Dầu dừa là gì và công dụng tuyệt vời của nó

Vy Nguyễn
Th 3 26/05/2020

Dầu dừa được biết từ lâu đã được biết đến là dược phẩm giúp bạn đẹp  hơn cũng như  khả năng giúp bạn giữ dáng. Dầu dừa mang lại rất nhiều công dụng làm đẹp cũng như cải thiện sức khỏe con người. Vậy dầu dừa và gì và công dụng của nó như thế nào?

Dầu dừa  và công dụng tuyệt vời trong việc làm đẹp

Dầu dừa là gì?

Dầu dừa là một loại dầu ăn. Dầu dừa được chiết tách từ cơm dừa. Ở những vùng nhiệt đới, nó là nguồn cung cấp chất béo vô cùng quan trọng trong các bữa ăn của người dân.

 Dầu dừa được sử dụng trong nhiều lĩnh vực như thực phẩm, dược phẩm, công nghiệp,…. Dầu dừa còn được biết đến là loại thực phẩm làm đẹp.

Cách nhận biết dầu dừa nguyên chất

Dựa vào màu sắc của dầu dừa:

Dầu dừa nguyên chất là loại dầu béo có màu vàng bóng. Cho nên, dầu dừa nguyên chất không phải màu trắng hay màu ngà như ở ngoài thị trường như các bạn thấy.

Với phương pháp nấu dầu dừa nguyên chất bằng thủ công, màu sắc của dầu dừa phụ thuộc vào nhiệt độ nấu và tùy thuộc vào loại dừa được chọn mà khi thành ra sản phẩm sẽ có màu vàng bóng nhạt hay đậm.

Dựa vào mùi vị của dầu dừa:

Dầu dừa nguyên chất có mùi dừa nhẹ, khá giống với mùi kẹo dừa Bến Tre. Dầu dừa có nhiệt độ nóng chảy thấp: 24-26 độ C.

Nếu dầu dừa bạn mua được có mùi khác thì rất cao khả năng là dầu dừa của bạn đã có hương liệu, chất bảo quản pha trộn vào. Nếu như vậy thì hãy cẩn thận vì lúc này dầu dừa bạn mua được sẽ không tốt cho sức khỏe, thậm chí còn có khả năng gây ung thư.

Dựa vào dạng lỏng và rắn của dầu dừa

Vì vậy, ở nhiệt khoảng 26-32 độ C, dầu dừa sẽ ở dạng lỏng, với nhiệt độ dưới 25 độ C, dầu dừa sẽ đông lại. Để kiểm chứng dầu dừa của mình có phải dầu dừa nguyên chất hay không, bạn chỉ cần để dầu dừa vào ngăn mát tủ lạnh. Chờ khoảng 45 phút, xem thử dầu dừa của bạn có đặc lại hay không? Nếu đặc lại thì là có.

Trong trường hợp sau 1 tiếng đồng hồ để trong ngăn mát tủ lạnh nhưng vẫn không đặc lại hoặc chỉ đặc lại một phần thì bạn có thể nghi ngờ chai dầu dừa của bạn không hoàn toàn nguyên chất rồi đấy.

Dưỡng mi dài và cong

Lông mi là một dạng mao khá khác biệt đối với cơ thể. Loại mao này khá mềm và nhạy cảm. Không giống như tóc hay lông mày, khi đã rụng, lông mi mất rất nhiều thời gian để mọc ra và dài lại.

Thông thường, những người có hàng mi dày, dài, đậm màu là do bẩm sinh, yếu tố di truyền. Còn trong trường hợp bạn là một người có hàng lông mi ngắn và thưa thì vẫn có cách thay đổi  tình trạng này.

Bạn có thể chọn những cách chuốt mascara hay gắn mi giả. Tuy nhiên đây chỉ là cách tạm thời và không khuyến cáo thực hiện hằng ngày.

Có một cách để bạn sỡ hữu hàng mi đáng mong ước mà vẫn an toàn và hiệu quả. Đó là sử dụng dầu dừa để chuốt mi. Sử dụng dầu dừa và chuốt mi liên tục trong 10 ngày trước khi đi ngủ. Bạn sẽ có hàng mi mà mình mong ước bấy lâu.

