Nên ăn gì để bổ sung Collagen cho da?

Chucos Viet Nam
Th 5 10/12/2020

Da muốn trẻ trung, đàn hồi, mịn màng và săn chắc thì không thể nào thiếu vắng được sự quyết định của collagen. Da được bổ sung collagen thường xuyên sẽ đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, vết chân chim, da xỉn màu, chảy xệ,...Khi bạn đã bước qua độ tuổi 25 thì việc bổ sung collagen cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Bạn có thể bổ sung collagen qua đường ăn uống bằng những thực phẩm giàu collagen.

Các loại thực phẩm giúp bổ sung collagen cho da:

Da heo

Trong da heo rất giàu collagen có thể làm chậm quá trình lão hóa của tế bào trong cơ thể bằng việc hỗ trợ giữ nước. Da heo có vị ngọt, giúp thanh nhiệt vì có tính mát, rất tốt cho da.

Móng heo

Trong móng heo chứa nhiều thành phần có lợi như canxi, chất béo, sắt, vitamin A, vitamin E, chất đạm, magiê, rất tốt cho da vì rất giàu collagen và hàm lượng chất béo thấp hơn nhiều so với thịt mỡ.

Collagen trong móng heo có thể giúp hỗ trợ và thúc đẩy sự phát triển của tóc, móng tay, giữ cho làn da mềm mại và mịn màng, giúp cải thiện tuần hoàn cho cơ thể, hỗ trợ đẩy lùi tình trạng da lão hóa.

Đậu nành

Đậu nành là một nguyên liệu có giá thành rẻ, dễ tìm mua và rất phổ biến ở nươc ta. Trong đậu nành có nhiều chất Phytoestrogens có tác dụng tương tự như estrogen, hỗ trợ cân bằng các vấn đề nội tiết và kích thích sản sinh collagen tự nhiên, giúp da khỏe mạnh và căng tràn sức sống.

Bạn có thể ăn đậu nành nguyên hạt hoặc uống sữa đậu nành, các sản phẩm làm từ đậu nành đều rất tốt cho da.

Rau xanh

Ngoài công dụng chứa nhiều vitamin, chất xơ, nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thẻ và làn da thì các loại rau còn là nguồn bổ sung collagen tuyệt với.

Các loại rau màu xanh đậm như bông cải, cải thìa, rau bina,... chứa rất nhiều vitamin A, các loại trái cây như cam, quýt, bưởi, kiwi, và các loại trái cây màu đỏ có chứa nhiều vitamin C, các loại dầu thực vật, các loại hạt, ngũ cốc, hoặc lúa mì thì lại chứa nhiều hàm lượng vitamin E.

Các loại đậu

Ngoài rau xanh, các loại thịt ra thì các loại đậu cũng chứa rất nhiều collagen. Nếu bạn muốn bổ sung collagen bằng ăn da heo, móng heo mà sợ mập thì hãy thay thế bằng các loại đậu nhé. 

Trong các loại đậu đều có chứa Estrogen và Progesterone có công dụng cải thiện tuần hoàn cho cơ thể, là một trong những thực phẩm rất phù hợp cho chị em phụ nữ.

Thực phẩm giàu Omega-3

Acid béo omega-3 được xem là một chất béo có lợi và bạn có thể bổ sung bằng cách ăn các loại cá biển nước lạnh như cá thu, cá hồi, cá ngừ. Omega-3 rất tốt cho sức khỏe tim mạch, mắt, não bộ và tăng cường sự mịn mượt, deo dai cho làn da.

Bổ sung collagen qua đường ăn uống là phương pháp đơn giản nhất mà ai cũng có thể làm được với những nguyên liệu lành tính và dễ tìm dù ở bất cứ đâu. Vì vậy bạn đừng quên bổ sung những thực phẩm giàu collagen trong bữa ăn hằng ngày nhé.

Bài viết liên quan:

Thời điểm "vàng" bổ sung collagen từ chuyên gia da liễu Chucos

Chăm sóc da: Những thực phẩm càng ăn da càng đẹp

Da mụn không nên ăn những loại thực phẩm nào?

Chucos là thương hiệu mỹ phẩm từ chuyên gia da liễu hàng đầu Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, thuộc chuỗi cửa hàng HEJ Beauty Street. Sở hữu viện nghiên cứu KAORI và liên kết với các bệnh viện da liễu tại Thái Lan như Yanhee, Bangkok, Smittivet, và Sirirajpiyakaroon. Triết lý chăm sóc da Chucos là cá nhân hóa quá trình chăm sóc da mang đến giá trị lâu dài và bền vững cho sức khỏe làn da khách hàng. 

Để được tư vấn miễn phí và thiết lập phác đồ cá nhân hóa da liễu, quý khách hàng có thể đến trực tiếp cửa hàng chính hãng của Chucos tại Việt Nam theo địa chỉ: 611/26A Điện Biên Phủ, Phường 1, Quận 3, TP. HCM - Điện thoại: 0768298080

Ngoài ra, thông tin sản phẩm, chương trình khuyến mãi và mua hàng có thể xem tại:
- Website: https://chucos.vn/

- Facebook: https://www.facebook.com/chucosvn.official