Các cách trị hôi nách dễ thực hiện và nhanh chóng

Chucos.vn
Th 4 29/07/2020

Hôi nách chính là nỗi ám ảnh cho rất nhiều người từ lớn đến nhỏ từ nam đến nữ. Vùng nách nặng mùi mang lại khá nhiều rắc rối cho mọi người trong nhiều hoàn cảnh từ đi học cho đến đi chơi. Nhưng hôm nay , Chucos sẽ chỉ cho bạn vài cách trị hôi nách thần sâu và cấp tóc để đánh bay mùi hôi cơ thể này.

 

Hôi nách và cách trị hôi nách

Nguyên nhân dẫn đến hôi nách

Yếu tố di truyền

Nếu phụ huynh của bạn bị hôi nách thì đời con – chính là bạn cũng có nguy cơ mắc bệnh hôi nách đến 70% trở lên.

Thói quen ăn uống

Việc dẫn đến hôi nách rất có thể là do thói quen ăn uống chẳng hạn như sử dụng các chất kích thích như rượu, bia. Ăn nhiều loại đồ ăn cay nóng, đồ nướng. Các loại gia vị, thực phẩm đạm mùi như hành, tỏi, sả,…

Nguyên do cũng có thể là từ bữa ăn có bạn thiếu kẽm, thừa chất béo, protein,….

hoi-nach-4

Vệ sinh thân thể không sạch sẽ

Nếu bạn là 1 người kém tắm, lười tắm thì như vậy cơ thể bạn sẽ tích tụ rất nhiều vi khuẩn, tạo mùi hôi ở nhiều nơi trên cơ thể. Đặc biệt là vùng dưới cách tay.

Khi vệ sinh không đủ sạch sẽ và vận động mạnh, ra nhiều mồ hôi. Mồ  hôi sẽ tác động lên các vi khuẩn này, tạo ra 1 mùi khó chịu cho cơ thể của bạn.

Nếu tình nhiễm có mùi hôi dưới vùng cánh tay này kéo dài thì rất có thể bạn sẽ bị viêm nhiễm và gây ra hạch nách.

hoi-nach-7

Rối loạn nội tiết tố

Việc vùng dưới cánh tay có mùi khó chịu cũng có thể là do các chức năng của nội tiết tố hoạt động không tốt. Với những người mắc các bệnh liên quan đến nội tạng như gan, thận, hệ tiêu hóa,….. có nguy cơ cao sẽ bị bệnh hôi nách.

Một số thành phần trong các loại thuốc đặc trị cũng là 1 nguyên nhân góp phần gây ra hôi nách.

Stress và mất ngủ

Khi bạn stress, căng thẳng hay mất ngủ lâu ngày. Nội tiết tố trong cơ thể bạn sẽ trở nên không ổn định. Lúc này, cơ thể sẽ tiết ra 1 loại chất béo tạo ra một mùi khó chịu. Lúc này đây, không chỉ vùng dưới cánh tay của bạn bốc mùi mà cả toàn cơ thể bạn đều có mùi khó chịu.

hoi-nach-6

Mang thai và tiền mãn kinh.

Khi phụ nữ đang trong giai đoạn mang thai thì nội tiết tố trong cơ thể sẽ thay đổi. Như đã nói ở trên, khi nội tiết tố trong cơ thể thay đổi thì mùi cơ thể của bạn cũng sẽ thay đổi và đôi khi cũng sẽ khơi khó ngửi.

Ngoài ra, vì muốn tốt và có nhiều chất bổ cho thai nhi, các mẹ thường ăn rất nhiều đồ ăn bổ dưỡng. Lúc này đây khi chất dinh dưỡng trở nên quá tải cũng có thể gây ra mùi khó ngửi dưới vùng cánh tay.

Tuổi dậy thì

Khi bước vào giai đoạn dậy thì, các bộ phận và các cơ quan thậm chí cả tuyến mồ hôi cũng sẽ phát triển theo. Nội tiết tố trong cơ thể của các bạn vị thành niên có sự thay đổi lớn. Đây cũng chính là 1 trong những nguyên nhân tạo ra mùi hôi dưới vùng cánh tay.

hoi-nach-3

Hôi nách có thể lây không?

