Hiểu rõ hơn về xu hướng làm đẹp với mỹ phẩm Probiotic

Chucos Viet Nam
CN 13/09/2020

Trong ngành thực phẩm thì khái niệm probiotic đã quá quen thuộc với những loại sữa chua chứa khuẩn hoặc nấm có ích cho hệ tiêu hóa và miễn dịch. Tuy nhiên trên thị trường mỹ phẩm, khái niệm về dưỡng da probiotic còn khá mơ hồ và xa lạ.

Probiotic là gì?

“Probiotic” hay còn gọi là lợi khuẩn, là những vi sinh vật (vi khuẩn hoặc nấm men) khi tồn tại trong cơ thể với số lượng hợp lý sẽ mang lại lợi ích cho sức khỏe. Những vi sinh vật này có thể tìm thấy trong các loại thực phẩm tự nhiên hoặc bổ sung (sữa chua, sữa lên men hay một số loại đậu, hạt lên men). Chúng cũng là một phần của hệ miễn dịch. Trong ngành thực phẩm, các sản phẩm probiotic buộc phải chứa các khuẩn “sống”. Tuy nhiên với mỹ phẩm hiện nay chưa có một định nghĩa hay yêu cầu cụ thể về sản phẩm probiotic. Hiện nay trên thị trường, mỹ phẩm probiotic thường thấy ở 3 dạng chính:

- Mỹ phẩm với vi khuẩn “sống”

- Mỹ phẩm với vi khuẩn “ngừng hoạt động”

- Mỹ phẩm lên men

Tác dụng của mỹ phẩm Probiotic

Trong cuộc sống hàng ngày, những tác động bên ngoài từ môi trường ô nhiễm, tia cực tím, hay lối sống cho tới những yếu tố bên trong như gen di truyền, hormone hay lo lắng khiến chúng ta lão hóa với tốc độ khác nhau. Bước qua độ tuổi 20 và tiến dần tới lứa tuổi 30, da thiếu dần sức sống, nếp nhăn và những mảng nám hay đồi mồi dần xuất hiện. Khả năng tái tạo tế bào trở nên kém đi và những enzyme tự nhiên của da giúp loại bỏ và thay thế các tế bào chết cũng hoạt động kém hiệu quả hơn.

Vì vậy việc chăm sóc làn da tốt ngay từ những bước tự nhiên có thể mang lại sự cải thiện đáng kể. Mỹ phẩm probiotic hoạt động khác biệt so với mỹ phẩm truyền thống. Nếu như mỹ phẩm truyền thống tập trung vào việc bổ sung các thành phần cần thiết cho da, mỹ phẩm probiotic tác động tới lớp vỏ axít và thành phần của vi khuẩn da. Vì những hoạt chất trong mỹ phẩm probiotic dễ dàng thẩm thấu nhanh, chúng đem lại hiệu quả tích cực cho những tầng dưới của da.

Vi khuẩn, một khái niệm tưởng chừng như rất nguy hiểm nhưng là một phần không thể thiếu của con người. Bạn có biết số lượng vi khuẩn trong cơ thể chúng ta còn nhiều hơn số lượng tế bào không? Trong đó có cả những vi khuẩn có lợi và vi khuẩn gây hại. Việc cân bằng giữa vi khuẩn có lợi và hại không chỉ đảm bảo cho hệ miễn dịch, đường tiêu hóa mà cả làm đẹp cho làn da của chúng ta nữa.

Theo lý thuyết, viêm nhiễm thường liên quan tới sự mất cân bằng trong thành phần vi khuẩn của da. Phản ứng miễn dịch từ những vi khuẩn cư trú trên da được kích hoạt chống lại sự viêm nhiễm. Tuy nhiên trong cuộc sống hiện đại, đặc biệt là sự ra đời của những sản phẩm “diệt khuẩn”, đã vô tình loại bỏ những lợi khuẩn chống viêm trên da, từ đó gây nên sự mất cần bằng. Mỹ phẩm probiotic thường hướng tới việc tái cân bằng môi trường vi khuẩn trên da, từ đó giúp làn da của bạn khỏe hơn, tránh viêm nhiễm và đẩy lùi quá trình lão hóa.

Một số loại vi khuẩn góp tay vào việc hình thành mụn. Việc hỗ trợ những vi khuẩn có lợi cư trú trên da và loại bỏ những vi khuẩn gây hại phần nào đó mang lại sự cân bằng cho da. Một nghiên cứu lâm sàng trên Tạp chí Khoa học Mỹ phẩm cho thấy dung dịch chứa 5% lactobacillus (một vi khuẩn thường thấy ở sữa chua) tỏ ra hiệu quả trong việc điều trị mụn. Nhờ vào cơ cấu hoạt động đó mà mỹ phẩm probiotic là giải pháp hàng đầu cho những làn da nhạy cảm và da mụn.

Serum trẻ hóa, căng bóng PHYTO AURA NEW cung cấp 33% protein phi sợi gấp 5 lần hiệu quả đàn hồi cho da

Với sứ mệnh giúp bạn tìm đến một làn da không tuổi mà trong suốt hai năm qua, tại phòng lab của Chucos các chuyên gia hàng đầu Thái - Nhật - Hàn đã nghiên cứu, kiểm nghiệm và cho ra đời công thức cải tiến vượt trội lấy cảm hứng từ “Probiotic” - Protein phi sợi có nguồn gốc vi sinh trong siêu phẩm super serum PHYTO AURA NEW.

Đây chính là sự sáng tạo công nghệ sinh học thu được từ cấy nấm men sinh học thuỷ phân, thông qua một chủng Lactobacillus chuyên biệt. Protein phi sợi gắn liền với nhau tạo thành 1 chuỗi xoắn ốc chặt chẽ tạo cho Collagen có sức bền hơn thép cùng với sự đa dạng các khoáng chất thúc đẩy sự đa dạng của hệ vi sinh vật và tạo sự phát triển của các vi khuẩn có lợi cho da. Khi da đã có một hệ thống lợi khuẩn phong phú thì sẽ làm giảm đi sự sinh sôi của những vi khuẩn có hại, giúp làn da lúc nào cũng sáng khoẻ một cách tự nhiên, hạn chế tình trạng kích ứng, tấy đỏ, nổi mụn do tác nhân bên ngoài.

Không những thế với tinh chất làm trắng da, chống lão hóa Phyto Aura cung cấp tinh chất collagen tươi từ biển sâu, thấm sâu vào bên trong da, cung cấp 33% Protein phi sợi giúp da trở nên trắng sáng từ bên trong, phục hồi lại những tế bào da yếu thiếu sức sống từ phần chân hạ bì. 

Ngoài ra super serum này còn sở hữu 2% men Galactomyces - một loại men có giá trị cao trong ngành mỹ phẩm, thường được sử dụng trong các thương hiệu nổi tiếng, bao gồm các vitamin, axit amin, khoáng chất và axit hữu cơ, hoạt động tương trợ lẫn nhau để khôi phục lại độ tươi trẻ mịn màng cho làn da, giúp sáng da và tăng độ đàn hồi; các acid hữu cơ như Beta-carotene từ dâu tây, 1.5% Alpha Arbutin chiết xuất từ quả dâu gấu (bearberry) và Niacinamide giúp chống oxy hóa da, dưỡng ẩm, làm mờ nếp nhăn, sáng da, mờ thâm và bảo vệ da khỏi các tác nhân gây lão hóa da.

Hội tụ đầy đủ những thành phần “vàng” trong giới mỹ phẩm, super serum PHYTO AURA NEW xứng đáng là một siêu phẩm đáng mong đợi nhất giúp phục hồi- tái tạo - trẻ hóa - nuôi dưỡng da với 3 giọt tinh chất mỗi ngày, đem lại cho bạn một làn da căng bóng, mịn màng chỉ sau 14 ngày. Các tín đồ đam mê làm đẹp ơi, còn chần chừ gì nữa mà không mau “rước” siêu phẩm về nhà nào, Chucos tin chắc bạn sẽ phải lòng “em ấy” ngay lần đầu sử dụng đó!

Bài viết liên quan: 

Chọn kem chống nắng cho mọi loại da

Nước ép giảm cân giữ dáng đẹp da dễ làm tại nhà

Chọn Kem Dưỡng Ẩm Cho Từng Loại Da

Chucos là thương hiệu dược mỹ phẩm điều trị thẩm mỹ kê đơn độc quyền từ chuyên gia da liễu hàng đầu Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, thuộc chuỗi cửa hàng HEJ Beauty Street. Sở hữu viện nghiên cứu KAORI và liên kết với các bệnh viện da liễu tại Thái Lan như Yanhee, Bangkok, Smittivet, và Sirirajpiyakaroon. Triết lý chăm sóc da Chucos là cá nhân hóa trị liệu da liễu mang đến giá trị lâu dài và bền vững cho sức khỏe làn da khách hàng. 

Để được tư vấn miễn phí và thiết lập phác đồ cá nhân hóa da liễu, quý khách hàng có thể đến trực tiếp cửa hàng chính hãng của Chucos tại Việt Nam theo địa chỉ: 611/26A Điện Biên Phủ, Phường 1, Quận 3, TP. HCM - Điện thoại: 0768298080

Ngoài ra, thông tin sản phẩm, chương trình khuyến mãi và mua hàng có thể xem tại:
- Website: https://chucos.vn/

- Facebook: https://www.facebook.com/chucosvn.official