Những cách để se khít lỗ chân lông to

Vy Nguyễn
Th 2 16/03/2020

Lỗ chân lông, lỗ chân lông to. Lỗ chân lông cứ lồ lộ trên mặt như thế này thì làm sao mà đẹp được. Có cách nào đẹ se khít lỗ chân lông không. Mời bạn tham khảo bài viết của Chucos.

Vì sao lỗ chân lông to và các cách để se khít lỗ chân lông

Lỗ chân lông là gì?

Lỗ chân lông chính là phần miệng của nang lông, vai trò như là cửa khẩu để dàu, bả nhờn, mồ hôi được tiết ra từ tế bào và tuyến mồ hôi lên trên bề mặt của da. Trung bình chúng ta có khoảng 5 triệu lỗ chân lông trên toàn cơ thể. Riêng mặt có 20.000 lỗ chân lông. Nhưng không ai cũng có số lượng lỗ chân lông giống như ai đâu.

Các bạn có thắc mắc việc bài tiết dàu nhờn và mồ hôi thông qua lỗ chân lông có quan trọng hay không? Câu trả lời là cực kì quan trọng luôn. Khi bài biết mồ hôi qua lỗ chân lông sẽ giúp chúng ta điều hóa được thân nhiệt cơ thể, thải độc tố của cơ thể thông qua da. Việc đưa dầu lên bề mặt của da khiến cho da lúc nào cũng được ẩm mịn, mềm mại. Và tạo ra một lớp màng bảo vệ khỏi vi khuẩn cũng như là những yếu tố bên ngoài.

Vì vai trò to lớn như vậy nên các bạn dừng ước chúng ta không có lỗ chân lông. Nếu mà không có lỗ chân lông thì cúng ta rất dễ bị ốm đấy. Bởi vì không điều hòa được thân nhiệt, da lúc nào cũng khô queo và bị tác động nhiều bởi yếu tố bên ngoài. Các bạn chỉ nên ước lỗ chân lông của chúng ta thật là nhỏ gọn mà thôi.

lo-chan-long-1

Kích thước và mật độ lỗ chân lông

Nếu nói về lỗ chân lông và cảm quan bề ngoài của lỗ chân lông thì có 2 yếu tố nên bàn. Đó là mật độ của lỗ chân lông và kích thước của lỗ chân lông.

Đối với yếu tố mật độ thì chúng ta không can thiệp được nhiều đâu. Bởi vì đây là yếu tố gene di truyền, khó lòng mà thay đổi được.

Theo một nghiên cứu của NCBI, gần 3000 cá thể khác nhau có những nhóm tuổi và sắc tộc khác nhau thì chỉ ra rằng: người Trung Quốc là người có mật độ lỗ chân lông vô cùng thưa so với các dân tộc khác. Trong khi đó, người ấn độ là người có mật độ lỗ chân lông vô cùng lớn.

Trên 1 cm2 mà càng nhiều lỗ chân lông thì càng nhiều Vidible Pore ( Lỗ chân lông nhìn thấy được ) sẽ càng lớn hơn.

Hơi buồn nhẹ là chúng ta không được sinh ra ở Châu Âu hay là người Trung Quốc để có lỗ chân lông nhỏ và ít. Nhưng mà làm người Việt Nam thì cũng chẳng sao cả.

lo-chan-long-2

Yếu tố quyết định kích thước lỗ chân lông

Yếu tố lỗ chân lông sẽ được quyết định bởi điều gì? Đầu tiên là Gene di truyền. Nếu ba mẹ bạn có lỗ chân lông to thì xin chúc mừng bạn vì bạn giống ba mẹ của mình. Còn ngược lại, nếu lỗ chân lông của bạn vô cùng nhỏ, thì nên cảm ơn bố mẹ bạn nhiều thật nhiều vào.

Tuy nhiên điều này vẫn chưa đúng hoàn toàn vì lỗ chân lông của chúng ta sẽ thay đổi theo thời gian bởi các tác động bên trong và ngoài.

Giới tính

Thường thì nam giới có lỗ chân lông to hơn nữ giới vì tuyến bả nhờn của nam mạnh mẽ hơn.