Nhiều người lo lắng vì nghe được thông tin hôi nách có thể lây lan cho người khác. Nhưng đừng quá lo lắng, vì đây là thông tin thất thiệt, không có bằng chứng khoa học nào chứng minh hôi nách có thể lây cho người xung quanh cả.

Kể cả bạn có mặc quần áo chung hay tiếp xúc trực tiếp đều không là vấn đề gì cả. Bởi vì hôi nách không phải là 1 bệnh truyền nhiễm.

hoi-nach-5

Tác hại của việc hôi nách

Hôi nách là 1 bệnh mà nhiều người muốn tránh cũng như ghét bỏ vì rất nhiều tác hại của nó. Chẳng hạn như:

  • Làm cho người mắc bệnh này tự ti, ngại tiếp xúc với người xung quanh làm giảm khả năng giao tiếp của bạn.
  • Khiến quần áo xuất hiện vết ố vàng. Vừa khó giặt sạch vừa gây mất thẩm mỹ cho người mặc.
  • Gây ra sự khó chịu đối với phụ nữ mang thai.
  • Làm cho bạn khó giao tiếp với người khác.

hoi-nach-2

Cách trị hôi nách đơn giản

Đôi khi chỉ cần 1 vài thay đổi nhỏ trong lối sống hằng ngày cũng đủ để điều trị bệnh hôi nách của bạn rối đấy. Chính vì thế hãy rèn luyện cho bản thân một lối sống khoa học, hạn chế stress, sắp xếp cho bản thân một chế độ ăn uống hợp lý bạn nhé!

Những việc bạn cần lầm gồm có:

  • Hạn chế sử dụng các loại đồ uống gây mùi: bia, rượu, cafein, thức uống có gas.
  • Không nên ăn quá nhiều thức ăn cay nóng và tạo mùi như tỏi, hành tây, ớt,…. Bởi vì những thực phẩm này có chứa một hàm lượng Capsaicin lớn -  nguyên nhân kích thích tuyến mồ hôi hoạt động, gây ra mùi khó chịu dưới vùng dưới cánh tay. Bạn nên bổ sung cho cơ thể nhiều Vitamin, chất xơ từ các loại rau củ, các loại hạt, ngũ cốc, súp lơ, rau bina,…
  • Xây dựng cho bản thân 1 chế độ ăn uống khoa học và hợp lý
  • Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày.
  • Tránh căng thẳng, stress lo âu.
  • Hạn chế các hoạt động thể lực mạnh.
  • Ngoài ra, để hạn chế tuyến mồ hôi hoạt động quá nhiều, nhất là trong thời tiết nắng nóng. Bạn nên chọn những loại trang phục rộng rãi, thoáng mát, chất liệu nhẹ và thấm hút mồ hôi tốt.

hoi-nach-1

Lời kết,

Đây chính là 1 số thông tin liên quan đến vấn đề mùi cơ thể dưới cánh tay và cách trị nó. Mong bạn có được thông tin bổ ích thông qua bài viết về hôi nách. Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết.\

Bài viết liên quan:

Kinh nghiệm trị mụn tuổi dậy thì

Thói quen đơn giản để sống lành mạnh hơn

Cách tẩy da chết cho da mặt hiệu quả


Chucos là thương hiệu dược mỹ phẩm điều trị thẩm mỹ kê đơn độc quyền từ chuyên gia da liễu hàng đầu Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, thuộc chuỗi cửa hàng HEJ Beauty Street. Sở hữu viện nghiên cứu KAORI và liên kết với các bệnh viện da liễu tại Thái Lan như Yanhee, Bangkok, Smittivet, và Sirirajpiyakaroon. Triết lý chăm sóc da Chucos là cá nhân hóa trị liệu da liễu mang đến giá trị lâu dài và bền vững cho sức khỏe làn da khách hàng. 

Để được tư vấn miễn phí và thiết lập phác đồ cá nhân hóa da liễu, quý khách hàng có thể đến trực tiếp cửa hàng chính hãng của Chucos tại Việt Nam theo địa chỉ: 611/26A Điện Biên Phủ, Phường 1, Quận 3, TP. HCM - Điện thoại: 0768298080

Ngoài ra, thông tin sản phẩm, chương trình khuyến mãi và mua hàng có thể xem tại:
- Website: https://chucos.vn/

- Facebook: https://www.facebook.com/chucosvn.official

 

 Tags: