Làm mặt nạ trị mụn với mật ong

Vy Nguyễn (website)
Th 2 25/05/2020

Mật ong được biết là có rất nhiều công dụng trong cuộc sống. Từ làm đẹp cho đến sức khỏe. Hôm nay hãy cùng Chucos tìm hiểu công dụng làm đẹp của mật ong cũng như cách điều trị mụn bằng mật ong nhé!

Làm đẹp cùng với mật ong

Mật ong là gì?

Mật ong là một chất lỏng đặc có màu vàng và vị ngọt, được tạo ra bởi những con ong sử dụng mật hoa từ hoa. Trên thế giới có khoảng hơn 320 loại mật ong khác nhau về màu sắc, mùi và hương vị.

Thành phần chính của mật ong là đường. Ngoài ra còn có hỗn hợp các axit amin, Vitamin, khoáng chất, sắt, kẽm và chất chống oxy hóa.

Mật ong còn được sử dụng như một chất làm ngọt trong thực phẩm cũng như sử dụng như một loại thuốc. Mật ong có thể nhiễm vi trùng, vi khuẩn tù thực vật, ong và bụi trong quá trình sản xuất, thu thập và chế biến mật ong.

lam-mat-na-tri-mun-voi-mat-ong-7

Tuy nhiên, với những đặc tính của mình, mật ong đã ngăn chặn được vi trùng, vi khuẩn sống sót và sản sinh. Nhưng với một số vi khuẩn sản sinh bằng bào tử vẫn có khả năng sinh soi và nảy nở.

Đây chính là lý do tại sao mật ong có thể gây ngộ độc đối với trẻ sơ sinh. Như ta được biết, mật ong được sử dụng để điều trị ho, tiểu đường, hen suyễn và sốt, tiêu chảy, loét miệng trong quá trình điều trị ung thư và loét da dày do vi khuẩn H.Pylori tạo nên.

Không chỉ có thể, mật ong còn có một vai trò không thể thiếu về khả năng làm đẹp của mình.

lam-mat-na-tri-mun-voi-mat-ong-6

Mật ong nguyên chất và sữa ong chúa

Mật ong có thể được sử dụng làm mặt nạ và có hiệu quả trong việc chữa trị mụn trứng cá vì khả năng kháng khuẩn, làm sạch lỗ chân lông và chống oxy hóa của mình. Đồng thời, phần sáp ong còn giúp cho làn da thêm mịn màng, mềm mại và tươi trẻ hơn rất nhiều.

 Đối với chị em phụ nữ, Sữa ong chúa đã không còn quá xa lạ với khả năng tuyệt vời như làm mịn da, tươi sáng mà ít loại mỹ phẩm nào có thể sánh kịp. Sữa ong chúa có tới 20 loại Aixt Amin và nhiều loại Vitamin như B1, B2, B6, PP A, E. Tất cả đều rất cần cho làn da và rất tốt cho mắt.

Tại các công ty mỹ phẩm hiện nay trên khắp nơi cũng sử dụng sữa ong chúa làm nguyên liệu để chế tạo nên các mỹ phẩm cao cấp vì công năng tuyệt diệu của nó.

lam-mat-na-tri-mun-voi-mat-ong-5

Cách làm mặt nạ mật ong và sữa ong chúa

Đầu tiên, chuẩn bị mật ong và sữa ông chúa. Trọn đều 2 hỗn hợp trên với tỷ lệ 1:1.

Tiếp theo, thoa đều hỗn hợp trên mặt. Chất keo dình của sữa ong chúa và mật ong sẽ lấy đi da chết, bụi bẩn, dầu thừa,… từ các lỗ chân lông. Giúp da của các bạn sạch hơn và ko bị nhiễm khuẩn, tránh tình trạng trở lại của mụn.

lam-mat-na-tri-mun-voi-mat-ong-4

Mật ong và táo

Chuẩn bị: Một quả táo, 5 muỗng mật ong và nước ấm.

Cách thực hiện: Say nhuyễn quả táo và trọn đều với 5 muỗng mật ong, đắp hỗn hợp trên lên mặt khoảng 15 phút. Sau đó, massage nhẹ để dưỡng chất thấm nhanh hơn và da mặt. Cuối cùng là rửa sạch lại với nước ấm.

lam-mat-na-tri-mun-voi-mat-ong-3

Mặt nạ mật ong, sữa chua và chanh

Chuẩn bị: 2 muỗng mật ong, 1 muỗng nước chanh, sữa chua và nước ấm.