Loại da

Thường thì da dàu sẽ có tuyến dầu mạnh mẽ hơn và liên tục tiết dầu. Điều này khiến cho lỗ chân lông của bạn lớn hơn.

lo-chan-long-3

Tuổi tác

Không chỉ những yếu tố trên mà theo thời gian khi chúng ta lớn lên thì lỗ chân lông của chúng ta sẽ thay đổi do tuổi tác.

Càng lớn tuổi thì lượng Collagen và Elastin giảm đi khiến da không còn săn chắc, chảy xệ. Kéo theo lỗ chân lông cũng to ra. Do tác động của tuổi tác mà kích thuốc lỗ chân lông cũng khác nhau, tùy theo tộc người và gen di truyền.

Ngoài ra, việc tiếp xúc với tia UV sẽ phá vỡ cấu trúc tế bào da. Da của chúng ta sẽ bị khô đi, chảy xệ và làm lỗ chân lông của chúng ta sẽ to hơn.

Rối loạn nội tiết tố

Trong những giai đoạn như dậy thì hay chu kỳ kinh nguyệt. Ta sẽ thấy lượng hormone nam Androgen tăng đột biến. Và khiến cho tuyến bả nhờn hoạt động mạnh và lỗ chân lông ngày càng to ra.

Stress

Stress sẽ làn tăng lượng dầu tiết và làm lỗ chân lông của chúng ta to ra.

lo-chan-long

Lỗ chân lông có co giãn không?

Thật ra lỗ chân lông không thể tự se khít được. Về bản chất lỗ chân lông chỉ là những lỗ rất là nhỏ trên bề mặt da. Và xung quanh không có cơ để có những tác động co giãn.

Cách cải thiện kích thước và vẻ ngoài của lỗ chân lông

Chúng ta có thể cải thiên lỗ chân lông thông qua 4 phương pháp: giảm tiết dầu, thông thoáng lỗ chân lông, dưỡng ẩm và làm sáng da, tăng sinh collagen và chóng lão hóa.

Giảm tiết dầu

Phương pháp này phù hợp cho các bạn tiết nhiều dầu. Các bạn có thể sử dụng Vitamin A dạng uống hoặc là thoa. Ngoài Vitamin A, bạn có thể sử dụng những sản phẩm có thành phần sau: L-carnitine, Niacinamide, Salicylic Acids, Zinc,…

Thông thoáng lỗ chân lông

Chỉ có một cách làm thông thoáng lỗ chân lông, đó là ta phải làm sạch sâu và loại bỏ tế bào chết.

lo-chan-long-4

Dưỡng ẩm và làm sáng da

Việc dưỡng ẩm giúp da chúng ta căng mọng hơn và giảm tiết dầu.

Tăng sinh collagen và chóng lão hóa

Để tăng sinh Collagen thì bạn có thể sử dụng những sản phẩm có chứa: Vitamin A, Vitamin C, chiết xuất rau má, Peptide, Matrixyl 3000,…

lo-chan-long-5

 

Lời kết

Đây là những điều cần lưu ý và lỗ chân lông và cách se khít, thu nhỏ cho lỗ chân lông. Cảm ơn các bạn đã tham khảo qua bài viết của chúng tôi.

Bài viết liên quan:


Chucos là thương hiệu dược mỹ phẩm điều trị thẩm mỹ kê đơn độc quyền từ chuyên gia da liễu hàng đầu Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, thuộc chuỗi cửa hàng HEJ Beauty Street. Sở hữu viện nghiên cứu KAORI và liên kết với các bệnh viện da liễu tại Thái Lan như Yanhee, Bangkok, Smittivet, và Sirirajpiyakaroon. Triết lý chăm sóc da Chucos là cá nhân hóa trị liệu da liễu mang đến giá trị lâu dài và bền vững cho sức khỏe làn da khách hàng. 

Để được tư vấn miễn phí và thiết lập phác đồ cá nhân hóa da liễu, quý khách hàng có thể đến trực tiếp cửa hàng chính hãng của Chucos tại Việt Nam theo địa chỉ: 611/26A Điện Biên Phủ, Phường 1, Quận 3, TP. HCM - Điện thoại: 0768298080

Ngoài ra, thông tin sản phẩm, chương trình khuyến mãi và mua hàng có thể xem tại:
- Website: https://chucos.vn/

- Facebook: https://www.facebook.com/chucosvn.official