Kinh nghiệm trị mụn tuổi dậy thì

Vy Nguyễn
Th 3 17/03/2020

Mụn chính là kể thù của mọi người. Dù có ở độ tuổi nào thì trị mụn vẫn là vấn để nan giải cho tất mọi người dù ở sắc tộc nào. Nhất là trong giai đoạn dậy thì của các bạn tuổi teen. Vậy làm sao để trị mụn tuổi dậy thì?

Kinh nghiệm “xương máu” trị mụn tuổi dậy thì

Nguyên nhân chính gây mụn tuổi dậy thì

Rối loạn tuổi tiết tố

Hầu hết các bạn bị mụn tuổi dậy thì là do rối loạn nội tiết tố. Bây giờ khi có kiến thức đầy đủ để giải thích một cách khoa học thì khi ta bước vào tuổi dậy thì sẽ có một loại hormone giới tính tên là hormone nam Androgen gia tăng một cách đột ngột và làm cho tuyến bả nhờn của chúng ta hoặc động mạnh mẽ và gây ra nhiều dầu thừa.

Dầu thừa khi kết hợp với tế bào chết và bụi bẩn, sẽ làm bí tắc lỗ chân long và làm điều kiện vô cùng lí tưởng để vi khuẩn P.acnes tấn công và gây ra mụn.

Kinh nghiệm trị mụn tuổi dậy thì

tri-mun-tuoi-day-thi

Chăm sóc da sai cách

Ngay ở độ tuổi dậy thì thì ngay cả Chucos cũng sẽ không biết cách chăm sóc da như thế nào. Chúng ta chỉ nghĩ sử dụng sữa rửa mặt là đủ rồi. Thậm chí nhiều bạn còn không sử dụng đến sữa rửa mặt. Vì không sử dụng sữa rửa mặt nên nhiều người không còn không biết đến tẩy tế bào chết hay chăm sóc cho da.

Đó là một điều rất là hạn chế. Bên cạnh đó, khi dùng tay để nặn mụn mà tay của các bạn chưa được vệ sinh sạch sẽ sẽ làm cho vết thương của các bạn bị thâm, sưng đỏ nhìn rất là nguy hiểm.

Kinh nghiệm trị mụn tuổi dậy thì

Kem trộn

Thêm một nguyên nhân nữa là việc sử dụng các chất tẩy mạnh như kem trộn. Da các bạn sẽ yếu đi một cách trông thấy và có thể nhìn rõ mạch máu, da yếu dễ kích ứng.

Thậm chí nếu bạn đi ngoài đường trong trời mưa, những hạt không khí mà vươn trên da cũng khiến cho da của chúng ta bị ngứa ngáy và nổi mẫn.

Ăn uống không khoa học

Và còn một nguyên nhân nữa đó là trong độ tuổi dậy thì chúng ta rất thích ăn những món như: gà rán, kem tươi, trà sữa. Nếu chúng ta hoạt động rất là nhiều thì tiết bả nhờn sẽ hoạt động mạnh. Và đây cũng chính là lý do khiến cho da chúng ta bị mụn nhiều hơn nữa.

Stress

Stress cũng là một nguyên nhân khiến da chúng ta nổi mụn tuổi dậy thì.

Kinh nghiệm trị mụn tuổi dậy thì

Di truyền

Có rất nhiều bạn chăm sóc da rất là kỹ lưỡng nhưng vẫn bị mụn. Điều này chính là do yếu tố di truyền mà ta khó lòng thay đổi được.                                                 

tri-mun-tuoi-day-thi-nguyen-nhan

                                                    

Bí kiếp trị mụn tuổi dậy thì

Về cách trị mụn tuổi dậy thì, thì các bạn tuổi teen cần thực hiện đúng và đủ 3 bước: Làm sạch, dưỡng da và trị mụn.

Làm sạch

Bước làm sạch thì gồm 3 bước: tẩy trang, rửa mặt và tẩy tế bào chết.

Đối với việc rửa mặt thì các bạn nên chọn những thành phần dịu nhẹ, kháng khuẩn, giảm viêm như: Salicylic Acid, Glycolic Acid, Tea tree oil, Willow Bark extract.

Gợi ý một số sữa rửa mặt dành riêng cho da mụn cho việc trị mụn tuổi dậy thì: Cosrx Low PH Good Morning Cleanser, Innisfree Bija Trouble Facial Foam, La Roche-Posay Effaclar Facial Cleanser, The Body Shop Tea Tree Skin Clearing Facial Wash, Neutrogena Oil-Free Acne Wash, Murad Time Release Acne Cleanser, Clinique Acne Solutions Cleansing Foam,…..

Bạn có thể tham khảo sản phẩm làm sạch của chúng tôi

Sữa rữa mặt da dầu DEEP CLEANSING GEL

Sữa rữa mặt KAORI CLEANSING CLEAR

Sữa rữa mặt da khô REFRESHING CLEANSER

tri-mun-tuoi-day-thi-lan-sach

Dưỡng ẩm

Đối với da mụn, nếu chúng ta không cấp ẩm được độ ẩm cần thiết thì da của bạn sẽ tiết dầu rất là nhiều và trở thành môi trường lý tưởng để sinh ra mụn. Nên dưỡng ẩm cho da mụn là một việc hoàn toàn cần thiết trong việc trị mụn tuổi dậy thì.

Và đối với da mụn của độ tuổi dậy thì, thì tuyến bả nhờn càng hoạt động mạnh hơn nữa. Nên phải nhớ việc dưỡng ẩm cho da là một điều vô cùng quan trọng. Đồng thời tránh những sản phẩm khiến cho da chúng ta bóng nhờn, gây bí tắc lỗ chân lông.

Có 2 bước dưỡng ẩm cho da của chúng ta là toner và kem dưỡng ẩm.

Toner thì phải chứa những thành phần giúp cho da chúng ta sạch sâu từ lỗ chân lông của da.

Kem dưỡng ẩm thì chúng ta lựa chọn trên 2 tiêu chí: Không có dầu và không gây bí tắc lỗ chân lông.

Sau đây là một số kem dưỡng trị mụn tuổi dậy thì, tốt cho da mụn: Bioderma Hydrabio Gel- Crème, Vichy Normaderm Anti- Blemish Care, LaRoche Posay Effaclar Duo, Neutrogena Hydroboost Water Gel, Clinique Drenatically Different MoiSturizing Gel, Nots28 Remedy Day Moisturize,…

Bạn có thể tham khảo sản phẩm kem dưỡng của chúng tôi

 Kem cấp ẩm REVITALIZE CREAM

tri-mun-tuoi-day-thi-kem-cap-am

Trị mụn

Có mụn thì chấm mụn. bạn có thể sử dụng những sản phẩm bôi ngoài da có thành phần trị mụn lành tính và hiệu quả như: Benzoyl Preoxide, Salicylic Acid, Sulfur, Retinoids, Azelaic Acid, ZinC, Tea tree oil, AHA,…

Sau đây là một số sản phẩm trị mụn từ bình dân đến cao cấp: Pond’s Acne Clear Aniti-Acne Gel, Clean & Clear Persa-Gel 10, The Body Shop Tea Tree Oil, La Roche-Posay Effaclar Dou Dual-Action Acne Treatment, Mario Badescu Drying Lotion, Clinique’s Acne Clearing Gel,….

Bạn có thể tham khảo một số sản phẩm trị mụn của chúng tôi

Kem trị mụn KAORI BHA CREAM

tri-mun-tuoi-day-thi-tri-mun

Bên cạnh đó để năng ngừa và trị mụn tuổi dậy thì một cách hiệu quả hơn. Thì các bạn bổ sung Vitamin và khoáng chất. Chẳng hơn như: Vitamin A ( năng ngừa tế bào chết, giảm tiết dầu, kháng viêm) ZinC, Selenium, Omega 3, Omega 6,….

 

Lời kết

Ngoài sử dụng những sản phẩm trị mụn, cấp ẩm dưỡng da và làm sạch thì các bạn có thể ăn uống bồi bổ cơ thể thông qua các thực phẩm làm mạnh nhiều Vitamin và khoáng chất. Chúc bạn có một làn da sáng đẹp và sạch mụn thông qua bài viết kinh nghiệm trị mụn tuổi dậy thì.

Bài viết liên quan:


Chucos là thương hiệu dược mỹ phẩm điều trị thẩm mỹ kê đơn độc quyền từ chuyên gia da liễu hàng đầu Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, thuộc chuỗi cửa hàng HEJ Beauty Street. Sở hữu viện nghiên cứu KAORI và liên kết với các bệnh viện da liễu tại Thái Lan như Yanhee, Bangkok, Smittivet, và Sirirajpiyakaroon. Triết lý chăm sóc da Chucos là cá nhân hóa trị liệu da liễu mang đến giá trị lâu dài và bền vững cho sức khỏe làn da khách hàng. 

Để được tư vấn miễn phí và thiết lập phác đồ cá nhân hóa da liễu, quý khách hàng có thể đến trực tiếp cửa hàng chính hãng của Chucos tại Việt Nam theo địa chỉ: 611/26A Điện Biên Phủ, Phường 1, Quận 3, TP. HCM - Điện thoại: 0768298080

Ngoài ra, thông tin sản phẩm, chương trình khuyến mãi và mua hàng có thể xem tại:
- Website: https://chucos.vn/

- Facebook: https://www.facebook.com/chucosvn.official