Cách thực hiện: Trộn đều tất cả nguyên liệu kể trên. Đắp và thoa hỗn hợp lên toàn bộ khuôn mặt và vùng cổ.

Chờ khoảng 10 phút cho mặt nạ khô lại rồi tiếp tục đắp thêm một lớp nữa cho đến hết. Cuối cùng thì chờ 10 phút và rửa sạch lại với nước sạch.

Có thể sử dụng công thức này 3-4 lần/tuần. Công thức mặt nạ này sẽ giúp da bạn tránh bị nhiễm khuẩn, ngừa mụn và làm da thêm sáng mịn. Nhưng bạn phải tránh nắng, sử dụng kém chống nắng thật kỹ để không bị bắt nắng.

lam-mat-na-tri-mun-voi-mat-ong-2

Mật ong và quế.

Chuẩn bị: Bột quế (số lượng tùy thuộc vào tình trạng mụn của bạn ít hay nhiều) và mật ong.

Cách thực hiện: Trộn bột quế và mật ong thành hỗn hợp thống nhất rồi đắp lên cả khuôn mặt hoặc những vùng da bị mụn.

Mặt nạ này có thể làm trước khi bạn đi ngủ và để qua đêm. Rửa sạch với nước ấm vào buổi sáng hôm sau. Chỉ cần thử hai tuần với mặt nạ mật ong và quế, bạn sẽ thấy mụn trên da giảm đi trông thấy.

Chú ý: Nhiều người bị dị ứng đối với quế và đôi khi nó có thể gây kích thích ở da nhạy cảm. Vì vậy, mặt nạ này nên được sử dụng sau khi thử nghiệm ở vùng da nơi cổ tay trước khi đắp lên mặt.

lam-mat-na-tri-mun-voi-mat-ong-1

Mật ong và nha đam (lô hội)

Lô hội và một loại cây nổi tiếng với khả năng tuyệt vời đối với da. Lô hội phù hợp với mọi loại da kể cả da nhạy cảm nhất.. Nha đam giúp làm ẩm, làm dịu da. Công thức này vô cùng thích hợp cho những bạn có làn da nhạy cảm, mụn viêm sưng đỏ.

Chuẩn bị: 1 muỗng  đầy nước nha đam và 1 muỗng mật ong.

Cách thực hiện: Trộn hỗn hợp trên rồi đắp lên mặt, thoa đều mà massage nhẹ nhàng. Để yên hỗn hợp trên và khoảng 15 phút sau rửa mặt lại với nước sạch.

lam-mat-na-tri-mun-voi-mat-ong

Lời kết,

Đây chính là một số công thức làm mặt nạ bằng mật ong giúp bạn đẹp và trở nên mịn màng hơn. Rất đơn giản và dễ dàng thực hiện tại nhà. Hãy tham khảo và thực hiện nhé. Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết.

Bài viết liên quan: 

7 món đồ uống trẻ hóa làn da

Bí kíp hack tuổi chống già dành cho mọi cô gái

Mẹo hay với muối cực đơn giản


Chucos là thương hiệu dược mỹ phẩm điều trị thẩm mỹ kê đơn độc quyền từ chuyên gia da liễu hàng đầu Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, thuộc chuỗi cửa hàng HEJ Beauty Street. Sở hữu viện nghiên cứu KAORI và liên kết với các bệnh viện da liễu tại Thái Lan như Yanhee, Bangkok, Smittivet, và Sirirajpiyakaroon. Triết lý chăm sóc da Chucos là cá nhân hóa trị liệu da liễu mang đến giá trị lâu dài và bền vững cho sức khỏe làn da khách hàng. 

Để được tư vấn miễn phí và thiết lập phác đồ cá nhân hóa da liễu, quý khách hàng có thể đến trực tiếp cửa hàng chính hãng của Chucos tại Việt Nam theo địa chỉ: 611/26A Điện Biên Phủ, Phường 1, Quận 3, TP. HCM - Điện thoại: 0768298080

Ngoài ra, thông tin sản phẩm, chương trình khuyến mãi và mua hàng có thể xem tại:
- Website: https://chucos.vn/

- Facebook: https://www.facebook.com/chucosvn.official