Trong dầu dừa có chứa các Vitamin E và nhiều loại axit béo  mờ vậy có tác dụng kích thích lông mi mọc dài và dày hơn.

Cho bàn chân mềm và bớt nứt nẻ

Dù thời tiết nắng nóng hay lạnh lẽo, hanh khô thì cũng rất dễ khiến vùng da chân của các bạn thô và nứt nẻ hơn. Nếu chà xát vào một chút dầu dừa và massage vào chỗ nứt có thể giúp cho đôi bàn chân của bạn thêm mịn màng hơn.

Dưỡng ẩm toàn thân

Bạn đã nghe đến điều này bao giờ chưa? Dưỡng ẩm body bằng dầu dừa? Làn da khô rát, chai sần có thể khôi phục lại và mềm mịn chỉ sau một thời gian sử dụng dầu dừa. Bình thường, mọi người sẽ sử dụng dầu ô liu để massage cho body.

Nhưng loại dầu này khá đắt tiền so với các bạn chưa kiếm được thu nhập mà còn phụ thuộc nhiều vào gia đình. Thì sử dụng dầu dừa là một cách thay thế vô cùng hay.

Cách thực hiện:

Cách 1: Trong mỗi lần đi tắm, bạn lấy dầu dừa như sữa tắm để thoa đều lên khắp cơ thể. Massage nhẹ nhàng với một số vùng dễ chai sần như đầu gồi, khuỷu tay, gót chân,… Khoảng  10 phút thì rửa sạch lại với nước và tắm bằng sữa tắm như bình thường.

Cách 2: Trộn lẫn dầu dừa và sữa tắm. Sau đó cho vào bồn tắm và ngâm mình trong đó khoảng 5-10 phút và massage.

Tẩy trang bằng dầu dừa

Là phụ nữ thì việc makeup cũng không có gì quá xa lạ nên việc tẩy trang sau makeup là hoàn toàn bình thường. Là trong số trường hợp khi hết các dung dịch tẩy trang thì bạn có thể sử dụng dầu dừa làm vật thay thế.

Các thực hiện cũng vô cùng đơn giản, chỉ cần nhỏ vài giọt dầu dừa lên tay và thoa đều lên mặt. Tiếp theo là massage và rửa lại với nước sạch.

Lưu ý: đừng chà xát quá mạng dầu dừa quanh vùng mắt, đặc biệt là đồi với các bạn có làn da nhạy cảm.

Lời kết,

Dầu dừa có rất nhiều công dụng và đây chỉ là một số ích công dụng của dầu dừa. Cảm ơn bạn đã đón đọc bài viết của chúng tôi.

Bài viết liên quan: 

Công dụng của mật ong đối với đời sống chúng ta

Làm mặt nạ trị mụn với mật ong

Da nhờn và cách giảm dầu thừa bạn cần biết


Chucos là thương hiệu dược mỹ phẩm điều trị thẩm mỹ kê đơn độc quyền từ chuyên gia da liễu hàng đầu Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, thuộc chuỗi cửa hàng HEJ Beauty Street. Sở hữu viện nghiên cứu KAORI và liên kết với các bệnh viện da liễu tại Thái Lan như Yanhee, Bangkok, Smittivet, và Sirirajpiyakaroon. Triết lý chăm sóc da Chucos là cá nhân hóa trị liệu da liễu mang đến giá trị lâu dài và bền vững cho sức khỏe làn da khách hàng. 

Để được tư vấn miễn phí và thiết lập phác đồ cá nhân hóa da liễu, quý khách hàng có thể đến trực tiếp cửa hàng chính hãng của Chucos tại Việt Nam theo địa chỉ: 611/26A Điện Biên Phủ, Phường 1, Quận 3, TP. HCM - Điện thoại: 0768298080

Ngoài ra, thông tin sản phẩm, chương trình khuyến mãi và mua hàng có thể xem tại:
- Website: https://chucos.vn/

- Facebook: https://www.facebook.com/chucosvn.official