dịch

Đối với tác dụng bảo vệ lớp màng cho da, Niacinamide tăng khả năng tổng hợp ceramide tự nhiên có trên da nâng cao khả năng tự bảo vệ, quá trình sừng hóa được ổn định. Quan trọng hơn, Niacinamide đã được chứng minh có công dụng kháng sinh, chống lại các vi khuẩn đặc biệt gây mụn trên da. Vậy Niacinamide có vai trò làm sạch mụn như thế nào trong loại bỏ vấn đề da, click đến phần tiếp theo.

Niacinamide giảm mụn có tốt không?

Được xem như là thành phần nổi trội trong các sản phẩm loại bỏ mụn, Niacinamide được lựa chọn loại bỏ sẹo thâm và sắc tố da, cải thiện lỗ chân lông rõ rệt, da có dấu hiệu mẩn đỏ vì mụn viêm.

Niacinamide làm sạch mụn biểu hiện qua tác dụng nhờ đặc tính giảm viêm, nó sẽ làm xẹp và chữa lành tổn thương do mụn nhanh chóng. Đó có thể là những loại mụn như mụn mủ, mụn trứng cá,…

Vậy nên Niacinamide được coi là người bạn thân thiết của những nốt mụn và đồng hành cho đến khi khắc phục được những hệ quả của mụn để lại như vết thâm hay sẹo.

Đối với tình trạng mụn sưng đỏ trên da, không chỉ khiến bạn lo lắng nhiều hơn về tình trạng mụn của mình mà còn cần tìm đến giải pháp giảm sưng tấy. Sử dụng sản phẩm chứa niacinamide sẽ có tác dụng tăng cường hàng rào chắn lipid ở lớp biểu bì, tạo cơ hội được củng cố sức mạnh, bảo vệ làn da mình khỏi xâm nhập xấu từ môi trường bên ngoài. Nguy cơ mụn bị tác động khiến sưng viêm được giảm thiểu.

Ngoài ra với cơ chế hoạt động tăng cường giữ nước, độ ẩm để giảm tiết dầu nhờn thừa trên da và se khít lỗ chân lông – thu nhỏ lỗ chân lông để giảm bụi bẩn có cơ hội bám víu, những nguy cơ gây mụn được hạn chế đáng kể.

Lưu ý thêm là niacinamide không có tác dụng phụ nhưng nó cũng có thể xuất hiện cảm giác hơi châm chích ở làn da nhạy cảm. Vậy nên ngoài vấn đề mụn mà da còn gặp tình trạng nhạy cảm thì bạn nên có sự tham khảo những sản phẩm phù hợp nhất với làn da và vấn đề da của mình nhé.

Những sản phẩm chứa Niacinamide từ Chucos

1. Tinh chất ngăn ngừa mụn, giảm viêm, se khít lỗ chân lông Caramel Essence Plus

Niacinamide có trong sản phẩm giúp phát huy tác dụng phục hồi và tái tạo làn da, làm sáng da hằng ngày một cách an toàn, ngăn chặn sự quay lại của mụn và nuôi dưỡng làn da một cách khỏe mạnh, rạng rỡ.

Ngoài ra Niacinamide giúp tổng hợp Collagen, giúp da bảo vệ khỏi những tác động có hại từ môi trường bên ngoài. 

2. Tinh chất ngăn ngừa mụn, giảm viêm, thải độc tố cho da, ngăn ngừa quá trình lão hóa CARAMEL ESSENCE PLUS ++.

Sự có mặt và tham gia của Niacinamide trong sản phẩm sẽ giúp da tái tạo và củng cố “hàng rào” trở nên kiên cố hơn, ngăn chặn thoát ẩm, da khô, giúp làm mới và phục hồi bề mặt da chống lại sự mất độ ẩm và mất nước, điều chỉnh quá trình tiết bã nhờn tránh tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông và da sần sùi, thô ráp.

Với đặc tính giảm viêm, Niacinamide sẽ làm xẹp và chữa lành tổn thương do mụn nhanh chóng, tăng cường giữ nước, độ ẩm để giảm tiết dầu nhờn thừa trên da và se khít lỗ chân lông – thu nhỏ lỗ chân lông để giảm bụi bẩn có cơ hội bám víu, những nguy cơ gây mụn được hạn chế đáng kể.

3. Serum chống lão hóa giúp trẻ hóa, căng bóng làn da PHYTO AURA REVITALIZING LIFTING ANTI-AGING

Niacinamide trong siêu phẩm Phyto Aura có chức năng duy trì các điều kiện môi trường ổn định bằng cách chống lại sự khô da, cân bằng lại hệ vi sinh trên da để da luôn duy trì độ ẩm. Từ đó thực hiện tốt "nhiệm vụ" chống được oxy hóa da, dưỡng ẩm chuyên sâu, làm mờ nếp nhăn, sáng da, mờ thâm và bảo vệ da khỏi các tác nhân gây lão hóa da. 

Với những công dụng tuyệt vời mà chỉ có Niacinamide mới có thể mang lại cho làn da thì các nàng đừng ngần ngại "rinh" ngay sản phẩm có chứa Niacinamide để bổ sung vào quy trình skincare hằng ngày của mình nhé.

Bài viết liên quan:

- 14 ngày đánh bay mọi loại mụn cùng Caramel Essence Plus ++

- Vì sao chúng ta nên bắt đầu hành trình chống lão hóa sớm cho da?

Hiểu rõ hơn về xu hướng làm đẹp với mỹ phẩm Probiotic

Chucos là thương hiệu mỹ phẩm từ các chuyên gia da liễu hàng đầu Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, thuộc chuỗi cửa hàng HEJ Beauty Street. Sở hữu viện nghiên cứu KAORI và liên kết với các bệnh viện da liễu tại Thái Lan như Yanhee, Bangkok, Smittivet, và Sirirajpiyakaroon. Triết lý chăm sóc da Chucos là cá nhân hóa quy trình chăm sóc da mang đến giá trị lâu dài và bền vững cho sức khỏe làn da khách hàng. 

Để được tư vấn miễn phí và thiết lập phác đồ cá nhân hóa da liễu, quý khách hàng có thể đến trực tiếp cửa hàng chính hãng của Chucos tại Việt Nam theo địa chỉ: 611/26A Điện Biên Phủ, Phường 1, Quận 3, TP. HCM - Điện thoại: 0768298080

Ngoài ra, thông tin sản phẩm, chương trình khuyến mãi và mua hàng có thể xem tại:
- Website: https://chucos.vn/

- Facebook: https://www.facebook.com/chucosvn.official